4 lầm tưởng về ăn hoa quả gây hại sức khỏe mọi người nên bỏ ngay

Dưới đây là một số lầm tưởng phổ biến nhất về trái cây mà bạn cần hiểu rõ.

Chúng ta đều biết trái cây chứa một lượng dinh dưỡng rất dồi dào, khác với rau củ, trái cây có hương vị thơm ngon và dễ ăn hơn rất nhiều. Vì trong đó bổ sung các chất cần thiết như vitamin, chất xơ nên mọi người được khuyên nên ăn hoa quả mỗi ngày.

Có lợi là thế, nhưng khi ăn hoa quả sai cách và sai thời điểm thì chúng sẽ phản tác dụng mà âm thầm hủy hoại sức khỏe con người.

Trái cây là một bữa ăn lý tưởng

Nhiều người bỏ bữa sáng và lấy một hoặc hai loại trái cây để thay thế bữa ăn. Họ tin trái cây lành mạnh và bổ dưỡng nên chúng có thể thay cho một bữa ăn.

Thực tế là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất xơ. Chúng được tiêu hóa nhanh chóng và có thể khiến bạn đói trong vòng một hoặc hai giờ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ăn nhiều loại trái cây hàng ngày và ăn giữa các bữa ăn.

4 lầm tưởng về ăn hoa quả gây hại sức khỏe mọi người nên bỏ ngay-1

Ăn trái cây khi đói sẽ tốt hơn

Lầm tưởng phổ biến nhất về trái cây là ăn trái cây kho đói sẽ hấp thu tối đa hóa lợi ích của chúng. Nhiều người nói rằng ăn trái cây trong bữa ăn có thể gây đầy hơi và ợ chua. Hàm lượng chất xơ trong trái cây có thể làm giảm quá trình tiêu hóa nhưng không gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

Có người còn khuyên chúng ta không nên ăn trái cây trước hoặc sau bữa ăn. Thực tế là ăn trái cây vào thời điểm nào cũng sẽ cung cấp lượng chất dinh dưỡng như nhau.

4 lầm tưởng về ăn hoa quả gây hại sức khỏe mọi người nên bỏ ngay-2

Hoa quả không gây tăng cân

Trái cây có thể là món ăn nhẹ hoàn hảo nhưng không nên ăn quá nhiều. Hầu hết các loại trái cây đều chứa đường tự nhiên ở dạng fructose, ăn quá nhiều trái cây có thể khiến gan nhiễm mỡ. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên kiểm soát khẩu phần ăn và ăn các loại trái cây theo mùa.

4 lầm tưởng về ăn hoa quả gây hại sức khỏe mọi người nên bỏ ngay-3

Nước ép hoa quả tốt hơn

Nước ép trái cây là thức uống lý tưởng để giải tỏa cơn khát, nhưng chúng không tốt hơn trái cây. 90% chất xơ và một số chất dinh dưỡng thiết yếu bị loại bỏ trong quá trình ép trái cây. Thỉnh thoảng bạn có thể uống nước trái cây mới ép, nhưng tốt hơn hết là bạn nên uống và ăn cả trái cây.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-lam-tuong-ve-an-hoa-qua-gay-hai-suc-khoe-moi-nguoi-nen-bo-ngay-n-298277.html

trái cây hoa quả

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao