4 loại nước giải khát ngoài hàng 'cực bẩn', uống vào chỉ sinh bệnh nhưng ai cũng mê

Nếu bấy lâu nay bạn vẫn u mê những thức uống giải khát này thì giờ là lúc thức tỉnh và cho chúng vào danh sách đen nhé.

Những ngày hè sắp sửa trở lại, nhu cầu giải khát của mọi người lại tăng cao. Tưởng tượng trong những ngày oi bức như vậy được thưởng thức những ly nước giải khát mát lạnh, thơm ngon mà rẻ như bèo thì còn gì tuyệt vời bằng. 

Tuy nhiên hiện trên thị trường có nhiều loại nước giải khát gây hại cho sức khỏe nhiều hơn là tác dụng giải khát hay dinh dưỡng. Vậy nên nếu lâu nay bạn vẫn u mê thì giờ là lúc nên cho các thức uống này vào danh sách đen.

1. Nước dừa

4 loại nước giải khát ngoài hàng cực bẩn, uống vào chỉ sinh bệnh nhưng ai cũng mê-1

Nước dừa ngọt thanh, mát lạnh quả thực là một trong những loại đồ uống được nhiều người ưa thích. Ở các quán hàng nước, bạn dễ dàng trông thấy chúng được bày ra với hình thức được gọt vỏ sẵn trông đẹp mắt.

Tuy nhiên, vỏ dừa gọt ra rất nhanh xỉn màu nên nhiều chủ hàng đã ngâm quả vào chất tẩy trắng quần áo, thuốc tẩy cho trắng. Và chẳng ai khẳng định được rằng những dung dịch thuốc tẩy ấy có ngấm vào bên trong cùi, nước của quả dừa qua lớp vỏ xơ. Nếu không may mua phải loại nước dừa này uống, lâu dần bạn sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí mắc bệnh. 

2. Nước mía

4 loại nước giải khát ngoài hàng cực bẩn, uống vào chỉ sinh bệnh nhưng ai cũng mê-2

Giống như nước dừa, nước mía được xem như món đồ uống tuổi thơ được vô số người yêu thích vì ngon, bổ và rẻ. Tuy nhiên món đồ uống này có nguy cơ mất vệ sinh rất cao. Mối nguy hại đầu tiên xuất phát từ chiếc máy ép có thể chứa cặn, vụn bã mía qua nhiều ngày dồn lại mà không được chà rửa sạch sẽ. 

Chưa kể các loài ruồi, nhặng vo ve bên cạnh hoặc lẫn vào bên trong máy gây mất vệ sinh. Máy ép nước mía thường để ngoài đường, khói bụi bám vào hay đá bỏ vào trong nước mía không rõ nguồn nước cũng là một trong những yếu tố khiến cốc nước mía trở nên khó an toàn. 

3. Trà sữa chân trâu

4 loại nước giải khát ngoài hàng cực bẩn, uống vào chỉ sinh bệnh nhưng ai cũng mê-3

Ơn giời thức uống không bao giờ hết "hot" đây rồi! Nhưng đáng tiếc phải nói rằng, trà sữa với hương vi đa dạng, phong phú và vô vàn các topping hấp dẫn lại không đảm bảo sức khỏe như mọi người vẫn tưởng tượng.

Nhiều nơi đã pha chế những ly trà sữa với nguồn gốc nguyên liệu, pha chế phụ gia không rõ ràng nên dễ chứa một hàm lượng lớn các hóa chất độc hại tạo màu, tạo mùi, saccharin và các chất bảo quản.

Chưa kể trong quá trình sản xuất, cách chế biến nguyên liệu bị xem nhẹ. Vậy nên nếu uống quá nhiều trà sữa rất dễ tích tụ hóa chất độc hại, gây ra các triệu chứng mất ngủ, béo phì, ngộ độc thực phẩm thậm chí có nguy cơ vô sinh.

4. Trà chanh

4 loại nước giải khát ngoài hàng cực bẩn, uống vào chỉ sinh bệnh nhưng ai cũng mê-4

Chỉ cần nghe cái tên "trà chanh chém gió" thôi, ắt hẳn ai cũng hào hứng rồi. Trên thực tế, vì tính siêu lợi nhuận của loại nước uống này mà nhiều người bán hàng đã sẵn sàng dùng những nguyên liệu chè vụn, rẻ tiền thậm chí cả chất hóa học để giảm giá thành của trà chanh mà không nghĩ tới mối nguy hại cho người uống.

Vì sử dụng nguyên liệu kém chất lượng trà chanh dễ chứa vi khuẩn E.coli, men mốc, các kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadmi vượt xa giới hạn cho phép gây những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Nếu nhẹ thì bệnh đường ruột, hệ tiêu hóa mà nặng có thể gây ung thư.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-loai-nuoc-giai-khat-ngoai-hang-cuc-ban-uong-vao-chi-sinh-benh-n-255190.html

vệ sinh an toàn thực phẩm món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao