3 tiếng dỡ hàng từ 'ngựa thồ' của Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài

Sau hơn 3 tiếng bốc dỡ hàng hóa, chiếc máy bay vận tải quân sự C-17 cất cánh rời sân bay Nội Bài lúc 16h15 chiều nay.

"Ngựa thồ" C-17 của Mỹ lăn bánh trên đường băng của sân bay Nội Bài chở theo phương tiện, đồ dùng và một chiếc trực thăng phục vụ Tổng thống Mỹ.

C-17 Globemaster III với biệt danh "ngựa thồ" là máy bay vận tải chủ lực của quân đội Mỹ với nhiệm vụ chính là vận chuyển binh lính, hàng hóa, trang thiết bị quân sự phục vụ cho các chiến dịch và các căn cứ của Mỹ trên toàn cầu.

3 tiếng dỡ hàng từ ngựa thồ của Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài-1
Lúc 16h, sau khi bốc dỡ hàng hoá, chiếc C-17 di chuyển ra đường băng chuẩn bị cất cánh

C-17 có thể chở theo 77 tấn hàng hóa, 102 lính dù, tối đa 134 binh sĩ, hoặc kết hợp 36 bệnh nhân và 54 bệnh nhân cấp cứu.

3 tiếng dỡ hàng từ ngựa thồ của Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài-2
16h15, chiếc C-17 cất cánh rời sân bay Nội Bài

Trước đó, máy bay đến Hà Nội đầu giờ chiều để vận chuyển trang thiết bị phục vụ chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Hà Nội vào ngày 27-28/2.

Tại sân bay Nội Bài, dù hoạt động bay thương mại vẫn diễn ra bình thường, nhưng để phục vụ cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, từ hôm nay, an ninh được triển khai ở mức độ cao nhất.

3 tiếng dỡ hàng từ ngựa thồ của Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài-3

Số lượng nhân viên kiểm soát an ninh được tăng cường cả bên trong và bên ngoài cũng như tại khu vực hạn chế, khu vực công cộng. Tại khu vực hạn chế, tuyệt đối không cho người vào đón tiễn khách.

Theo VietNamNet


Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều Kim Jong Un Donald Trump

Tin tức mới nhất