Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng

Đóng phim 3 năm, tích cực tham gia hơn 10 bộ phim và đều đóng vai nữ chính nhưng Lý Nhất Đồng không có vai diễn nào giúp cô trở thành ngôi sao, kể cả đóng cặp cùng những "tiểu thịt tươi" nổi tiếng.

Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng-1

Được Vu Chính chiếu cố – nổi tiếng nhanh chìm cũng nhanh

Trong bộ phim đầu tay Bán yêu khuynh thành, Lý Nhất Đồng được hợp tác với biên kịch nổi tiếng Vu Chính đã đưa tên tuổi của cô khiến nhiều người biết đến. Bộ phim chiếu mạng gây sức hút đến mức nhiều fan đã đề nghị có phần 2.

Sau khi phát sóng phần 2 thì hiệu ứng của khán giả lại đi ngược lại mong đợi, nhiều fan đã bày tỏ sự không hài lòng với tính cách nhu nhược của nữ chính và sự dài dòng, dư thừa chi tiết trong phim. Phải chăng lời nguyền đóng phim nào phim đó mờ nhạt bắt đầu từ đây?

Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng-2

Bộ phim thứ hai của Lý Nhất Đồng được ưu ái vào vai nữ chính Hoàng Dung trong bộ phim Anh hùng xạ điêu được làm lại sau sự thành công hơn 20 năm trước của Châu Tấn. Mọi người đều rất kỳ vọng vào Lý Nhất Đồng, liệu cô có vượt qua cái bóng của Hoàng Dung do Châu Tấn đóng hay không.

Với bộ phim này, cô đã giành được giải thưởng Ngôi sao phim truyền hình mới nổi hàng năm và Người mới có ảnh hưởng nhất tham gia phim truyền hình Trung Quốc do tạp chí TV Guide tổ chức. Mặc dù bộ phim bị chê tời bời nhưng mọi người đều công nhận rằng diễn xuất của Lý Nhất Đồng là thứ duy nhất đã duy trì khán giả ở lại theo dõi bộ phim.

Khán giả nhìn thấy được một Hoàng Dung lém lính và thông minh qua cách thể hiện của cô. Ngôi sao 9x đã diễn Hoàng Dung theo cách cảm nhận nhân vật của mình, vì vậy khán giả cũng không quá khắt khe với Lý Nhất Đồng. Cô cũng ít bị lôi ra so sánh với đàn chị Châu Tấn.

Nhờ vai diễn Hoàng Dung, Lý Nhất Đồng đã thu về một lượng fan lớn, nhưng không hiểu vì sao cũng chỉ sau khi bộ phim kết thúc, độ nổi tiếng của cô cũng nhanh chóng bị hạ nhiệt.

Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng-3

Bạn diễn đình đám cũng không cứu nổi Lý Nhất Đồng 

Năm 2019 cô ra mắt 3 bộ phim với nam chính đều là những nam thần có số lượng lưu lượng rất cao, mọi người đều nghĩ rằng thời kỳ của Lý Nhất Đồng đã đến, nhưng thật không may 3 bộ phim đều không để lại cho khán giả chút ấn tượng nào.

Trong phim Hải Đường Kinh Vũ Yên Chi Thấu, Lý Nhất Đồng được đóng cặp với Đặng Luân – diễn viên nam nổi tiếng nhiều tài nguyên trong tay sau thành công của bộ phim Hương mật từa khói sương. Nhưng bộ phim này lại bị khán giả ngó lơ vì được cho là tình tiết phi logic, cẩu huyết, cuộc tình tay bốn phức tạp và "biên kịch tạo ra tình tiết không dùng não”.

Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng-4

Bộ phim Hạc Lệ Hoa Đình của Lý Nhất đồng gây hứa hẹn khi đóng với diễn viên nam thực lực như La Tấn. Nhưng cuối cùng bộ phim cũng lại chìm đến mức không thể chìm hơn. Bộ phim được cho là tập trung quá nhiều vào nam chính, nữ chính còn non nớt và không có đất diễn, nhiều lúc mọi người xem phim còn không hề có ấn tượng với nữ chính là Lý Nhất Đồng.

Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng-5

Một bộ phim khác được coi là chiếc phao cứu sinh của Lý Nhất Đồng trong năm đó là Kiếm Vương Triều. Trong phim cô được đóng với bạn trai quốc dân là Lý Hiện. Chưa cần biết nội dung ra sao, nhưng chỉ với lượng fan của anh thôi số lượt xem đã đạt mức ngưỡng mộ rồi.

Nhưng cũng không hiểu vì sao, mọi người chỉ theo dõi được một phần rồi lần lượt không còn kiên trì theo dõi bộ phim nữa. Bộ phim còn được sản xuất bởi đạo diễn nổi tiếng Phùng Tiểu Cương, nhưng có lẽ khán giả càng ngày càng yêu cầu khắt khe hơn với những tác phẩm gần đây, bất kể là kĩ xảo hay tình tiết đều thật phải hấp dẫn mới có thể giữ được chân khán giả. Đây cũng là một thử thách mới cho những lứa diễn viên mới.

Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng-6

Lý Nhất Đồng lựa chọn đi lên bằng thực lực, cô có rất ít scandal nhưng cũng không tránh khỏi bị cư dân mạng dè bỉu vì sự mãi không nổi tiếng được của mình. Ngoài việc đóng phim ra cô không tham gia quá nhiều hoạt động, hay liên tục xuất hiện trên các chương trình giải trí để cư dân mạng có cơ hội bàn tán về mình, có thể cũng vì thể mà lưu lượng của cô không có quá nhiều.

Cũng có nhiều người cho rằng, nếu cô chăm chỉ trau dồi diễn xuất, với khuôn mặt thanh tú, vóc dáng mảnh mai, không chỉ có tài năng diễn xuất mà cô còn xuất thân là diễn viên múa thì chắc chắn sẽ có một ngày cô nổi tiếng, và xứng đáng với những nỗ lực của mình.

Đóng 13 bộ phim, chỉ 5 bộ phim được phát sóng

Hiện tại, Lý Nhât Đồng vẫn còn rất nhiều bộ phim truyền hình đang chờ phát sóng, và các đối tác của cô trong bộ phim cũng là những diễn viên tài năng như Lục Nghị, Trương Triết Hạn, ... Đặc biệt riêng năm 2020 cô có 8 bộ phim đang chờ được phát sóng.

1. "Thân ái chi ái" – tình chị em với Hồ Nhất Thiên

Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng-7

Bộ phim này lại là một bộ phim giữa giới game thủ với nhau. Ngô Bạch (Hồ Nhất Thiên đóng) được mệnh danh là “bàn tay trái của thần”, anh còn trùm học giỏi ngành Công nghệ thông tin. Anh quyết tâm theo đuổi nữ thần Ngải Thanh, là nữ thần chơi game số một ở Trung Quốc, lớn hơn Ngô Bạch ba tuổi. Hai người viết nên câu chuyện mới sau cái kết là chị em tốt ở bộ phim Cá mực hầm mực.

2. “Amazing girl” 

Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng-8

Lý Nhất Đồng và bạn thân gặp phải tan vỡ trong tình cảm. Sau đó cả hai trở thành đồng minh trong công việc. Bộ phim này nói về hai nữ chính do Lý Nhất Đồng và Kim Thần đóng, được chuyển thể từ phim truyền hình Mỹ Gossip girl

3. "Đại đường nữ nhi hành" - Hợp tác với nam thần Hứa Khải 

Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng-9

Đây cũng là một tác phẩm của Vu Chính. Vào cuối tháng 1 năm 2019 hàng loạt phim cổ trang bị đình chiếu lên sóng truyền hình vì cho rằng chúng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội hiện nay. Đến nay bộ phim này vẫn đang trong tình trạng xếp hàng chờ lên sóng.

4. "Đặc chiến vinh diệu ” – cặp đôi quân nhân đầy hứa hẹn với nam thần Dương Dương

Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng-10

Trong bộ phim Dương Dương sẽ đóng vai một quân nhân lạnh lùng bị cảm hóa bởi sự đáng yêu và tốt bụng của nữ chính. Hai người cùng lớn lên và trở thành những chiến sĩ đặc nhiệm xuất sắc. Đây cũng là một trong những bộ phim được mong đợi nhất năm nay.

5. “Yêu em thì đừng nghĩ quá nhiều” (đã được phát sóng)

Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng-11

Bộ phim này Lý Nhất Đồng được hợp tác với những diễn viên gạo cội Trần Kiến Bân (đóng Hoàng Thượng trong Chân Hoàn Truyện) và Phan Việt Minh. Sự kết hợp của cặp đôi chính khiến khán giả vô cùng shock vì quá chênh lệch.

Chuyện tình của một tỷ phú 50 tuổi (Trần Kiến Bân đóng) và cô nàng thiết kế trẻ mới ngoài 20 thật sự đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều khi Trần Kiến Bân – Lý Nhất Đồng không mang đến cảm giác “cặp đôi”, họ giống là “cha con” hơn. Số điểm trên Doubian của bộ phim chỉ được 3,4 điểm. Khán giả Trung đã phải đặt dấu hỏi lớn rằng tại sao hai diễn viên năng lực như vậy lại tham gia bộ phim “rác” thế này? Phải chăng họ đang thiếu tiền?

6. “Chỉ vì khoảnh khắc đó anh đã gặp em”

Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng-12

Rất lâu rồi cư dân mạng không thấy sự trở lại của ngôi sao Lục Nghị, sự hợp tác lần này giữa anh và Lý Nhất Đồng cũng mang đầy hứa hẹn. Không biết đàn anh có thể dìu dắt Lý Nhất Đồng khiến cô có thể lội ngược dòng hay không?

7. "Anh sẽ đợi em nơi tận cùng của thời gian”

Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng-13

Đây là một bộ phim lãng mạn dự định ra mắt vào dịp lễ Valentine 14/2 nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh bộ phim đã phải hoãn chiếu. Bộ phim kể về nam chính có khả năng du hành thời gian, anh đã trở về quá khứ để sửa đổi sai lầm và cứu vớt lại tình yêu của mình. Anh sẽ giải thích ra sao với người yêu của mình? Cuối cùng cô ấy sẽ chọn như nào?

Mọi người cũng rất hóng bộ phim được công chiếu nhưng đáp lại sự kỳ vọng vẫn là dòng chữ “tạm thời chưa có lịch chiếu”

8. “Triều Ca” – lại là Vu Chính, lại là Hứa Khải nhưng chỉ là nữ phụ

Lý Nhất Đồng: 3 năm đóng 13 vai chính, thu gom toàn nam thần mà vẫn chưa nổi tiếng-14

Trong phim Lý Nhất Đồng đóng vai cửu vỹ hồ ngàn năm nhận lệnh Nữ Oa xuống nhân gian mê hoặc vua Đế Tân, lũng loạn triều chính, giúp Cơ Phát lập nên đại nghiệp. Nhưng tính cách tàn nhẫn, phạm nhiều sai lầm sau cùng chết dưới tay của Khương Tử Nha.

Liệu Lý Nhất Đồng có thể hiện được một vai phản diện thành công hay không? Liệu vai diễn này có thể đánh dấu tên tuổi cô hay không?

Tạm kết:

Lý Nhất Đồng là một diễn viên có cả nhan sắc và thực lực, nhưng có vẻ vận may chưa tìm đến với cô cho lắm. Có lẽ do cô chưa chọn được đùng kịch bản hay chọn đúng vai diễn phù hợp với mình chứ không phải một quy tắc ngầm nào đó đang diễn ra sau màn ảnh. Hy vọng Lý Nhất Đồng sẽ không phụ sự yêu thích của khán giả. 

Thu Phương
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ly-nhat-dong-3-nam-13-vai-nu-chinh-nhung-van-chua-noi-tieng-n-229433.html

Lý Nhất Đồng

Tin tức mới nhất