4 cây cảnh không nên trồng phòng khách, tránh tiêu tài tán lộc

Theo phong thủy, phòng khách nên có một số loại cây cảnh, hoa lá phát triển tốt và có sức sống.

Tốt nhất không nên trồng các loại hoa, cây cảnh có gai ở phòng khách.

Phòng khách là nơi hội tụ năng lượng tốt, là nơi gia đình tụ họp, nghỉ ngơi và thư giãn. Nếu đặt cây xương rồng trong phòng khách, chúng sẽ khiến cho những nguồn năng lượng này tiêu tán.

Những cây cảnh bẩn, bám đầy bụi

Khi đặt hoa và cây trong phòng khách lâu ngày sẽ sinh ra một số bụi bám trên lá và cành. Những hạt bụi mịn này không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của hoa lá, cây cối, khiến lá cây bị xỉn màu mà còn hạ thấp nghiêm trọng sự đẳng cấp của phòng khách, khiến phòng khách trông kém vệ sinh hơn.

Có người chỉ chăm chú dọn dẹp những đồ nội thất mà quên rằng những cây, hoa trong phòng khách cũng rất nhiều bụi bẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là tài lộc của gia đình, rất khó giữ được tài chính.

4 cây cảnh không nên trồng phòng khách, tránh tiêu tài tán lộc-1

Cây cảnh bị bệnh, cành lá vàng úa

Theo phong thủy, phòng khách nên có một số loại cây cỏ hoa lá phát triển tốt và có sức sống. Nếu cây hoa trong phòng khách bị chết cành, lá úa vàng thì rất không tốt cho sức khỏe, tạo cho con người cảm giác sa sút tinh thần, trầm cảm. 

Ngoài ra, việc bày hoa lá, cây cối lá vàng trong phòng khách lâu ngày bị coi là “rò rỉ tài lộc”, là điều không may mắn.

Nếu trong phòng khách nhà bạn có những cây hoa úa vàng thì nên vứt bỏ sớm, hoặc để ngoài ban công hay những nơi ít được chú ý. Tốt hơn hết hoặc bạn nên cắt tỉa, thay đất, thay chậu để cây hoa có một diện mạo mới và lấy lại sức sống.

4 cây cảnh không nên trồng phòng khách, tránh tiêu tài tán lộc-2

Không trồng cây cảnh có nhiều gai

Tốt nhất không nên trồng các loại hoa, cây cảnh có gai ở phòng khách. Bởi trong phong thủy, những chiếc gai trên thân cây này được xem như những mũi tên sẽ bắn trực diện không gian xung quanh căn phòng sẽ làm tiêu tan nguồn năng lượng tốt. 

Nếu đặt cây cảnh này trong phòng khách, ảnh hưởng đến công việc làm ăn kinh doanh của gia đình nếu đặt trong phòng làm việc, vợ chồng không hòa thuận khi đặt trong phòng ngủ.

Việc đặt cây có nhiều gai trong phòng khách còn làm tăng nguồn năng lượng xấu, tích tụ sát khí ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và may mắn của gia đình.

Cây loại này thường được ưa chuộng trồng ở ngoài ban công, sân vườn,… để xua đuổi nguồn năng lượng xấu từ môi trường xung quanh.

4 cây cảnh không nên trồng phòng khách, tránh tiêu tài tán lộc-3

Những loại cây cảnh lá dài nhọn, cây có tính âm

Phong thủy cũng đã khuyến cáo cây cảnh tuyệt đối không nên đặt trong nhà là những loại cây lá nhọn, tính âm cũng là các loại cây cảnh không nên trồng trong nhà.

Không nên chọn các loại cây có tính âm như những cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí hay không được sạch sẽ.

Hơn thế nữa, các loại cây có lá dài nhọn cũng là loại cây cảnh không nên trồng những loại cây này trong nhà vì ý nghĩa phong thủy không được tốt, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ hay cuộc sống không yên bình.

Theo Dân Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/4-cay-canh-khong-nen-trong-o-phong-khach-de-tranh-gia-dinh-bi-tieu-tai-tan-loc-20211007001224325.htm

kiêng kỵ phong thủy cây phong thủy

Tin tức mới nhất