4 loại rau củ biếu không cũng đừng lấy, ăn vào nội tạng 'tan nát'

Ăn nhiều rau quả hàng ngày rất có lợi cho cơ thể nhưng không phải loại nào cũng có thể ăn được kẻo tổn hại cơ quan nội tạng.

Nhiều người tin rằng ăn nhiều rau quả hàng ngày có thể bổ sung các khoáng chất, vitamin dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Điều này không sai nhưng không phải loại rau củ quả nào cũng có thể ăn được.

Dưới đây là 4 loại rau củ mà bạn nên tránh ăn hoặc hạn chế ăn nếu không muốn tổn hại cơ quan nội tạng.

1. Rau rừng, rau dại

4 loại rau củ biếu không cũng đừng lấy, ăn vào nội tạng tan nát-1

Ngày nay, nhiều người thường tìm đến một số loại rau rừng, rau mọc dại tự nhiên vì cho rằng chúng không chứa hóa chất hay thuốc trừ sâu nên sẽ an toàn. Các loại rau này cũng được xem như đặc sản, giá thành cũng chẳng rẻ.

Tuy nhiên, không phải loại rau rừng nào cũng có thể ăn thoải mái. Một số loại rau rừng có vẻ ngoài giống với các loại rau bình thường nhưng lại ẩn chứa chất độc. 

Nếu ăn một lượng nhỏ không sao nhưng tiêu thụ quá mức có thể dẫn tới ngộ độc. Nhẹ vẫn ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, nặng sẽ gây nguy hiểm tính mạng.

2. Rau củ bị mốc, héo

4 loại rau củ biếu không cũng đừng lấy, ăn vào nội tạng tan nát-2

Nhiều chị em đi chợ thấy rau củ có hơi héo chút nhưng được chào mời với giá rẻ nên vẫn tặc lưỡi mua về. Hoặc thấy một số rau củ bị mốc ở phần bên ngoài, chỉ cần gọt bỏ là có thể ăn tiếp.

Dù những loại rau củ này có thể giúp tiết kiệm chi phí nhưng khi bị héo, mốc thường có hương vị không ngon, kém dinh dưỡng. Chưa kể, rau củ bị héo hay mốc còn có thể chứa nhiều vi khuẩn nấm mốc, sinh ra độc tố aflatoxin. 

Đây là một chất cực kỳ độc, có thể gây ra tình trạng ngộ độc cấp tính nếu ăn quá nhiều. Ngoài ra, aflatoxin còn có thể làm tổn thương tế bào gan, gây thoái hóa, hoại tử và ung thư gan.

3. Rau củ được cắt sẵn, bọc thành gói 

4 loại rau củ biếu không cũng đừng lấy, ăn vào nội tạng tan nát-3

Khi vào các cửa hàng hay siêu thị, hẳn bạn từng thấy những gói rau củ được cắt sẵn và gói trong màng bọc thực phẩm trông rất sạch đẹp, lại tiện dụng. Tuy nhiên, nhiều loại rau cắt sẵn bị kém chất lượng, có thể thối mốc một phần.

Để giảm tổn thất, các nhân viên thường cắt bỏ phần hỏng và biến chúng thành những hộp rau cắt sẵn ngon lành, đẹp mắt. Khi mua những loại rau củ kém chất lượng như vậy, không thể dám chắc chúng có bị nhiễm vi khuẩn hay nấm mốc hay không, khó lòng đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

4. Rau trồng gần nhà máy

4 loại rau củ biếu không cũng đừng lấy, ăn vào nội tạng tan nát-4

Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp, các nhà máy xí nghiệp mọc lên như nấm. Tuy nhiên, không ít nhà máy xả nước thải bẩn làm ô nhiễm môi trường xung quanh. 

Vì vậy nếu có thể, bạn hãy cố gắng tránh ăn rau trồng gần các nhà máy. Vì rất có thể các loại rau này đã bị ô nhiễm từ nguồn đất, nguồn nước, nếu ăn lâu dài có thể gây hại cho cơ thể.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-loai-rau-cu-co-bieu-khong-cung-dung-lay-an-keo-noi-tang-tan-nat-het-n-293114.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất