4 kiểu tóc thu gọn gương mặt hiệu quả

4 kiểu tóc này sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên thanh thoát và cân đối, đồng thời "hack" tuổi rất hiệu nghiệm.

Kiểu tóc đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng tầm nhan sắc. Không chỉ giúp vẻ ngoài của bạn trông trẻ trung, thời thượng hơn, một mái tóc phù hợp còn có thể khắc phục nhược điểm gương mặt.

Điều này đồng nghĩa là, nếu chọn đúng kiểu tóc, "mặt tiền" của bạn sẽ có được sự cân đối và thanh thoát. Một số đặc điểm khiến nhiều chị em mất tự tin như: trán sân bay, cằm thô, gương mặt quá ngắn hoặc quá dài…, có thể được che giấu hiệu quả.

Tuy nhiên, giữa quá nhiều xu hướng tóc, chị em khó tránh khỏi sự bối rối khi lựa chọn. Vậy rốt cuộc, đâu là những kiểu tóc giúp thu gọn gương mặt hiệu quả? Chị em hãy tham khảo 4 gợi ý sau đây. Bật mí thêm là 4 kiểu tóc này đang rất thịnh hành, các nàng đừng bỏ qua nhé!

Tóc layer ngang vai, không cắt mái

4 kiểu tóc thu gọn gương mặt hiệu quả-14 kiểu tóc thu gọn gương mặt hiệu quả-24 kiểu tóc thu gọn gương mặt hiệu quả-3

Tóc ngang vai luôn được các chị em yêu thích. Kiểu tóc này rất nhẹ đầu, giúp tiết kiệm thời gian gội sấy. Khi được tỉa layer, mái tóc của bạn sẽ có độ bồng bềnh, sống động, tình trạng tóc thưa mỏng theo đó cũng cải thiện rất nhiều. Tóc ngang vai, tỉa layer cho hiệu quả hack tuổi rất tốt. Dẫu vậy, kiểu tóc này vẫn đảm bảo sự thanh lịch, nên cực kỳ lý tưởng để nàng công sở 30+ áp dụng.

Với cấu trúc đuôi tóc được tỉa vát nhọn, tóc layer ngang vai có thể giúp gương mặt trông thanh tú hơn. Tuy nhiên, để phát huy tối đa công dụng làm gọn mặt của tóc layer ngang vai, không cắt mái, chị em nên tạo phồng chân tóc bằng lược tròn/lô cuốn và máy sấy nhé! Thao tác nho nhỏ này còn giúp tăng vẻ sang trọng, yêu kiều cho diện mạo.

Tóc dài mái chữ S

4 kiểu tóc thu gọn gương mặt hiệu quả-44 kiểu tóc thu gọn gương mặt hiệu quả-54 kiểu tóc thu gọn gương mặt hiệu quả-6

Mê tóc dài nữ tính thì chị em vẫn có nhiều lựa chọn để thu gọn gương mặt, và tóc dài mái chữ S là một trong số đó. Mái tóc dài ngang lưng đem đến nét duyên dáng cho gương mặt. Tuy nhiên điểm nhấn phải là phần tóc mái được uốn theo hình chữ S. Kiểu mái này tạo vẻ mềm mại, và giúp "mặt tiền" của chị em thêm nhỏ nhắn, phần cằm cũng trở nên gọn hơn và sống mũi trông thanh thoát. Lựa chọn này cực hợp với những nàng không thích cắt tóc mái quá ngắn.

Có điều, với phần tóc mái chữ S, chị em sẽ hơi tốn công chăm sóc và tạo kiểu. Hãy chuẩn bị sẵn lô cuốn, máy sấy hoặc máy làm xoăn, các nàng sẽ giúp kiểu tóc dài, mái chữ S luôn vào nếp chuẩn đẹp.

Tóc lửng mái thưa

4 kiểu tóc thu gọn gương mặt hiệu quả-74 kiểu tóc thu gọn gương mặt hiệu quả-84 kiểu tóc thu gọn gương mặt hiệu quả-9

Tóc lửng, mái thưa chính là lựa chọn trẻ trung nhất trong danh sách. Chị em có thể cắt tóc tỉa layer uốn cụp nhẹ, hay tóc layer đuôi vểnh đều ổn. Với độ dài lửng lơ ngang xương quai xanh, kiểu tóc này sẽ tạo nét trẻ trung, hiện đại cho gương mặt. Quan trọng là, phần mái lưa thưa giúp các nàng "ăn gian" tuổi đáng kể, vẻ ngoài nhờ vậy sẽ thêm trẻ trung, tràn đầy sức sống.

Không chỉ có tác dụng hack tuổi, tóc mái thưa còn khắc phục một số nhược điểm gương mặt như: trán quá cao/quá hẹp, mặt dài… Đặc biệt, kiểu tóc mái này đủ mỏng để không tạo cảm giác nặng nề cho gương mặt, đồng thời tôn lên nét rạng rỡ, tươi tắn của diện mạo.

Tóc sóng nhẹ

4 kiểu tóc thu gọn gương mặt hiệu quả-104 kiểu tóc thu gọn gương mặt hiệu quả-114 kiểu tóc thu gọn gương mặt hiệu quả-12

Gần như mọi kiểu tóc xoăn, dù ngắn hay dài thì đều "được việc" trong khoản thu gọn gương mặt. Khi mái tóc được uốn sóng, nó sẽ trở nên dày dặn và bồng bềnh hơn. Đây chính là điểm mấu chốt giúp gương mặt thêm phần nhỏ nhắn, xinh đẹp. Lưu ý quan trọng là bạn không nên chọn kiểu tóc uốn xoăn "quá đà".

Chỉ cần uốn sóng nhẹ nhàng cho mái tóc, bạn sẽ có được vẻ ngoài long lanh, sang chảnh và trông hiện đại, trẻ trung hơn. Cuối cùng, bạn hãy cân nhắc nhuộm nâu cho mái tóc. Màu nhuộm đơn giản này không chỉ dễ áp dụng, mà còn nâng tông da sáng hồng rạng rỡ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-kieu-toc-thu-gon-guong-mat-hieu-qua-20220919172131749.htm

tóc đẹp Xu hướng tóc kiểu tóc

Tin tức mới nhất