4 công thức chế biến mận hậu đầu mùa ngon đã miệng

Mận đầu mùa thật tươi ngon nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến thành những món ngon mỗi ngày để tạo nên sự mới mẻ và trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Sau đây là 4 công thức bạn có thể ghi nhớ vào sổ tay để tạo ra các món ăn ngon hấp dẫn từ mận đầu mùa.

1. Mận dầm muối ớt

- Nguyên liệu cần có để làm món ngon này là: Mận hậu, muối tôm, đường và ớt bột.

- Cách làm: Mận mua về đem rửa sạch, tốt nhất nên ngâm muối cho an toàn. Sau đó rửa lại với nước để ráo rồi cắt nhỏ mận thành miếng vừa ăn. Tiếp đó bạn trộn mận lẫn với hỗn hợp nguyên liệu như muối tôm, đường và tiến hành ướp trong khoảng 1 tiếng. Sau 1 tiếng bạn cho ớt bột vào và xóc đều lên rồi ướp thêm 30 phút nữa là có thể mời mọi người cùng thường thức. Để món ngon mỗi ngày làm từ mận này hấp dẫn hơn, các bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh rồi thưởng thức lạnh. Nên nhớ không nên ăn món này khi đang đói nhé.

2. Kem sữa chua mận

- Nguyên liệu cần có: Sữa chua có đường, kem sữa chua, mận hậu, đường, sốt vani, bột gelatin, kem phô mai, lá bạc hà.

- Cách làm: Rửa sạch mận và để ráo. Bạn hòa tan bột gelatin với 1/2 bát nước sau đó đem chưng cách thủy cho tan. Phần kem sữa tươi bạn đánh nổi và chia ra làm hai phần. Mận đã rửa và để ráo đem bỏ hạt rồi thái miếng vuông. Tiếp đó cho đường vào nấu đến khi đường tan và bạn đem chia ra ba phần. Bạn đem xay nhuyễn một phần mận, rồi đem trộn với một phần kem sữa tươi, và 1 hũ sữa chua có đường, cùng với 1/3 gelatin để làm kem mận. Sau đó cho phần kem sữa tươi còn lại, 1/3 gelatin vào bát, kem phô mai, 1 hũ sữa chua không đường, đánh đều. Cuối cùng trộn sốt vani với phần gelatin còn lại và đem cho tiếp một phần mận vào đáy ly, sau đó là kem phô mai, sốt vani, kem mận, và phần mận còn lại là hoàn thành công thức chế biến món ngon lạ miệng và hấp dẫn này.

3. Ô mai mận

- Nguyên liệu cần chuẩn bị: Mận hậu, đường, muối, gừng.

- Cách làm: Mận chọn quả chín tới, đều quả, rửa sạch rồi ngâm trong nước muối khoảng 1 giờ. Đủ 1 giờ thì vớt ra và để ráo sau đó khía dọc đều quanh quả mận đến sát hột như làm các loại mứt hoa quả khác. Tiếp đến, trộn đều mận với đường để yên trong khoảng 4- 5 tiếng, ở nơi thoáng mát. Cho mận lên bếp rồi đun lửa vừa, trong lúc đun bạn không cần khuấy hay đảo mận. Bạn cứ thế đun cho tới khi quả mận hơi quắt lại là được. Vớt mận ra và để thật ráo nước. Sau đó bạn đem sấy mận ở nhiệt độ 80 - 100 độ C trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Nguyên liệu còn lại bạn đem giã thật nhỏ gừng vắt bỏ nước gừng chỉ lấy phần bã gừng rồi trộn đều với muối và trộn vào mận sấy để hoàn thành món ngon này.

4. Siro mận

- Nguyên liệu: Mận hậu và đường trắng.

- Cách làm: Mận đem rửa sạch và vớt ra để ráo. Dùng dao để tách bỏ hạt mận lấy mình cùi mận. Chuẩn bị một cái hũ thủy tinh, bạn cứ rải một lớp mận rồi tới một lớp đường. Sau đó để nơi khô thoáng cho đến khi mận tiết ra nhiều nước và phần đường tan hết. Bắc nồi lên bếp, cho toàn bộ mận và nước mận vào nồi đun sôi khoảng 20 phút để nguội. Tiếp đó gạn lấy phần nước mận và cho vào lọ để trong tủ lạnh khoảng 3 ngày là bạn đã có thể sử dụng món ngon mỗi ngày siro mận cực hấp dẫn.

Theo VietNamNet


mận hậu món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao