3 yêu cầu đặc biệt trong nội quy 'thị tẩm' của phi tần trong hậu cung

Các nàng hậu phi buộc phải tuân theo những quy tắc nghiêm ngặt, nhất là chuyện thị tẩm với Hoàng đế.

Mặc dù sống trong nhung lụa nhưng các nàng hậu phi buộc phải tuân theo những quy tắc nghiêm ngặt, nhất là chuyện thị tẩm với Hoàng đế.

Dưới đây là những yêu cầu đặc biệt khi “thị tẩm” cùng Hoàng Thượng mà hầu như triều đại nào cũng áp dụng.

Thái giám canh chừng bên cạnh

3 yêu cầu đặc biệt trong nội quy thị tẩm của phi tần trong hậu cung-1

Hoàng đế là người đứng đầu của một quốc gia, được hàng ngàn người trong và ngoài cung ngưỡng mộ, kính trọng.

Trong cung, Hoàng đế cũng đối mặt với nhiều nguy cơ do không ít kẻ tham lam, dòm ngó quyền lực, muốn truất ngôi báu để tiến thân lên ngôi vua hoặc đưa người nào đó lên ngai vàng. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho Hoàng đế rất quan trọng.

Từ xưa đã có những đội quân chăm lo cho sự an nguy của Hoàng đế, họ sẵn sàng lăn xả khi có thích khách dù là khi Hoàng đế ngủ hay đi chơi bên ngoài cung.

Cho nên, trong khi Hoàng đế "thị tẩm", thái giám là người trực tiếp túc trực bên cạnh. Tức là khi hoàng đế và phi tần thân mật sẽ bị nhìn thấy “hoàn toàn”, nếu đặt ở thời hiện đại thì chắc chắn ảnh hưởng đến chất lượng của việc giao hợp.

Tuy nhiên vào thời điểm đó, biện pháp như vậy là bắt buộc để đảm bảo sự an toàn của hoàng đế.

Phụ nữ sau tuổi 50 sẽ không được hoàng đế “thị tẩm”

3 yêu cầu đặc biệt trong nội quy thị tẩm của phi tần trong hậu cung-2

Thứ hai là những người có thể ngủ với hoàng đế nói chung là phụ nữ trẻ.

Phụ nữ khi bước sang tuổi 50 sẽ đến thời kỳ mãn kinh, về mặt sinh lý mà nói, điều này ảnh hưởng rất lớn đến tác dụng của việc giao hợp. Phi tần không còn cơ hội "hầu hạ" Hoàng đế bởi lúc đó hậu cung đã có thêm các phi tần mới trẻ trung, xinh đẹp, cơ hội sẽ dành cho các nữ nhân này.

Nếu những phi tần này không có địa vị chính trị nhất định, họ chỉ có thể được bố trí để làm một số công việc chân tay ở những khu vực khác, cuối cùng, họ phải kết thúc cuộc đời trong cô đơn.

Giới hạn thời gian khi “thị tẩm”

3 yêu cầu đặc biệt trong nội quy thị tẩm của phi tần trong hậu cung-3

Hoàng đế là người đứng đầu một nước, phải lo chuyện quốc gia đại sự... vì thế để duy trì sức khỏe, cuộc sống của Hoàng đế cũng có rất nhiều nguyên tắc, kể cả thời gian ngủ, nghỉ.

Để tránh quá sức, lao lực, Hoàng đế chỉ có khoảng 30 phút để sủng ái thần thiếp. Khi hết thời gian, thái giám đứng bên ngoài sẽ nhắc nhở.

Nếu đến lần thứ ba mà Hoàng đế chưa dừng lại, thái giám sẽ đích thân vào trong quấn chăn bông rồi vác nữ nhân đó về cung. Dù Hoàng đế có muốn thêm thời gian cũng không được bởi đó là quy định.

Theo Công lý & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ngoai-viec-khong-duoc-phat-ra-tieng-dong-noi-quy-khi-thi-tam-cua-phi-tan-trong-hau-cung-con-co-3-yeu-cau-dac-biet-119849.html

hậu cung phi tần

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao