4 chòm sao có biệt tài 'drama hóa' mọi chuyện, từ không có gì thành chuyện 'tày trời'

Có thể cuộc sống của bạn ấy cũng chỉ đang "bi kịch" giống bạn thôi, nhưng qua lời kể thì bạn cảm tưởng như cuộc đời mình vẫn còn may mắn chán vậy.

Vốn dĩ chẳng có gì, nhưng các chòm sao sau đây luôn có biệt tài “drama hóa” cuộc đời mình, rồi vô tình trở thành những “drama king” hay “drama queen” chính hiệu. Chuyện bé xé ra to. Chuyện một kể thành mười. Chuyện thất tình dài khoảng ba tuần có thể sẽ được lột tả đến độ cảm giác như dài đến ba năm. Bạn có nằm trong số này?

Sư Tử –  Cuộc đời tôi cần là một vở kịch Broadway sáng chói

Sư Tử luôn muốn mình là tâm điểm của vũ trụ. Dù đang vui hay đang buồn, Sư Tử cũng không bao giờ quên bá cáo toàn thiên hạ về trạng thái cảm xúc của mình, và nhân nó lên vài lần cho có màu sắc.

Nếu để viết một cuốn tự truyện, có lẽ Sư Tử sẽ tốn kha khá giấy mực cho những phần đặc tả chi tiết những bi kịch cũng như hào quang trong cuộc đời mình, và mong ước nó có thể được chuyển thể thành một tác phẩm kinh điển trên sân khấu Broadway. Thế nên, mỗi lần thấy Sư Tử kêu ca bất kỳ chuyện gì, hãy tự động giảm mức độ nghiêm trọng của nó xuống hai đến ba lần và yên tâm là tâm trạng đó sẽ mất đi sau vài ngày hoặc vài giờ.

Bọ Cạp – Làm gì có ai khổ hơn tôi chứ?

Với Bọ Cạp, cuộc sống là một chuỗi những bi kịch hoặc một chuỗi những sự việc nhàm chán đến bi kịch. “Làm gì có ai khổ hơn tôi chứ?”, Bọ Cạp nghĩ, và luôn bảo thủ với quan điểm đó, rồi tự bi kịch hóa cuộc đời mình.

4 chòm sao có biệt tài drama hóa mọi chuyện, từ không có gì thành chuyện tày trời-1

Với sở thích gặm nhấm nỗi đau này, Bọ Cạp không cho phép mình hết yêu mọi người yêu cũ, không bao giờ quên được những chuyện cần quên. Dần dà, bi kịch chất chồng bi kịch, biến Bọ Cạp thành các “drama king”, “drama queen” thứ thiệt trên vòng tròn hoàng đạo.

Song Ngư – Có ai nghe thấy gì không? Tiếng tâm hồn tôi đang vỡ đấy!

Song Ngư mong manh, đặc biệt ở trái tim và tâm hồn. Chỉ cần một lời nói nặng thôi, các Song Ngư có thể cảm thấy tổn thương ngay lập tức. Sự dễ vỡ vụn ấy khiến Song Ngư ôm trong mình khá nhiều tâm tư, uẩn ức, chia sẻ mãi chẳng thể vơi đi.

Có khi càng sẻ chia lại càng có thêm chỗ trống để đầy lên trông thấy. Chuyện này với Song Ngư là khá bản năng, do “cơ địa”, nên khi tiếp xúc với một Song Ngư, hãy cực kỳ thận trọng với mọi lời nói, hành động của bạn, đặc biệt là với Song Ngư chưa trưởng thành, nếu bạn không muốn nghe tiếng tâm hồn Song Ngư tan vỡ.

Bảo Bình – Xã hội này bị làm sao vậy? Chỉ có mình tôi nói tiếng người sao?

Các Bảo Bình luôn chất chứa trong mình vô vàn những bất bình với xã hội và thế gian. Khi có một biến động xã hội nào đó, hẳn bạn sẽ thấy Bảo Bình tối thiểu sẽ chia sẻ lại những tin tức, nhận định liên quan để thể hiện quan điểm. Có thời gian, có khi Bảo Bình còn viết được cả một bài phân tích dài về vấn đề nổi cộm đang diễn ra.

Một buổi tối ngồi với Bảo Bình, bạn có thể phải dùng hơn 10 đầu ngón tay để đếm những người khiến Bảo Bình bất bình. Đôi lúc, Bảo Bình còn có thể thốt lên rằng “Xã hội này bị làm sao vậy? Chỉ có mình tôi nói tiếng người sao?”. Danh hiệu “drama king”, “drama queen” đích thị phải dành cho cung hoàng đạo này tiếp theo.

Thiên Bình – Nhưng mà... Nhưng mà... Nhưng mà... Ừ. Nhưng mà...

Ai chơi thân với Thiên Bình đều sẽ thấu hiểu nỗi khổ tâm này. Dù bạn có cố gắng khuyên nhủ và giúp đỡ thế nào, các Thiên Bình cũng chỉ lắng nghe bạn từ tai trái, rồi bỏ qua tai phải, rồi lại tiếp tục điệp khúc “Nhưng mà... Nhưng mà... Nhưng mà... Ừ. Nhưng mà...” quen thuộc.

Vì sự lưỡng lự, đắn đo liên tục này, Thiên Bình luôn rơi vào tình cảnh “sao tôi khổ thế này” mà chẳng bao giờ thoát ra được lấy một lần. Bởi khi mải cân nhắc thiệt hơn với những cái “nhưng mà” thì cơ hội đã kịp bị người khác lấy đi mất rồi. Thiên Bình sau đó chỉ có thể ngồi than thân trách phận một cách đầy “drama” mà thôi. Khổ ghê.

Theo Báo Đất Việt


Bọ cạp Thiên Bình Bảo Bình Sư Tử Song Ngư 12 Cung Hoàng Đạo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao