4 đặc điểm của trái cây dù giảm giá siêu rẻ cũng không nên mua

Nhìn tươi ngon và rẻ nhưng chưa chắc đã là trái cây ngon đâu bạn nhé!

Trái cây là loại thực phẩm luôn có mặt trong tủ lạnh của rất nhiều gia đình. Không chỉ giàu chất xơ, vitamin mà trái cây còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu tốt cho làn da cũng như sức khỏe của bạn.

Chúng ta có thể tìm mua trái cây ở các khu chợ hay trong các siêu thị gần nhà với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào bày bán cũng tươi ngon và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nếu thấy trái cây bày bán có những đặc điểm này, bạn cần đổi hàng mua ngay chứ đừng tham rẻ mà cố mua về nhà.

Trái cây có dấu hiệu thối rữa

Nhiều người bán tranh thủ khi trái cây bắt đầu có dấu hiệu hỏng sẽ đăng bán giảm giá, thanh lý lỗ vốn nhằm thu hút người mua. Tuy nhiên, trong trái cây thối lại chứa nhiều vi sinh vật, có thể tạo ra nhiều chất độc hại gây bệnh.

Bên cạnh đó, trái cây thối có thể chứa nitrit, nấm mốc và dễ sản sinh ra độc tố aflatoxin, nitrosamine gây ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư đường ruột ở người.

Kể cả khi bạn cắt bỏ phần bị hỏng thì chúng vẫn có thể lan sang khắp quả trước đó. Vì vậy, đừng ham rẻ mà mua trái cây khi chúng đã bắt đầu có dấu hiệu thối rữa.

4 đặc điểm của trái cây dù giảm giá siêu rẻ cũng không nên mua-1

Trái cây cắt sẵn

Một số nơi sẽ cắt gọt sẵn trái cây xếp vào khay bày bán cho những người bận rộn. Đĩa trái cây gọt sẵn trông có vẻ bắt mắt nhưng thực tế lại là chiêu trò kinh doanh của người bán hàng.

Trái cây gọt sẵn có thể là loại trái cây bị hỏng một phần được người bán hàng cắt bỏ và chọn phần chưa hỏng xếp vào khay bán.

Bên cạnh đó, trái cây khi được bổ đôi ra rồi bày ở trên các sạp hàng cũng sẽ lây lan vi khuẩn bám vào.

Do đó, bạn vẫn nên mua trái cây chưa cắt và chú ý lựa chọn những quả ngon trước khi mua.

4 đặc điểm của trái cây dù giảm giá siêu rẻ cũng không nên mua-2

Trái cây có bề ngoài khác thường

Hình dạng mỗi loại trái cây thường không theo một quy luật nào cả, đôi khi có một số loại sẽ phát triển to hơn so với hình dáng thông thường. Nhưng nếu bạn nhận thấy quá nhiều quả có bề ngoài dị dạng, khác thường thì nên đặc biệt chú ý.

Hầu hết các loại trái cây bị biến dạng là do thay đổi gen, sắc tố, môi trường trồng trọt... và thậm chí chúng còn có thể chứa chì, thủy ngân. Đó cũng là lý do vì sao bề ngoài của những loại trái cây này to bất thường hơn và thường được người bán rao với mức giá rẻ.

Tốt nhất, bạn cần né ngay loại trái cây này chứ đừng cố mua về ăn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình.

4 đặc điểm của trái cây dù giảm giá siêu rẻ cũng không nên mua-3

Trái cây có bề mặt sáng, nhẵn mịn

Tại các siêu thị và một số cửa hàng bán hoa quả, rất nhiều loại trái cây được bày xếp trông cực kỳ bắt mắt, thu hút.

Nhìn quả nào trông cũng sáng sủa, nhẵn mịn, tươi mọng dưới ánh đèn rọi thẳng. Đây chính là chiêu bán hàng được nhiều người áp dụng với mục đích đánh lừa thị giác người mua hàng.

Thông thường, trái cây khi thu hoạch sẽ không thể hoàn hảo đến độ quả nào cũng sáng đẹp, đồng đều nhau được. Chắc chắn loại trái cây có bề mặt sáng đẹp, nhẵn mịn và không một vết bẩn đã được phun thêm hóa chất để giữ được sự tươi ngon lâu dài.

Qua đó, bạn cũng nên chú ý khi mua trái cây đừng vội chọn ngay những quả sáng màu, nhẵn mịn.

4 đặc điểm của trái cây dù giảm giá siêu rẻ cũng không nên mua-4

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-dac-diem-cua-trai-cay-du-giam-gia-sieu-re-cung-khong-nen-mua-n-327468.html

trái cây hoa quả

Tin tức mới nhất