4 con giáp 'dở' ngoại giao, kém ăn nói dễ gây mất lòng người xung quanh

Trong tử vi, có 4 con giáp cực dở trong việc giao tiếp, nói năng không suy nghĩ khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu khi tiếp xúc.

Tuổi Mùi

Tử vi 12 con giáp nói rằng, người tuổi Mùi rất thẳng tính, vì vậy mà họ thường nói năng thiếu cân nhắc, dễ dàng đắc tội với người khác.

Con giáp không giỏi ăn nói này tự cho rằng mình làm như vậy là thân tình, để người khác biết sai mà sửa đổi, thế nhưng họ không nghĩ làm vậy sẽ rất dễ dàng đắc tội kẻ tiểu nhân, hoặc những người vốn vô can trong chuyện này phải chịu đựng sự nhiếc móc.

4 con giáp dở ngoại giao, kém ăn nói dễ gây mất lòng người xung quanh-1

Nếu không nhanh sửa đổi cái tính này, họ chắc chắn sẽ thường hay vướng phải những rắc rối không mong muốn do có kẻ ngáng đường.

Hơn nữa, hãy thử đặt mình vào vị trí của người khác thử xem, ai mà chẳng mong muốn được nghe nói những lời nhẹ nhàng, tế nhị chứ? Những lời quá thẳng thắn nhiều khi sẽ khiến người khác cảm thấy tổn thương lòng tự trọng đấy.

Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu vốn rất tốt tính, họ chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện công kích hay hãm hại người khác; thế nhưng bởi bản tính thật thà, thẳng thắn lại hay nóng tính, họ mới hay nói những lời không phải với người khác.

4 con giáp dở ngoại giao, kém ăn nói dễ gây mất lòng người xung quanh-2

Một khi nóng nảy, con giáp này chỉ nghĩ đến việc trút hết nỗi bực dọc trong người ra chứ không nghĩ tới cảm nhận của người khác. Những lời họ nói ra có thể vô tình động chạm đến người này, người kia. Tuy ai cũng biết người tuổi này không hề cố ý làm như vậy, nhưng họ vẫn sẽ cảm thấy rất khó chịu.

Nếu chạm phải những kẻ tiểu nhân với bụng dạ hẹp hòi, họ sẽ rất dễ vướng vào rắc rối, phải đi giải quyết hậu quả do thói ăn nói thiếu suy nghĩ của mình gây nên.

Tuổi Tỵ

Tính cách phóng khoáng, thoải mái của người tuổi Tỵ khiến họ được rất nhiều người yêu mến. Ai cũng cho rằng kết bạn với người tuổi này thì sẽ chẳng bao giờ bị họ đâm sau lưng. Nhưng có một khuyết điểm của họ mà mọi người phải thừa nhận, đó là họ suy nghĩ quá đơn giản.

4 con giáp dở ngoại giao, kém ăn nói dễ gây mất lòng người xung quanh-3

Chính vì suy nghĩ quá đơn giản nên điều gì họ cũng dám nói, chẳng hề nghĩ xem nói như vậy thì có đắc tội ai không, hay có ảnh hưởng gì đến tập thể không.

Những câu chuyện họ nói ra thường khiến mọi người cảm thấy ái ngại hoặc khiến người khác tổn thương, nhưng chính bản thân họ lại hoàn toàn không biết đến hoặc là không để tâm.

Nếu không nhanh chóng sửa đổi, sớm muộn gì con giáp không giỏi ăn nói này cũng sẽ phải đối diện với những tai vạ do chính cái miệng của mình gây nên.

Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu có tính bao đồng, họ hay quan tâm đến chuyện của người khác nên một khi thấy có điều gì không tốt, họ sẽ chủ động nhắc nhở ngay. Thế nhưng thực ra, không phải ai cũng sẵn sàng nghe lời nhắc nhở của họ, có người sẽ lấy đó làm khó chịu, không muốn nghe những lời khuyên của người ngoài cuộc.

4 con giáp dở ngoại giao, kém ăn nói dễ gây mất lòng người xung quanh-4

Hơn nữa, khi nói chuyện, con giáp này cũng quả thẳng thắn, không lựa chọn từ ngữ uyển chuyển hơn nên dễ khiến người nghe ức chế. Do đó, vốn xuất phát từ thiện ý, nhưng hành động của con giáp này thường không được người khác đánh giá cao.

Trước khi nói bất cứ điều gì, hãy suy nghĩ đến hoàn cảnh và đối tượng giao tiếp kĩ hơn nhé.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

 Lệ Quyên
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-con-giap-kem-an-noi-de-gay-mat-long-nguoi-xung-quanh-n-318733.html

xem tử vi 12 Con Giáp

Tin tức mới nhất