3 người Việt bị bắt tại Nhật vì nghi 'lừa tình quốc tế'

Ba người giả vờ hẹn hò rồi lừa đảo trên mạng xã hội, tổng số tiền thiệt hại được cho là vượt quá 100 triệu yên (gần 18 tỷ đồng).

Mới đây, tờ Sankei News của Nhật đưa tin, ngày 16/11, Phòng Điều tra Quốc tế thuộc Cảnh sát tỉnh Hyogo thông báo đã bắt giữ 3 người đàn ông Việt Nam có liên quan đến cáo buộc lừa đảo ở nước này.

Cụ thể danh tính 3 đối tượng này được xác định là Nguyen Tan Thanh (23 tuổi, du học sinh), Nguyen Viet Lam (26 tuổi, hiện thất nghiệp), Do Gong Son (33 tuổi, hiện thất nghiệp và cư trú tại khu vực Edogawa thuộc thủ đô Tokyo).

Ba người này đang bị điều tra vì nghi ngờ thuộc nhóm “lừa đảo tình cảm quốc tế”, giả làm sĩ quan quân đội hoặc bác sĩ nước ngoài sau đó làm quen giả vờ hẹn hò với các cô gái Nhật để lừa đảo.

Vụ bắt giữ diễn ra vào ngày 14/11 và cảnh sát cho biết, cả ba đã thú nhận các cáo buộc.

3 người Việt bị bắt tại Nhật vì nghi lừa tình quốc tế-1

Theo cảnh sát tỉnh Hyogo, một người đàn ông ở độ tuổi 60 đã nhận được tin nhắn qua mạng xã hội từ một người phụ nữ tự xưng là bác sĩ quân đội Mỹ ở Yemen với nội dung: "Tôi muốn sống ở Nhật Bản" "tôi cần tiền để làm thủ tục nghỉ hưu".

Người đàn ông 60 tuổi nói trên đã bị lừa đảo tổng cộng 5 triệu yên (hơn 880 triệu đồng). Một phần của số tiền này được thu hồi.

Yahoo Japan cho biết, hôm bắt giữ các nghi phạm, Cảnh sát đã đột kích vào căn hộ của 3 người này, thu giữ khoảng 10 triệu yên (1,7 tỷ đồng) tiền mặt và khoảng 80 thẻ rút tiền.

Tổng số tiền thiệt hại từ các vụ lừa đảo được cho là vượt quá 100 triệu yên (gần 18 tỷ đồng). 

Cảnh sát tỉnh Hyogo cho biết thêm, trong thời gian từ ngày 14/9 đến ngày 8/11, cả 3 đã rút khoảng 860.000 yên từ các vụ lừa đảo ATM tại các siêu thị ở quận Chiba và bưu điện ở phường Edogawa, Tokyo.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-nguoi-viet-bi-bat-tai-nhat-vi-nghi-lua-tinh-quoc-te-n-327800.html

lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao