Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

30 người tự ý bỏ trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng sau khi nhận lệnh cách ly

Lãnh đạo bệnh viện Đà Nẵng vừa có công văn đề nghị các cơ quan phối hợp chỉ đạo việc giám sát 30 người tự ý bỏ trốn khỏi viện sau khi có lệnh cách ly.

Ngày 27/7, Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận với báo Thanh Niên có 30 người, là bệnh nhân và người nhà, đang cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng (Q. Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đã tự ý bỏ trốn khỏi khu cách ly.

30 người tự ý bỏ trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng sau khi nhận lệnh cách ly-1
Tất cả người dân ra vào Bệnh viện Đà Nẵng đều phải đo nhiệt độ, khai báo y tế

Cụ thể, sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện cách ly vào lúc 13h ngày 26/7 để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Do tâm lý lo lắng nên nhiều bệnh nhân và người nhà đã tự ý rời bệnh viện. 

Theo VTC đưa tin, tại khoa Tim mạch can thiệp có 15 người, khoa Ngoại tiết niệu có 15 người vắng mặt trước 12 giờ ngày 26/7. Những người này hầu hết là người dân sống trên địa bàn TP Đà Nẵng, một số khác ở Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Ngay lập tức, bệnh viện Đà Nẵng đã gửi công văn yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng (CDC), có kèm danh sách, để CDC có phương án giám sát các trường hợp nêu trên.

30 người tự ý bỏ trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng sau khi nhận lệnh cách ly-2

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết thêm, trong thời điểm cơ quan chức năng đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, người dân và những người thực hiện cách ly phải có ý thức hợp tác để đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, việc 30 người trốn cách ly đã khiến công tác phòng, chống dịch gặp rất nhiều khó khăn.

“Hôm qua những người này lợi dụng lúc đang rối khi có lệnh cách ly bệnh viện rồi bỏ trốn. Những bệnh nhân này bệnh nhẹ, không liên quan đến khu vực khác. Hiện nay lực lượng chức năng đang điều tra để đưa họ đến bệnh viện 199 cách ly”, đại diện Bệnh viện Đà Nẵng trả lời trên báo Pháp Luật TP.HCM.

Theo thông tin mới nhất, đến 11h hôm nay, Bệnh viện Đà Nẵng đã dừng tiếp nhận đồ tiếp tế của người nhà gửi vào bệnh viện để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/30-nguoi-tu-y-tron-cach-ly-tai-benh-vien-da-nang-n-230298.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất