4 liệu pháp tự nhiên đánh bay mùi hôi nách

Mồ hôi vùng nách là tình trạng nhiều người gặp phải. Nó khiến chúng ta tự ti, gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống.

Để hạn chế mùi hôi nách, nhiều người sử dụng lăn khử mùi cho tiện dụng, nhưng cách này không thể đánh bay mùi hôi nách dứt điểm mà còn gây ra vết vàng ố trên áo khiến bạn thêm mặc cảm.

4 liệu pháp tự nhiên đánh bay mùi hôi nách-1

Dưới đây là 4 liệu pháp tự nhiên không chỉ ngăn ngừa mùi hôi nách mà còn có tác dụng chữa trị dứt điểm hôi nách giúp bạn lấy lại tự tin:

1. Lau vùng da dưới cánh tay thường xuyên

Hôi nách là tình trạng tuyến mồ hôi vùng nách hoạt động mạnh, nếu không được vệ sinh sạch sẽ, môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu. 

4 liệu pháp tự nhiên đánh bay mùi hôi nách-2

Vì vậy, khi ra mồ hôi quá nhiều mà không có khả năng đi tắm, bạn có thể lau nách bằng khăn hoặc đơn giản bằng tay không rồi rửa sạch tay để loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi nách.

2. Hydro peroxit (Oxy già)

4 liệu pháp tự nhiên đánh bay mùi hôi nách-3

Hydro peroxide là một chất khử trùng chống lại vi trùng và giúp tránh mùi khó chịu trong suốt cả ngày. Thêm 1 muỗng cà phê hydrogen peroxide vào nửa cốc nước, và dùng hỗn hợp này để làm khô vùng da dưới cánh tay vào buổi sáng, giúp bạn tự tin cả ngày.

3. Baking soda

Được biết đến là “thần dược” giúp chị em trị mụn, tẩy tế bào chết, trắng răng… baking soda còn giúp khử mùi hôi vùng nách hiệu quả. Bạn có thể tìm mua baking soda ở các hiệu thuốc tây.

4 liệu pháp tự nhiên đánh bay mùi hôi nách-4

Bạn chỉ cần pha: 2 muỗng canh baking soda, 1 thìa muối, 1 muỗng canh đường và 1 lít nước để uống vào buổi sáng trước khi bắt đầu mọi hoạt động thể chất trong ngày. Nếu quá khó uống bạn có thể chia nhỏ ra và uống làm nhiều lần.

4. Vỏ cây sồi

Vỏ cây sồi là 1 bài thuốc đông y hiệu quả ngăn đổ mồ hôi quá nhiều. 

4 liệu pháp tự nhiên đánh bay mùi hôi nách-5

Để trị mùi hôi nách hiệu quả bạn cần làm như sau: 5 thìa vỏ cây sồi, 1 lít nước, đun sôi trong vòng 30 phút (để lửa nhỏ, như sắc thuốc). Để 2 giờ cho ngấm, sau đó lọc lấy nước.

Sau khi tắm, bạn dùng nước vỏ sồi này để rửa nách. Số nước còn lại, bạn bảo quản trên ngăn đá, mỗi sáng dùng 1 viên đá nước vỏ sồi chà xát nách.

Mẹo loại bỏ vết ố vàng trên áo:

Mồ hôi nách thường gây ra vết vàng ố vô duyên trên áo, đặc biệt là áo trắng khiến bạn không muốn mặc. Nhưng với mẹo dưới đây, vết ố sẽ bị đánh bay trả lại chiếc áo trắng tinh như mới: thoa kem đánh răng nên vết ố, tiếp đó bỏ thêm 1 chút baking soda và giặt với nước, vết ố vàng sẽ biến mất.

4 liệu pháp tự nhiên đánh bay mùi hôi nách-6

Nguyễn Mai (dịch)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-lieu-phap-tu-nhien-danh-bay-mui-hoi-nach-n-131329.html

mẹo làm đẹp mùi hôi nách

Tin tức mới nhất