4 đại hung khi mua nhà cũ, cố tình mua dễ xui xẻo, họa liên miên

Khi đi mua nhà cũ, ngoài yếu tố pháp lý, gia chủ cũng cần lưu ý đến 4 yếu tố phong thủy.

Nhiều người không có điều kiện kinh tế cũng như thời gian để có thể xây một ngôi nhà mới theo ý muốn bản thân mà lựa chọn đi mua ngôi nhà cũ, đã qua sử dụng.

Khi đi mua nhà cũ, ngoài yếu tố pháp lý, gia chủ cũng cần lưu ý đến 5 yếu tố phong thủy. Nó đóng vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống, tài vận trong tương lai của gia đình khi chuyển đến.

Khung cửa chính không được biến dạng

4 đại hung khi mua nhà cũ, cố tình mua dễ xui xẻo, họa liên miên-1

Theo quan niệm dân gian, cửa chính, bếp, phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh đều phải đảm bảo phong thủy thì căn nhà mới đạt chuẩn. Trong những vị trí trên thì cửa chính là quan trọng nhất.

Phong thủy cửa chính có tốt hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận thế của gia chủ. Thông qua hình dáng của khung cửa chính, có thể đoán định được phần nào tính chất phong thủy.

Thông thường, nếu khung cửa bị biến dạng cong vẹo, có khe hở thì bạn cần chú ý. Đó có thể là dấu hiệu của căn nhà có phong thủy không tốt, lâu không có người ở, nguyên khí tiêu tan, sát khí nhiều. Bạn cần cẩn trọng khi mua căn nhà này.

Hơn nữa, khung cửa chính biến dạng cho thấy kết cấu của ngôi nhà thiết kế không được khoa học, không đạt chuẩn hoặc khi xây dựng, vật liệu sử dụng không đúng như thiết kế.

Ban công mọc rêu, mốc, tốt nhất đừng mua

4 đại hung khi mua nhà cũ, cố tình mua dễ xui xẻo, họa liên miên-2

Ban công là một vị trí đón không khí, ánh sáng vào nhà. Vì thế, đây được xem là nơi quan trọng thứ hai bạn cần lưu ý sau cửa chính. Nếu quan sát thấy dưới chân tường hay sàn ban công có rêu, mốc thì nên suy nghĩ kỹ.

Theo phong thuỷ nhà ở, đây là hiện tượng không tốt. Phần thoát nước bên ngoài ban công có vấn đề. Quan trọng nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ, không tốt.

Một ngôi nhà quanh năm ẩm thấp, rêu mốc mới có điều kiện sinh sôi nảy nở. Ở trong môi trường như vậy, con người dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Trước cửa chính hoặc trong nhà có dán bùa, phong thủy không lành

4 đại hung khi mua nhà cũ, cố tình mua dễ xui xẻo, họa liên miên-3

Điều này bạn có thể quan sát bằng mắt thường. Khi đi xem nhà cũ bạn nên chú ý đến bên ngoài cửa chính, các góc trên trần nhà để xem có treo bùa hay vật phẩm phong thủy gì không.

Nhà cần trấn yểm bằng bùa chú như vậy chắc chắn có vấn đề gì đó không hay. Tốt nhất, nếu muốn mua bạn nên mời thầy phong thủy về xem, kẻo mua về rồi, ở không được bán đi lỗ vốn.

Nhà đã qua đại trùng tu

4 đại hung khi mua nhà cũ, cố tình mua dễ xui xẻo, họa liên miên-4

Có nhiều căn nhà bên ngoài bình thường nhưng vào trong hì thấy đã được trùng tu, sửa chữa hoàn toàn. Khi ấy, có thể căn nhà đã trải qua nhiều thay đổi, ví dụ sửa 2 phòng ngủ thành ba, ban công được cơi nới thành phòng ở.

Đối với dạng nhà như này không phải không thể mua, song bạn nên xem kỹ trước khi xuống tiền. Ví dụ bạn có thể đến hàng xóm láng giềng ở đó dò hỏi thêm tại sao gia chủ sửa lại nhà đẹp đẽ hơn mà không ở, lại đem bán.

Cũng có thể tìm hiểu kết cấu hiện trạng của ngôi nhà đó trước khi tu sửa. Có thể bây giờ trông đẹp đẽ là vậy nhưng kết cấu công trình quá lâu, chất lượng ngôi nhà đó không đảm bảo, một thời gian bạn đến ở nó mới hiện nguyên hình sự xuống cấp.

Phong thủy nhà ở rất quan trọng đối với mỗi thành viên trong gia đình. Chính vì thế bạn cần phải chú ý xem xét kỹ càng trước khi mua, bởi mua căn nhà chúng ta phải bỏ ra khá nhiều tiền đã tích góp nhiều năm.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/chuyen-gia-phong-thuy-mach-4-dai-hung-phong-thuy-khi-mua-nha-cu-co-tinh-mua-de-xui-xeo-gap-hoa-lien-mien.html

kiêng kỵ phong thủy phong thủy nhà cửa

Tin tức mới nhất