Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

4 khách Anh tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054 được xe Quảng Nam đưa ra sân bay Đà Nẵng

Một sự việc hi hữu vừa xảy ra tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng và được Cảng vụ hàng không miền Trung xác nhận.

Vào khoảng 16h15 phút ngày 11/3, có 2 xe biển số 92DA-0016 (biển trắng) và 92A-00638 (biển xanh) chở 4 người nước ngoài ra ga đi quốc nội Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng để làm thủ tục đi chuyến bay VN188 chặng Danang - Hanoi ngày 11/3.

Trong số 4 hành khách trên,1 người là Mrs Amada C. (SN 1963) có biểu hiện sốt, run rẩy...y tế sân bay kiểm tra thì ghi nhận hành khách tỉnh táo, có hiện tượng run tay, HA 160/100mmHg. Cả 4 người sau đó được đến trước khu vực D2 - Ga đi quốc nội - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Qua vé của hành khách được biết, Mrs Amada C. cùng 1 người trong nhóm khách này là ông Mr Richard C. là những hành khách từng đi cùng chuyến bay VN163 từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 2/3. Trên chuyến bay này có 2 du khách Anh dương tính với virus corona, từng nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN0054.

4 khách Anh tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054 được xe Quảng Nam đưa ra sân bay Đà Nẵng-1

Ông Đoàn Hưng, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Trung cho VOV biết, theo quy định, 4 du khách này buộc phải cách ly theo dõi 14 ngày nhưng không hiểu vì sao lại được xe của tỉnh Quảng Nam đưa ra sân bay Đà Nẵng để bay đi Hà Nội?

“Khách đó thuộc diện phải cách ly 14 ngày, khi chưa cách ly đủ 14 ngày họ đã đưa ra đi máy bay thì các Hãng hàng không có quyền từ chối. Chúng tôi làm việc với đơn vị chở khách ra và yêu cầu họ đưa về nơi cách ly. Chúng tôi có lập biên bản các trường hợp này và sáng nay sẽ báo cáo với Ban chỉ đạo chống dịch thành phố Đà Nẵng và với Cục Hàng không đề nghị Ban chỉ đạo thành phố Đà Nẵng làm việc với Ban chỉ đạo của tỉnh Quảng Nam”- ông Đoàn Hưng cho biết.

4 khách Anh tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054 được xe Quảng Nam đưa ra sân bay Đà Nẵng-2

Báo Tổ Quốc đưa tin, sau khi nhận được thông tin, trực ban trưởng Cảng đã thông báo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Cảng và các cơ quan, đơn vị có liên quan. Lập tức An ninh hàng không Đà Nẵng đã triển khai cách ly khu vực có hành khách và 2 xe ô tô trên.

Theo báo Trí Thức Trẻ đưa tin, các cơ quan chức năng làm việc đã yêu cầu lái xe đưa 4 khách trên xe biển số 92DA-0016 (biển trắng) và 92A-00638 (biển xanh) quay về lại Quảng Nam trong tối cùng ngày.

Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn theo quy định tại trước và trong khu vực sảnh D2 sau khi 2 xe biển số Quảng Nam rời sân bay.

4 khách Anh tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054 được xe Quảng Nam đưa ra sân bay Đà Nẵng-3

Một du khách Anh trên chuyến bay VN0054 sau khi đến TP. HCM đã xuất cảnh sáng 11/3

Hành khách tên Groman Manthew James Knight (32 tuổi, quốc tịch Anh) đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). 

Ngày 5/3, hành khách này đến Hội An, lưu trú tại khách sạn An Hà (phường Sơn Phong, TP Hội An, Quảng Nam). Ngày 7/3, hành khách này tiếp tục rời Hội An đến TP.HCM. Do người này khai báo ở khách sạn nhưng không nêu địa điểm chi tiết nên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM gặp khó khăn trong việc xác minh nơi lưu trú.

Do đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã phát văn bản đề nghị trung tâm y tế quận, huyện triển khai tìm kiếm hành khách này để thực hiện biện pháp cách ly theo đúng quy định.

Sau khi văn bản được phát đi, tối 11/3, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh TP.HCM đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM rằng du khách người Anh này đã xuất cảnh vào rạng sáng 11/3.

4 khách Anh tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054 được xe Quảng Nam đưa ra sân bay Đà Nẵng-4

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


COVID-19 Virus Corona Đà Nẵng Quảng Nam

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất