3 tips hữu ích nếu bạn muốn thao túng tâm lí người khác

Không cần kiến thức vĩ mô, không cần siêu năng lực, bạn vẫn có được khả năng "thao túng" tâm lí của người khác bằng những gợi ý sau.

Có bao giờ bạn nghĩ làm thế nào để có thể điều khiển tâm lí người khác theo ý muốn của mình chưa?

Không cần tới những kiến thức vĩ mô, không cần tới siêu năng lực đọc suy nghĩ, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có khả năng "thao túng" tâm lí của người khác vô cùng nhanh chóng.

Nhiều người quan niệm, định kiến "thao túng tâm lí" là một điều gì đó tiêu cực, xấu xa, độc hại… nhưng sự thực không phải như vậy.

Điều khiển tâm lí có thể được sử dụng với những mục đích rất bình thường như thuyết phục ai đó làm gì, hay dùng những lời lẽ khéo léo để đạt được thành công, phát triển cá nhân theo cách bạn mong đợi.

Thao túng tâm lý nạn nhân (Gaslighting) là gì? – Exploring Psychology –  Khám Phá Tâm Lý Học

1. Hãy chú ý tới "Body Language"

Body language – hiểu nôm na là ngôn ngữ cơ thể. Bộ não con người được lập trình để thực hiện những tương tác vật lí quen thuộc một vô thức, không thể kiểm soát.

Tuy nhiên chính những hành động vô thức này lại báo hiệu cho bạn rất nhiều thứ, những thứ hầu như không thể nhận biết qua lời nói của đối phương. Vì thế hãy chú ý lời nói của đối phương có thực sự đồng thuận, hoặc ngược lại đang đi ngược với lời họ nói. Ngôn ngữ cơ thể sẽ cho bạn biết ai thành thật, ai dối trá.

Cũng tương tự như vậy, khi bạn bày tỏ quan điểm, ngôn ngữ cơ thể của người đối diện sẽ cho bạn biết ai là người thực sự đồng ý, ủng hộ và ai là người không đồng ý, không cùng quan điểm với bạn. Chỉ cần bạn chú ý thật sự kỹ lưỡng tới yếu tố này khi giao tiếp mà thôi.

2. Căn chỉnh thời gian, nắm bắt cơ hội thật chính xác

Báo - một giống loài có khả năng săn bắt cực kì sắc bén. Báo có khả năng tính toán vô cùng tốt, nó biết khi nào nên vồ vập, khi nào tấn công và khi nào từ bỏ mục tiêu. Cũng như vậy, bạn hãy biết khi nào nên hành động.

Bí quyết quan trọng nhất là luôn giữ đầu óc tỉnh táo và không ngừng tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên đừng quá ép buộc bản thân quá cố gắng săn tìm những lỗ hổng của đối phương, ngược lại hãy kết hợp chúng cùng phương pháp căn chỉnh thời gian, điều này sẽ cho ra những kết quả vô cùng bất ngờ.

Cách nhận biết và đối phó khi bị thao túng tinh thần (gaslight)

3. Hãy im lặng

Khi giác quan của bạn cho biết đối phương đang nói dối, hãy im lặng và "eye contact" (giao tiếp bằng mắt) cho tới lúc họ kể xong câu chuyện. Khoảng im lặng ấy sẽ giúp bạn làm đối phương vô cùng bối rối, từ đó dẫn tới những lời nói bất cẩn, tiết lộ ra sự thật mà bạn muốn nghe.

Nếu bạn hỏi thẳng trực tiếp vấn đề, chắc chắn họ sẽ trả lời bằng sự giả dối và lảng vấn đề đó đi. Rồi bạn sẽ thấy, sự im lặng được sử dụng đúng thời điểm sẽ phát huy tác dụng cực mạnh mẽ của nó. Hãy thử xem bạn nhé.

Gia Khánh
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/3-tips-huu-ich-neu-ban-muon-thao-tung-tam-li-nguoi-khac-n-335687.html

hữu ích thao túng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao