4 điều người Nhật làm trong bữa cơm giúp họ sống lâu sống khỏe

Bí quyết sống thọ của người Nhật không đến từ những điều quá cao siêu mà bắt nguồn từ chính những thói quen sống nhỏ nhất.

Người Nhật thường vội vàng trong tất cả mọi việc, nhưng chỉ có việc ăn là họ luôn chậm rãi, từ tốn thưởng thức. Hóa ra, bí quyết sống thọ của người Nhật không đến từ những điều quá cao siêu mà bắt nguồn từ chính những thói quen sống nhỏ nhất. 

Dưới đây là 4 bí mật trong bữa cơm giúp người Nhật tránh tăng cân, tiểu đường, bệnh dạ dày… bảo vệ sức khỏe của mình.

Ưu tiên các món ăn giàu kẽm

Việc bổ sung kẽm đầy đủ có thể làm tăng hoạt động của insulin và làm giảm các vấn đề về đường huyết. Hải sản là một trong những thực phẩm giàu kẽm. 

Chẳng hạn như hàu được mệnh danh là "vua bổ sung kẽm” và hầu như tất cả người Nhật đều thích ăn hải sản. Những món ăn từ biển trở thành một phần không thể thiếu trong truyền thống lâu đời của Nhật Bản. 

Nhờ vậy, lượng kẽm trong khẩu phần ăn của người Nhật tương đối cao. Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở quốc gia này vì thế cũng được giảm bớt.

4 điều người Nhật làm trong bữa cơm giúp họ sống lâu sống khỏe-1

Ăn vừa đủ và nhai kỹ

Người Nhật Bản thuộc kiểu phong cách ăn ít, món ăn được chế biến tinh tế, đa dạng. Tất cả mọi người đều ăn ít và chậm. 

Do đó, các món ăn khi được nạp vào cơ thể không bị quá mức, điều này có lợi cho việc kiểm soát đường huyết. Nếu ăn quá nhanh, số thực phẩm nạp vào cơ thể dễ bị dư thừa và lượng đường cũng bị tăng cao.

4 điều người Nhật làm trong bữa cơm giúp họ sống lâu sống khỏe-2

Uống thêm trà

Trà xanh là 1 trong 7 loại thực phẩm không thể thiếu với người Nhật Bản. Thói quen uống trà xanh mỗi ngày cũng là bí quyết giúp người dân nước này sống lâu.

Trong trà xanh có rất nhiều chất có lợi như polyphenol, dầu thơm và cũng có thể bổ sung khoáng chất và vitamin trong quá trình uống nước. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, uống trà xanh có thể bảo vệ tim và mạch máu não, tăng cường chức năng của tim, thận và cũng có thể cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa.

4 điều người Nhật làm trong bữa cơm giúp họ sống lâu sống khỏe-3

Hạn chế ăn cơm nóng

Hầu hết mọi người thích cơm ngay khi được nấu chín và khi còn nóng hổi. Người Nhật thì khác, họ không ưa chuộng cơm nóng, thường ăn khi đã nguội bớt. 

Nguyên nhân là bởi tinh bột và đường ở nhiệt độ càng cao thì càng dễ bị hấp thụ. Cách ăn của người Nhật khiến tỷ lệ mắc bệnh đường huyết ở nước này thấp hơn so với các quốc gia khác.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-dieu-nguoi-nhat-lam-trong-bua-com-giup-ho-song-lau-song-khoe-n-335680.html

người Nhật

Tin tức mới nhất