Nạn nhân bị bẻ răng, dứt môi từng bị tra tấn bằng nhiều nhục hình

"Ngoài cuốc cào cá, Toàn còn đánh tôi bằng ống nước, lốp xe, dây kéo cào và dùng tay, chân đấm đá vào người tôi”, một nạn nhân kể lại

Những ngày qua, dư luận xôn xao về 2 cip ghi lại cảnh một người đàn ông trên tàu cá bị nhóm người hành hạ dã man bằng kìm bẻ răng, bấm vào môi và hạ bộ.

Ngày 17/11, ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, đã xác định được 3 nghi can là Nguyễn Công Toàn (còn gọi là To, 34 tuổi), Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi).

Trong đó, Toàn là con trai ruột của chủ tàu cá BT 97993-TS (bà Phạm Thị Hà, 64 tuổi, còn gọi là Năm Bộ, ở khóm 3, thị trấn Sông Đốc).

Hai nạn nhân trong vụ việc gây xôn xao dư luận này là ông Trương Văn Tr. (47 tuổi, ngụ huyện U Minh Thượng, Kiên Giang; tạm trú tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) và anh Lê Văn B. (30 tuổi, quê huyện An Biên, Kiên Giang; tạm trú tại thị trấn Sông Đốc)

Thường xuyên bị chửi bới, hành hung dã man

Thông tin từ Zing, theo báo cáo của UBND huyện Trần Văn Thời, ngày 28/5, anh Bình đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo vụ việc bị đánh gây thương tích trên ghe đánh bắt thủy sản mang số hiệu BT 97993-TS. 

Đến ngày 30/5, ông Trung cũng trình báo với Công an thị trấn Sông Đốc về việc bị đánh gây thương tích trên tàu cá.

Tại cơ quan công an, 2 nạn nhân trình bày, ngày 4/1, tàu cá BT 97993-TS của bà Phạm Thị Hà xuất bến tại cửa sông Ông Đốc. 

Trên tàu có 7 thuyền viên do Nguyễn Công Toàn làm tài công. Ngày 23/5, ông Trung bị Toàn, Tỵ và Nguyễn Văn Hùng đánh gây thương tích. Cụ thể, ông Trung bị các nghi phạm dùng kìm bấm vào tai phải, bẻ gãy 4 cây răng, dập môi và gối chân phải. 

Ngày 24/5, anh Bình bị Toàn và Hùng đánh gây thương tích trên cơ thể tại vùng bả vai phải và gãy một cái răng.

Nạn nhân bị bẻ răng, dứt môi từng bị tra tấn bằng nhiều nhục hình-1

Hình ảnh ông Trung bị dùng kìm bấm vào tai

Tuy nhiên, ông Trung còn thông tin thêm, khoảng một tháng cùng thuyền trưởng và 5 đồng nghiệp lênh đênh trên biển, ông bắt đầu bị Toàn chửi mắng, hành hung. Thuyền trưởng lấy lý do thuyền viên không biết làm rồi dùng cây cuốc cào cá để đánh ông Trung.

“Trong thời gian hoạt động trên biển, thuyền trưởng Toàn thường xuyên đánh tôi. Ngoài cuốc cào cá, Toàn còn đánh tôi bằng ống nước, lốp xe, dây kéo cào và dùng tay, chân đấm đá vào người tôi”, ông Trung kể.

Hai tuần trước khi ông Trung vào đất liền, người này bị thuyền trưởng đánh bằng cây gỗ và dùng chân đạp vào người. 

Sau 10 ngày bị đánh lần cuối, ông Trung thấy sức khỏe xuống cấp. Lúc này, Toàn đón tàu dịch vụ hậu cần mang số hiệu CM 92797 TS mang tên Hồng Cẩm để ông Trung vào đất liền điều trị.

Nạn nhân bị bẻ răng, dứt môi từng bị tra tấn bằng nhiều nhục hình-2

Ông Trung bị sưng húp, miệng chảy máu

Người mẹ "sốc" khi xem clip con trai bị đánh

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND xã An Minh Bắc (huyện U Minh Thượng) Dương Thúy Hằng trao đổi với Dân Việt cho biết, đã chỉ đạo Công an xã nắm tình hình gia đình nạn nhân và tìm cách liên lạc với nạn nhân là công dân của xã.

Theo bà Hằng, địa phương đã cử lực lượng đến gia đình nạn nhân để trợ giúp liên hệ với lực lượng chức năng ở Cà Mau, cung cấp thông tin hỗ trợ xử lý vụ việc nếu gia đình có yêu cầu.

"Tới đây xã cũng sẽ có văn bản gửi thị trấn Sông Đốc để có sự phối hợp, nhằm bảo vệ công dân của xã", bà Hằng cho hay.

Chiều cùng ngày, bà Võ Thị Lệ (66 tuổi, ngụ xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang), mẹ ruột ông Trung cho biết, bà bị "sốc" khi xem clip con trai bị đánh dã man. 

“Tôi bị sốc khi nhìn con trai mặt đầy thương tích. Tai phải bị kìm bấm kẹp đứt thịt, phải khâu lại nhưng sẹo to lắm. Trung bị nhiều người đánh đập nên tai trái bị điếc”, bà Lệ kể.

Nạn nhân bị bẻ răng, dứt môi từng bị tra tấn bằng nhiều nhục hình-3

Bà Võ Thị Lệ kể lại lúc gặp lại con trai 

Bà Lệ kể, anh Trung đến thị trấn Sông Đốc để đi theo ghe biển hơn 2 năm nay. Mới đây thông qua mạng xã hội, bà mới xem được clip con trai bị đánh dã man.

"Tôi không thể nào xem hết clip vì quá đau xót. Họ quá dã man khi đánh đập con tôi đến mức đó. Con trai tôi vốn đã sức khỏe không tốt, nay còn bị đánh như vậy…", bà Lệ chia sẻ.

Được biết, chồng bà Lệ mất sớm, để lại cho bà 5 người con trai, tất cả đều đi ghe biển. Trong đó, gia đình ông Trung thuộc diện hộ cận nghèo. 

Ông Trung đã ly dị vợ và có 2 người con. Người con gái đã lấy chồng, còn đứa con trai năm nay 27 tuổi, theo cha đi biển mấy tháng nay không thấy về nhà

Gia đình nạn nhân được bồi thường 200 triệu đồng

Cũng theo bà Lệ, cách đây khoảng 3 tháng, những người đánh ông Trung đã bồi thường 200 triệu đồng trước sự chứng kiến của công an. Trong đó, ông Trung bị đánh nặng nên được bồi thường 150 triệu đồng, anh Lê Văn Bình bị đánh nhẹ hơn nên nhận được 50 triệu đồng.

"Gia đình tôi nghèo nên Trung muốn có tiền để trị bệnh, nhưng tôi nhất quyết phải yêu cầu cơ quan điều tra xử lý nghiêm, đến nơi đến chốn đối với những người hành hạ con tôi”, bà Lệ nói.

 

Nạn nhân bị bẻ răng, dứt môi từng bị tra tấn bằng nhiều nhục hình-4

Nghi phạm Nguyễn Văn Hùng

Bà Hằng thông tin thêm, tàu cá chở ông Trung đang trên đường về đất liền nhưng do đánh bắt xa bờ nên khoảng 3 ngày mới đến Sông Đốc.

Về vấn đề nhận tiền bồi thường, thông qua người môi giới đưa ông Trung đi làm, chính quyền địa phương tiếp nhận thông tin chủ tàu đã bồi thường cho ông Trung 150 triệu đồng.

“Người đầu mối đưa anh Trung đi biển nói rằng chủ tàu bồi thường 150 triệu đồng nhưng anh Trung không nhận được. Họ nói rằng bạn anh Trung nhận tiền rồi mang đi đâu không rõ. Chúng tôi chờ anh Trung về và liên lạc với phía Sông Đốc để xác minh rõ vụ việc”, bà Hằng nói với Zing.

Hiện, Công an tỉnh Cà Mau nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh này về việc khẩn trương phối hợp cùng UBND huyện Trần Văn Thời và các cơ quan chức năng để điều tra vụ ngư dân bị hành hạ trên tàu cá.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nan-nhan-bi-be-rang-dut-moi-tung-bi-tra-tan-bang-nhieu-nhuc-hinh-n-327780.html

Ngư dân hành hạ Cà Mau

Tin tức mới nhất