3 năm du lịch bụi, cô gái 28 tuổi tàn phai nhan sắc như phụ nữ 50 tuổi

Hành trình đi bộ du lịch từ Tứ Xuyên tới Tây Tạng đã biến gương mặt của cô gái 28 tuổi sau 3 năm bị đen sạm và nhiều vết chân chim không khác gì phụ nữ ở tuổi 50.

Với một chiếc xe đẩy đơn giản, bên trên chất đầy hành lý, các thiết bị cơ bản phục vụ cho những buổi phát sóng trực tiếp trên đường đi, đó là toàn bộ hành trang du lịch độc hành của Hạ Hạ, cô gái sinh năm 1996 đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Nhưng điều khiến cộng đồng mạng tò mò nhất là cô gái mới 28 tuổi nhưng gương mặt bị đen sạm, nhiều vết chân chim và nếp nhăn không khác gì một người phụ nữ ở độ tuổi ngoài 50.

3 năm du lịch bụi, cô gái 28 tuổi tàn phai nhan sắc như phụ nữ 50 tuổi-1
Gương mặt trẻ trung trước kia của cô gái sinh năm 1996 (Ảnh: News).

Hạ Hạ cho biết, vào thời điểm Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc, cô quyết định đi bộ từ thành phố Quảng Châu về quê nhà với chặng đường dài hơn 1.000km. Tổng thời gian di chuyển của cô gái mất hơn 2 tháng. Cô tin rằng cách này sẽ giúp bản thân không bị lây nhiễm chéo.

"Thời điểm đó nếu di chuyển bằng phương tiện công cộng, tôi thấy không an toàn nên quyết định đi bộ. Sau khi tới Hồ Nam, tôi mua thêm một chiếc lều để tiện dừng đâu ngủ đó. Mãi rồi tôi cũng về đến quê", Hạ Hạ nhớ lại.

Sau chuyến đi này, ước mơ du lịch độc hành bằng cách đi bộ khiến cô hào hứng. Vào tháng 1/2023, cô bắt đầu khởi hành từ quê nhà, đi qua Hồ Nam, Trùng Khánh và Tứ Xuyên rồi tới cung điện Potala ở Lhasa, thủ phủ của Tây Tạng.

Do bản tính hướng nội nên Hạ Hạ thấy mình phù hợp với hình thức du lịch đặc biệt này. Cô được quyền tự quyết định trong mọi hành trình.

3 năm du lịch bụi, cô gái 28 tuổi tàn phai nhan sắc như phụ nữ 50 tuổi-2
Do da phải tiếp xúc nhiều ánh nắng khiến cô trông già hơn so với tuổi thật (Ảnh: News).

Để có tiền di chuyển, Hạ Hạ lập một tài khoản mạng xã hội rồi phát sóng trực tiếp hành trình di chuyển. Những video có nhiều lượt xem, cô sẽ thu được khoản tiền từ quảng cáo.

Tuy nhiên thu nhập không phải lúc nào cũng ổn định. Cô gái sinh năm 1996 tiết lộ, có tháng cô nhận hơn 10.000 tệ (hơn 34 triệu đồng), nhưng cũng có tháng chỉ vài nghìn tệ.

"Đi bộ đường dài sẽ gặp nhiều khó khăn và thử thách như tìm chỗ sạc pin hay khát nước. Tuy nhiên các vấn đề này đều có cách giải quyết. Dù là phụ nữ nhưng tôi không phải quá lo về vấn đề an toàn. Nhiều người dân ở những vùng tôi đi qua đều rất nhiệt tình, hiếu khách", cô nói.

Tới giữa tháng 3/2024, tài khoản của Hạ Hạ nhận được lượng theo dõi tăng vọt. Tuy nhiên một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm đó là họ không tin được cô gái sinh năm 1996 mới 28 tuổi lại có gương mặt như vậy.

"Sau 3 năm đi bộ du lịch, cái giá tôi phải trả cũng không nhỏ. Đó là ngoại hình bị thay đổi rất nhiều do da sạm đen vì cháy nắng. Nhưng tôi không quá lo ngại về điều này bởi chỉ cần bản thân khỏe mạnh, tôi vẫn tiếp tục lên đường.

Dù sao, tôi cũng rất cảm ơn sự quan tâm từ cộng đồng bởi nếu không có họ, tôi không thể có ngày hôm nay", cô tâm sự.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/3-nam-du-lich-bui-co-gai-28-tuoi-tan-phai-nhan-sac-nhu-phu-nu-50-tuoi-20240318224442542.htm?fbclid=IwAR0duVfgUouIVUJt_PI7o1Bre9kqtj_CXs0epgjoVt7eUH8xBtfiC2f1bg0

Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao