4 câu chuyện tình đồng tính 'đẹp nao lòng' trên màn ảnh lớn châu Á!

Những câu chuyện tình đồng tính hiện hữu trên màn ảnh lớn luôn khiến khán giả buồn đến nao lòng.

Hôm nay (17/5) là ngày Quốc tế chống kỳ thị LGBT, ngày thế giới lên tiếng chống lại nạn kỳ thị và phân biệt đối xử với người thuộc cộng đồng song tính, đồng tính và chuyển giới (LGBT) bằng nhiều hành động ý nghĩa.

Không chỉ ở thực tại, nhiều người lên tiếng bảo vệ cộng đồng song tính, đồng tính và chuyển giới, trong phim điện ảnh suốt 3 thập kỷ qua vẫn luôn có những bộ phim về chủ đề này, với mục đích đưa đến những tình yêu đẹp, những đấu tranh để bảo vệ tình yêu của mình, tình yêu được xem là không bình thường trong mắt thời điểm đó.

Tại Châu Á, 4 bộ phim được xem là huyền thoại về chủ đề này có thể kể đến: Xuân Quang Dạ Tiết, Nhà Vua Và Chàng Hề, Cô Hầu Gái, Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người. 

1. Xuân quang dạ tiết - Happy Together (1997)

4 câu chuyện tình đồng tính đẹp nao lòng trên màn ảnh lớn châu Á!-1

Xuân quang dạ tiết là một bộ phim do Vương Gia Vệ làm đạo diễn, sở hữu hai nam chính đình đám nhất Châu Á thời điểm đó là Lương Triều Vỹ và Trương Quốc Vinh đóng chính. 

Xuân quang dạ tiết không chỉ được xem là bộ phim đồng tính xuất sắc nhất thời điểm đó mà đến tận hiện tại, khi nói về mối tình đồng tính đẹp nhất làng điện ảnh, bộ phim vẫn luôn được nhắc đến cùng một nỗi buồn man mác không tên. 

Câu chuyện kể về Hà Bảo Vinh (Trương Quốc Vinh) và Lê Diệu Huy (Lương Triều Vỹ) là cặp đôi đồng tính người Hong Kong. Họ yêu nhau tha thiết nhưng thường xuyên vưỡng phải những tranh cãi bốc đồng.

Lần nào khi tranh cãi, Hà Bảo Vinh cũng là người nói chia tay, rồi cũng chính anh tìm đến Lê Diệu Huy, đề nghị "làm lại từ đầu". 

Nhưng rồi sau tất cả, họ vẫn để lạc nhau vì những cố chấp không hồi kết. Bộ phim mang tên tiếng Anh - Happy Together nhưng có cái kết buồn khiến người xem rơi vào trầm tư mất thời gian dài. 

4 câu chuyện tình đồng tính đẹp nao lòng trên màn ảnh lớn châu Á!-2
Một trong những cảnh đẹp nhưng đau lòng của "Xuân Quang Xạ Tiết".

Nhờ tài năng diễn xuất của Trương Quốc Vinh và Lương Triều Vỹ, chuyện tình của nhân vật được đẩy lên cao trào của hạnh phúc, rồi lại bị đẩy xuống vực sâu của sự tiếc nuối. 

Cho đến thời điểm hiện tại, khi xem lại bộ phim, nhiều người vẫn phải tấm tắc ngợi khen vì nó có thể khiến khán giả cười cùng nhân vật và đau lòng cùng một tình yêu không trọn vẹn. 

2. Nhà vua và chàng hề - "King and the Clown" (2005)

Chuyện phim kể về hai anh hề chuyên biểu diễn đường phố. Một ngày nọ, hai anh "lọt vào tầm mắt" của nhà vua nhờ một vở kịch hài hước và được nhà vua giữ lại, sống trong cung. 

4 câu chuyện tình đồng tính đẹp nao lòng trên màn ảnh lớn châu Á!-3
Chàng hề Gong Gil (Lee Jun Ki)

Chuyện dần trở nên éo le khi nhà vua đem lòng yêu Gong Gil (Lee Jun Ki) - anh hề với vẻ ngoài giống con gái và thường bị lợi dụng để kiếm tiền từ những lão già biến thái. 

Dần dần tình cảm mà nhà vua dành cho Gong Gil lớn đến mức biến ông trở thành người ích kỷ, sẵn sàng xuống tay tàn bạo với người thân nhưng không chấp nhận việc để Gong Gil rời xa mình. 

4 câu chuyện tình đồng tính đẹp nao lòng trên màn ảnh lớn châu Á!-4
Tình yêu khiến người ta hạnh phúc, nhưng chính tình yêu cũng khiến con người rơi vào bể đau thương.

Sau cùng, Gong Gil lựa chọn tự tử vì tội lỗi khi có người chịu tội thay mình, vì áy náy với bạn diễn giờ đây một đời mù lòa, vì sự yêu thương của nhà vua khiến anh quá mệt mỏi. 

3. Cô hầu gái - The Handmaiden (2016)

4 câu chuyện tình đồng tính đẹp nao lòng trên màn ảnh lớn châu Á!-5

Cô hầu gái là bộ phim về đề tài tâm lý rùng rợn, tình dục, gắn mác 18+ độc đáo của xứ Hàn do Park Chan Wook - đạo diễn tài ba của xứ Kim Chi "cầm trịch".

Bộ phim kể về chuyện tình đầy tính toán của tiểu thư Hideko (Kim Min Hee) và hầu gái Sook Hee (Kim Tae Ri) trong quá trình chung sống đã nảy sinh tình cảm, cùng phối hợp để lật tẩy mưu đồ của bá tước Fujiwara (Ha Jung Woo) vốn muốn lấy Hideko để chiếm đoạt một nửa tài sản. 

Bộ phim xuất hiện những cảnh nóng bỏng của hai cô gái nhưng mang đầy tính nghệ thuật. Ẩn sau những mưu đồ toan tính là một tình thứ tình yêu đẹp động lòng người, những thước phim đẹp nao lòng về tình cảm vượt mức tình bạn, chủ - tớ. 

4 câu chuyện tình đồng tính đẹp nao lòng trên màn ảnh lớn châu Á!-6

4. Cái tên khắc sâu trong tim người - Your name engraved herein (2020)

Đây là bộ phim "làm mưa làm gió" rạp chiếu phim Đài Loan thời điểm ra mắt, nhận về 2/5 giải trong đề cử lễ trao giải Kim Mã cùng năm. 

Phim lấy bối cảnh năm 1987-1988, khi tình trạng thiết quân luật chấm dứt ở Đài, Gia Hán (Trần Hạo Sâm) và Birdy (Tằng Kính Hoa) yêu nhau trong bối cảnh áp lực gia đình, sự kỳ thị đồng tính đang diễn ra mạnh mẽ. 

4 câu chuyện tình đồng tính đẹp nao lòng trên màn ảnh lớn châu Á!-7

Cả hai gặp gỡ và trở nên thân thiết khi cùng hoạt động trong ban nhạc của trường. Cũng trong thời gian thân thiết này, Gia Hán nhận ra tình cảm của mình dành cho Birdy đã không thể dừng lại ở tình bạn đơn thuần.

Họ yêu nhau dưới môi trường khinh miệt người đồng tính, thế nên đã phải gồng mình lên như những người đàn ông thực thụ. Cho đến khi Birdy quen biết một cô bạn gái, thứ tình cảm của Trương Gia Hán trở nên đau khổ. 

Bộ phim gây ám ảnh với câu hỏi đau đớn đến xe lòng của Trương Gia Hán dành cho Birdy "Tôi dám nói tôi yêu ai, cậu dám hay không?" là sự day dứt của Birdy sau nhiều năm tháng. 

4 câu chuyện tình đồng tính đẹp nao lòng trên màn ảnh lớn châu Á!-8

Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người không có quá nhiều lời thoại, cũng không có quá nhiều cảnh nóng chứng minh cho một tình yêu, chỉ cần từng cái chạm, ánh mắt, nụ cười cũng đủ để thấy một tình yêu đẹp đến đau xé lòng. 

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/4-cau-chuyen-tinh-dong-tinh-2138656.html

LGBT đồng tính

Tin tức mới nhất