3 phiên bản món ăn được làm từ sầu riêng, các tín đồ mê sầu nhất định phải thử

Sầu riêng không chỉ là loại trái cây hấp dẫn mà còn là nguồn cảm hứng bất tận sáng tạo ra nhiều phiên bản độc đáo khác chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc.

Cà ri gà sầu riêng

Đây là món ăn có sự kết hợp hợp quen thuộc giữa cà ri gà với những múi sầu riêng, nghe qua thì nhiều người sẽ cảm thấy ái ngại bởi sự sáng tạo kì dị nhưng hương vị của món ăn lại được rất nhiều người khen ngợi.

Sầu riêng đóng vai trò thay thế khoai lang trong món cà ri, sau khi nấu lên cũng có độ dẻo, bùi khá dễ ăn. Cà ri gà sầu riêng được đánh giá có hương vị khá ổn vì những người đầu bếp sẽ chọn những múi sầu chưa chín, khi nấu sẽ không bị nát hay chảy ra.

3 phiên bản món ăn được làm từ sầu riêng, các tín đồ mê sầu nhất định phải thử-13 phiên bản món ăn được làm từ sầu riêng, các tín đồ mê sầu nhất định phải thử-2
(Ảnh: internet)

Cho thêm sầu riêng vào khiến mùi vị của món ăn được bung tỏa mạnh mẽ hơn, món ăn sẽ đặc sánh lại và chuyển qua màu vàng vô cùng bắt măt. Vị cà ri ngọt, thơm và béo không quá kén người ăn, tuy nhiên những ai không thích mùi sầu riêng thì nên suy nghĩ lại.

3 phiên bản món ăn được làm từ sầu riêng, các tín đồ mê sầu nhất định phải thử-3
(Ảnh: internet)

Lẩu sầu riêng

Lẩu sầu riêng là sự kết hợp độc lạ của thịt gà, rau củ và những múi sầu riêng ngọt ngào. Nồi lẩu mặn – ngọt kết hợp không có nước dùng trong, mà là dạng súp kem do sầu riêng nấu sệt lại. Những múi sầu riêng sau khi nấu lên sẽ lan tỏa hương thơm nức mũi, vị khá ngọt nên khách hàng thường ăn kèm cùng mì gói để đỡ ngấy.

3 phiên bản món ăn được làm từ sầu riêng, các tín đồ mê sầu nhất định phải thử-4
(Ảnh: internet)

Nhìn chung, cách ăn lẩu sầu riêng vẫn như thông thường, tuy nhiên nếu nghe qua món lẩu này, nhiều người sẽ cảm thấy e dè vì món ăn mặn không ra mặn, ngọt không ra ngọt.

Tuy gặp phải nhiều tranh cãi bởi sự kết hợp lạ đời nhưng món lẩu sầu riêng vẫn nhận được lời khen cho phần nước lẩu ngọt lạ miệng. Món lẩu sầu riêng không chỉ ăn cùng thịt gà mà còn có thêm sự góp mặt của viên bò, viên cá, thịt bò, nấm…

3 phiên bản món ăn được làm từ sầu riêng, các tín đồ mê sầu nhất định phải thử-53 phiên bản món ăn được làm từ sầu riêng, các tín đồ mê sầu nhất định phải thử-6
(Ảnh: internet)

Pizza sầu riêng

Có lẽ pizza sầu riêng là món dễ ăn nhất trong số 3 món, vẫn như những chiếc pizza khác với phần đế bánh được nướng giòn thơm phức, nhưng điểm nhấn của pizza sầu riêng không nằm ở topping hải sản, thịt bò hoặc jambon... mà chính là vị sầu riêng tươi ngọt ngào.

3 phiên bản món ăn được làm từ sầu riêng, các tín đồ mê sầu nhất định phải thử-7
(Ảnh: @bungmoanchoi)

3 phiên bản món ăn được làm từ sầu riêng, các tín đồ mê sầu nhất định phải thử-8
(Ảnh: internet)

Điểm ấn tượng đầu tiên của phiên bản pizza này chính là hương thơm nức mũi, ngọt và ngậy. Phía trên chiếc bánh tròn có lớp cơm sầu riêng được phủ tràn bánh, kèm theo đó là phô mai nóng chảy kéo sợi thơm béo.

Món ăn này khiến fan sầu riêng đổ gục nhưng đối với những ai không thể chịu được mùi sầu riêng thì loại pizza này quả thật là ác mộng.

3 phiên bản món ăn được làm từ sầu riêng, các tín đồ mê sầu nhất định phải thử-93 phiên bản món ăn được làm từ sầu riêng, các tín đồ mê sầu nhất định phải thử-10
(Ảnh: internet)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-phien-ban-mon-an-la-lam-tu-sau-rieng-n-243727.html

sầu riêng món ăn lạ

Tin tức mới nhất