4 cách cải thiện phong thủy khi trở về nhà dịp Tết

Khi xa nhà lâu ngày và trở về vào dịp Tết, bạn nên cải thiện phong thủy bằng cách dọn dẹp, mở cửa sổ, bật đèn...

4 cách cải thiện phong thủy khi trở về nhà dịp Tết-1
Ảnh: House Beautiful

Đối với phần đông người châu Á, điều quan trọng trong năm là có thể dành thời gian sum họp với gia đình dịp Tết. Lúc này nếu hấp tấp dọn vào ở trong căn phòng bỏ trống lâu ngày sẽ phá đi vận may của bạn. Dưới đây là 4 cách để bạn cải thiện phong thủy, giúp đón vận may năm mới.

1. Mở cửa sổ để thông gió

Ngôi nhà không có người ở trong một thời gian dài có nhiều khí ẩm mốc tích tụ bên trong. Vì vậy, việc đầu tiên khi về đến nhà là mở toang các cửa ra vào để thông gió. Đồng thời, mở hết các cửa sổ để những điều xấu ủ trong nhà chảy ra bên ngoài, giảm bớt tổn hại đến tài vận của bạn.

Hơn nữa, mở cửa sổ để thông gió cũng có lợi cho vượng khí từ bên ngoài vào nhà, có thể mang đến phong thủy tốt cho ngôi nhà, thêm phúc khí cho bạn.

2. Bật đèn

Ngoài việc mở cửa sổ để thông gió, bạn nên bật cùng lúc tất cả đèn trong phòng. Trong phong thủy, tất cả những gì đang hoạt động là dương, và những thứ phụ thuộc vào nó là âm. Ngôi nhà là cố định và con người hoạt động hàng ngày, vì vậy ngôi nhà thuộc về âm, con người thuộc về dương.

Nếu trong phòng không có người ở, bên trong sẽ thiếu sinh khí, dễ dẫn đến âm dương mất cân bằng, dễ khiến tinh thần kém, thường xuyên mất ngủ, mộng mị, tinh thần sa sút, gặp xui xẻo.

Trong tình huống như vậy, bạn cần mở các cửa sổ để ánh nắng chiếu vào, sau đó bật đèn cho ánh sáng tràn ngập căn phòng, nhằm điều hòa âm dương, ổn định từ trường, đón tài lộc đến.

3. Làm sạch triệt để

Sau khi về nhà, bạn nên dọn dẹp phòng thật sạch sẽ, bao gồm các ngóc ngách, đặc biệt là những nơi như gầm giường, ghế sofa. Bằng cách này, tất cả không khí ngột ngạt ẩn trong phòng một thời gian dài được đẩy ra ngoài.

Ngoài ra, việc dọn dẹp trước Tết Nguyên đán cũng là một phong tục truyền thống từ xưa tới nay, để đón năm mới sạch sẽ và tiếp họ hàng, bạn bè.

4. Đặt cây xanh

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể trang trí trong phòng bằng cách đặt một số cây xanh để tăng sinh khí, thu hút tài lộc và may mắn, cải thiện bầu không khí phong thủy trong nhà.

Khi vượng khí trong nhà tăng lên, con người sống trong đó được hào quang của cải bao phủ nên sẽ có phúc khí, tài vận cũng trở nên tốt hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý nếu đặt cây xanh trong phòng ngủ thì số lượng không nên quá nhiều, tốt nhất là không quá hai chậu. Đồng thời, trong phòng ngủ không nên đặt các loại cây có gai như xương rồng nếu không sẽ thu hút những năng lượng xấu, hung ác vào nhà.

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/4-cach-cai-thien-phong-thuy-khi-tro-ve-nha-dip-tet-4560135.html?fbclid=IwAR1gKIxptS-axU8GeEc0cXt44MHyiqxpA3DtCnc-_IMJl8QJKKzMZENDUz0

Tết Nguyên Đán phong thủy

Tin tức mới nhất