4 loại quả ăn vặt nào ngờ chữa bệnh hiệu quả chẳng kém gì thuốc

Có những loại quả sấy khô được xem như các món đồ ăn vặt chẳng bổ béo gì nhưng thực tế hỗ trợ điều trị khá nhiều bệnh tật đấy!

Khi gặp vấn đề về sức khỏe, chúng ta thường tìm đến thuốc. Nhưng thuốc không phải là giải pháp lâu dài mà chỉ là cách giải quyết tạm thời để điều trị triệu chứng. Muốn cơ thể khỏe mạnh, chúng ta cần hình thành thói quen ăn uống tốt cho cơ thể từ sâu bên trong.

Trong đó, có những loại quả sấy khô được xem như các món đồ ăn vặt chẳng bổ béo gì. Trên thực tế chúng còn hỗ trợ điều trị khá nhiều bệnh tật đấy!

1. Nho khô

4 loại quả ăn vặt nào ngờ chữa bệnh hiệu quả chẳng kém gì thuốc-1

Nho khô rất giàu canxi và boron giúp giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh. Ngoài ra, nho khô rất giàu chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón, làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. 

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, nho khô được xem là loại thảo dược có tác dụng bổ khí huyết, dưỡng nhan, bồi bổ gan thận. Mọi người có thể ăn ít nho khô mỗi ngày như một cách điều trị chứng tay chân lạnh, đau thắt lưng, thiếu máu, tăng khả năng miễn dịch.

2. Chà là khô

Chà là khô có vị ngọt ngọt chứa nhiều chất xơ, kali, sắt và một số hợp chất thực vật. Trong số các loại trái cây khô, chà là là một trong những nguồn chống oxy hóa phong phú nhất. 

Loại quả khô này còn có chỉ số đường huyết thực phẩm thấp nên không gây ra đột biến lớn về lượng đường trong máu. 

3. Mơ khô

Mơ khô chứa lượng kali cao gấp 3 lần chuối, kali, có thể làm giảm huyết áp hiệu quả. Một nghiên cứu còn cho thấy lượng natri và kali có trong mơ khô giúp chống lại bệnh cao huyết áp và bệnh tim. 

Vì vậy, mỗi ngày bạn có thể ăn vài quả để phòng ngừa và ổn định huyết áp.

4 loại quả ăn vặt nào ngờ chữa bệnh hiệu quả chẳng kém gì thuốc-2

4. Táo tàu

Táo tàu có vị ngọt có tác dụng bổ máu, nhuận tràng rất tốt. Trong loại quả này còn chứa nhiều xenluloza giúp điều trị táo bón, đặc biệt khi chưa nấu chín.

Vậy nên những bị táo bón ăn táo tàu có thể giúp giải quyết tình trạng này. Mỗi ngày ăn 7 - 8 quả sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-loai-qua-an-vat-nao-ngo-chua-benh-hieu-qua-chang-kem-gi-thuoc-n-301549.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất