3 pha sáng tạo trà sữa khó đỡ, từ trà sữa vị lẩu đến matcha cua sốt ớt

Không biết bao nhiêu người đủ can đảm thưởng thức những món này?

Sáng tạo trong ẩm thực là không giới hạn và con người luôn biết cách tạo nên những món ăn ngày càng độc đáo hơn. Liệu bạn có đủ can đảm thử hết 3 món đồ uống độc lạ dưới đây.

Trà sữa vị lẩu

Tại Trung Quốc, món trà sữa vị lẩu từng sốt rần rần trên mạng xã hội khiến nhiều bạn trẻ tới tận phố đi bộ Guan Yin Qiao (phía tây nam Trùng Khánh) để thưởng thức món đồ uống lạ lùng này.

3 pha sáng tạo trà sữa khó đỡ, từ trà sữa vị lẩu đến matcha cua sốt ớt-1

Xuất phát từ sở thích ăn cay, đặc biệt là những món lẩu của người Trùng Khánh, một cửa hàng trà sữa đã sáng tạo ra hương vị độc lạ này từ cà chua bi, ớt, tiêu xanh. Tùy vào khẩu vị mà khách hàng có thể yêu cầu nhân viên pha chế trà sữa với độ cay như mong muốn.

Những người từng uống thử cho biết, trà sữa vị lẩu có hương vị thơm ngon, hòa quyện giữa vị ngọt béo của trà sữa và vị mặn, cay nhẹ của ớt. 

3 pha sáng tạo trà sữa khó đỡ, từ trà sữa vị lẩu đến matcha cua sốt ớt-2

Matcha macchiato cua sốt ớt

Một nhà hàng chuyên bán ramen ở Singapore đã khiến dân tình choáng váng khi ra mắt loại đồ uống mới làm từ thịt cua. Chủ quán ăn này đã sáng tạo ra loại topping cua sốt ớt (hỗn hợp từ thịt cua chiên xay nhuyễn với tương ớt) để phủ lên trên ly matcha macchiato.

3 pha sáng tạo trà sữa khó đỡ, từ trà sữa vị lẩu đến matcha cua sốt ớt-3

Theo nhà hàng, họ phải thử nghiệm nhiều công thức khác nhau để cho ra loại sốt có mùi vị hấp dẫn nhất. Nhân viên pha chế khẳng định sốt cua cay và matcha hòa quyện một cách hoàn hảo. Anh chàng thậm chí còn nếm thử và ra dấu hiệu cho thấy món này rất ngon.

3 pha sáng tạo trà sữa khó đỡ, từ trà sữa vị lẩu đến matcha cua sốt ớt-4

Trà sữa hành lá xay kem cheese 

Một thương hiệu đồ uống ở châu Á đã cho ra mắt món đồ uống trà sữa hành lá xay kem cheese . Theo mô tả của hãng, món có cốt trà xay với đá và một lượng hành lá nhất định. Bên trên phủ kem cheese và rắc hành lá đông lạnh.

3 pha sáng tạo trà sữa khó đỡ, từ trà sữa vị lẩu đến matcha cua sốt ớt-5

3 pha sáng tạo trà sữa khó đỡ, từ trà sữa vị lẩu đến matcha cua sốt ớt-6

Nhưng theo nhận xét của một số vị khách đã thưởng thức món này cho biết, thức uống có vị ngọt nhưng… hơi ngang, mùi hành không quá hắc nhưng ai không thích hành chắc chắn sẽ thấy ái ngại.

3 pha sáng tạo trà sữa khó đỡ, từ trà sữa vị lẩu đến matcha cua sốt ớt-7

Mase (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-pha-sang-tao-tra-sua-kho-do-tu-tra-sua-vi-lau-den-matcha-cua-sot-ot-n-304927.html

trà sữa món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao