'30 mà thôi': Hành trình ngọt ngào và cay đắng của những người phụ nữ tuổi 30

Gần đây, bộ phim "30 mà thôi" nói về 3 người phụ nữ hiện đại, đang ở độ tuổi 30 đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng Hoa ngữ.

Bộ phim 30 mà thôi lấy bối cảnh tại Thượng Hải. 3 người phụ nữ ở 3 hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau, một người là phụ nữ độc thân, một người ở nhà nội trợ, một người thì làm mẹ khi ở tuổi vị thành niên, điểm chung của họ có lẽ chỉ là 30 tuổi.

Ở độ tuổi 30, mỗi người họ đều đang nỗ lực cân bằng giữa gia đình, sự nghiệp. Họ phải tự mình trải qua những khó khăn để theo đuổi quá trình tìm hiểu bản thân. Bộ phim phản ánh quan điểm của phụ nữ thành thị về hôn nhân và quy tắc sinh tồn trong xã hội hiện đại.

30 mà thôi: Hành trình ngọt ngào và cay đắng của những người phụ nữ tuổi 30-1

Cố Giai – người vợ hoàn hảo nhưng vẫn bị chồng phản bội

Cố Giai (Đồng Dao) khi mới tốt nghiệp đại học, đã từng làm việc trong một công ty nước ngoài. Sau đó cùng nhau thành lập công ty với chồng, cô mang thai và sinh con, sau đó trở thành một người mẹ toàn thời gian.

Cố Giai quản lý gia đình rất tốt, chồng cô có thể yên tâm kinh doanh mà không phải lo lắng vấn đề gì. Gia đình chuyển đến sống ở biệt thự, cho con học trường mẫu giáo tốt nhất. Nhưng đằng sau hình ảnh người vợ hoàn hảo ấy, cuộc sống của cô không hề dễ dàng gì.

30 mà thôi: Hành trình ngọt ngào và cay đắng của những người phụ nữ tuổi 30-2

Mặc dù trên hình thức thì cô không đi làm nhưng cô lại là người quản lý nhân công cho công ty. Chồng cô lại là một nghệ sĩ, không hiểu về quản lý, anh ta còn rất nóng tính và còn xúc phạm cả khách hàng.

Vì lợi ích của công ty Cố Giai đã phải hạ thấp mình đi xin lỗi khách hàng, một hơi uống hết hai chén rượu, nhưng đổi lại là tên khách đó giở trò lưu manh, khiến cô đi tốn công vô sức.

Vì để con trai được viết giấy giới thiệu vào trường mẫu giáo danh tiếng, cô đã phải đi lấy lòng phu nhân gia đình quý tộc, tận dụng sự cố mất điện để làm thân với bà Vương hàng xóm.

Cô phải cởi giày của mình cho bà Vương đi, còn bản thân thì đi chân đất. Cố Giai từng nói: “Đây là cách làm mẹ của tôi, tôi không cần dựa vào ai hết, tôi dựa vào chính bản thân mình”.

30 mà thôi: Hành trình ngọt ngào và cay đắng của những người phụ nữ tuổi 30-3

Ngay cả khi bạn nỗ lực rất nhiều cho con cái và công ty, dường như vẫn không đủ. Cô còn phải khéo léo nghĩ cách ngăn chặn “ tiểu tam” – một nhân viên luôn tỏ ra yếu đuối, gây ra những rắc rối không cần thiết cho công ty. 

Mọi người thường không coi trọng những người làm mẹ toàn thời gian, nhưng việc này đâu hề đơn giản, đặc biệt làm một bà mẹ toàn thời gian trong giới thượng lưu.

Vì con mà Cố Giai chấp nhận hi sinh hết mọi thứ, cô sợ mình già, sợ mình bệnh, sợ mình kiếm tiền không đủ để lo cho con. Nhưng dù hi sinh thế nào, những chuyện khiến bản thân cô bất lực vẫn cứ xảy ra.

Vương Mạn Ni – phụ nữ độc thân cũng có nhiều vấn đề không kém

Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh) là chủ quầy của một cửa hàng bán đồ xa xỉ, một mình lập nghiệp trên đất Thượng Hải, cô chính là một cô gái thành thị “độc thân tiêu chuẩn”.

Cô không hướng về cuộc sổng ổn định như trong mắt của bố mẹ mình, cô luôn muốn bản thân đạt được nhiều thành tựu. Ba năm trước, cô nói với mẹ mình rằng nếu cô ấy ba mươi tuổi mà vẫn chưa kết hôn hay mua nhà, cô sẽ trở về quê sinh sống.

30 mà thôi: Hành trình ngọt ngào và cay đắng của những người phụ nữ tuổi 30-4

Nhưng đã qua 30 tuổi, cô chưa hoàn thành một mục tiêu nào cả. Cô cho rằng chỉ khi cô độc lập về tài chính, hôn nhân của cô mới không tạm bợ.

Mỗi tháng Vương Mạn Ni kiếm được 50 triệu đồng, nghe thì có vẻ nhiều nhưng ở một thành phố xa hoa bậc nhất như Thượng Hải thì số tiền đó vẫn có vẻ rất eo hẹp.

Công việc của cô trông có vẻ nhàn hạ nhưng sau lưng cô phải chiến đấu hết mình, lúc thì bị đồng nghiệp tính toán cướp đơn hàng, lúc thì bị khách nam quấy rối, nhưng cô vẫn làm việc đến khi kiệt sức mới thôi. Cuối cùng cô bị ngất và đưa vào viện, nhưng khi gọi điện về nhà cô vẫn nói với gia đình mình ổn, chỉ báo tin vui không để bố mẹ lo lắng.

Khó khăn của Vương Mạn Ni cũng là khó khăn của vô số người làm việc một mình ở các thành phố lớn. Ngay cả khi là phụ nữ, khi chiến đấu một mình, khó khăn không hề nhân nhượng với họ, thậm chí còn tăng gấp đôi. Vì vậy áp lực của hôn nhân và tuổi tác đối với họ đã là gì.

Chung Hiểu Cần – Một người vợ bình thường có tâm hồn thiếu nữ

Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) là một nhân viên bình thường, làm việc có tâm và chăm chỉ. Chồng cô làm việc trong một tổ chức công cộng và cả hai có một cuộc sống bình thường và ổn định. Chung Hiểu Cần là bạn tốt của Cố Giai, nhưng cô lại không ép mình như Cố Giai, cô luôn hài lòng với cuộc sống của mình.

30 mà thôi: Hành trình ngọt ngào và cay đắng của những người phụ nữ tuổi 30-5

Chung Hiểu Cần và chồng của cô là Trần Dữ rất khách sáo và tôn trọng lẫn nhau, nhưng cả hai có rất nhiều mâu thuẫn tiềm tàng. Chung Hiểu Cần thích nuôi mèo, Trần Dữ thích nuôi cá, Chung Hiểu Cần thích ăn bánh mì sữa và Trần Dữ thích ăn bánh rán và sữa đậu nành.

Sau giờ làm việc, hai người họ bận rộn việc riêng, họ thậm chí còn giặt quần áo riêng. Mặc dù là vợ chồng nhưng họ sống như bạn cùng phòng, sống ở những thế giới khác nhau.

Mâu thuẫn của hai người bùng phát khi Chung Hiểu Cần mang thai, cô muốn giữ đứa bé, nhưng chồng cô lại muốn cô bỏ đứa bé vì anh ta thấy chưa sẵn sàng và cảm thấy cô còn trẻ con. Sau khi phá thai không những không được chồng yêu thương, chăm sóc, đổi lại cái cô nhận được là sự thờ ơ của người chồng kia.

30 mà thôi: Hành trình ngọt ngào và cay đắng của những người phụ nữ tuổi 30-6

Đỉnh điểm của sự thất vọng khiến cô từ bỏ cuộc hôn nhân này chính là sự không tôn trọng mẹ cô và liên tục không lo cho gia đình của người chồng. Anh ta còn thản nhiên nói rằng, lấy cô vì muốn yên bề gia thất, nên cô đừng có gây chuyện và tạo áp lực cho anh ta. Cuối cùng cô đã bước ra khỏi cuộc hôn nhân không phù hợp với mình. 

Các tình tiết trong phim cũng phản ánh cuộc sống đầy áp lực mà những người phụ nữ thành thị đang phải đối mặt: phân biệt giới tính ở nơi làm việc, sinh con và hôn nhân, cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp ...

Tiến thoái lưỡng nan trong cuộc sống và thái độ đối mặt với khó khăn của các nhân vật, 30 mà thôi cũng thể hiện thái độ tích cực của phụ nữ trong việc chiến đấu và tự cứu mình khi gặp khó khăn.

30 mà thôi: Hành trình ngọt ngào và cay đắng của những người phụ nữ tuổi 30-7

"Mới 30 tuổi thôi sợ gì chứ!”, bất kể ở độ tuổi nào 20 tuổi, 30 tuổi hay 40 tuổi, chỉ cần bạn dám vượt qua định nghĩa của bản thân, định nghĩa của xã hội, một chân trời mới, một cuộc sống khác đang chào đón bạn phía trước.

Thu Phương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/30-ma-thoi-hanh-trinh-ngot-ngao-va-cay-dang-cua-nguoi-phu-nu-tuoi-30-n-229886.html

phim trung quốc

Tin tức mới nhất