4 điểm chung của các cặp vợ chồng dễ chia ly dù yêu nhau đến mấy

Đây được xem là 4 thói quen trong đời sống vợ chồng dễ khiến cả hai lục đục, thậm chí bỏ nhau nếu không ai chịu thay đổi.

Hôn nhân luôn chứa đựng nhiều sự bất ngờ ngay cả đối với người trong cuộc. Có những cặp vợ chồng vô cùng hạnh phúc, cứ ngỡ chẳng thể sống thiếu nhau, ấy vậy mà vẫn phải chia tay. 

Chung quy cũng là vì sự bền bỉ trong tình yêu của họ không đủ lớn, vậy đâu là dấu hiệu cho điều này?

4 điểm chung của các cặp vợ chồng dễ chia ly dù yêu nhau đến mấy-1

1. Luôn muốn mọi thứ phải theo ý mình

Một mối quan hệ dễ khiến các cặp vợ chồng ngột ngạt, bí bách nhất chính là khi một trong hai không bao giờ chịu nhường nhịn hay thỏa hiệp. Một người muốn mọi thứ theo ý mình, người kia lại muốn điều ngược lại. 

Muốn hạnh phúc, cả hai nên giữ sự tự tôn nhưng không có nghĩa là thiếu cảm thông, nhường nhịn khi cần thiết. Nếu không đặt mình vào vị trí của đối phương, tình cảm dẫu có từng sâu đậm cũng nhanh chóng lụi tàn.

2. Quá phụ thuộc

Khi cả hai luôn ở bên nhau mọi lúc mọi nơi không có nghĩa là duy nhất của nhau và bền lâu không thể tách rời. Mỗi người đều là những cá thể riêng biệt và chỉ là một phần trong cuộc sống của nhau. 

Thế nên nếu tình yêu này quá phụ thuộc, làm khuyết đi phần nào đó trong cuộc sống riêng của từng người ắt sẽ không thể bền lâu. Chính vì vậy, các cặp vợ chồng hãy tôn trọng cá tính, cuộc sống riêng của nhau. 

4 điểm chung của các cặp vợ chồng dễ chia ly dù yêu nhau đến mấy-2

3. Chẳng có gì chung ngoài "chuyện ấy"

Một đời sống chăn gối lành mạnh và nóng bóng là điều cần thiết cho hầu hết các cặp vợ chồng. Nhưng khi về chung một nhà, cả hai không chỉ cần có chung mối quan tâm là chuyện giường chiều. 

Một mối quan hệ lâu dài cần nhiều điều hơn thế. Cả hai có thực sự hòa hợp? Hãy đảm bảo đôi bên tìm hiểu nhau đủ lâu trước khi quyết định về chung một nhà.

4. Coi trọng những thứ hời hợt bên ngoài

Điều này nghe có vẻ không quan trọng mấy nhưng nhiều người lấy nhau chỉ chăm chăm nhìn những thứ nhỏ nhặt bên ngoài hơn là tình yêu. Đó có thể là những món quà, chuyến du lịch, bữa ăn tối sang trọng, bức ảnh chụp cùng nhau...

Nếu là người như vậy thì tình yêu của họ chưa nên bắt đầu chứ đừng nói đến hôn nhân. Đối phương không đơn thuần chỉ là "món trang sức" đắt đỏ, hôn nhân không chỉ là vẻ ngoài hào nhoáng.

Nửa kia cũng chỉ là một người như bao người khác. Họ sống, họ có cảm xúc, có suy nghĩ riêng.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-diem-chung-cua-cac-cap-vo-chong-de-chia-ly-du-tung-yeu-sau-dam-n-303461.html

bài học hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao