4 loại thực phẩm không nên chọn ăn vào buổi sáng

Việc ăn sáng hay không sẽ tùy thuộc vào thể trạng cơ thể của từng người. Tuy nhiên, nên biết cách lựa chọn thực phẩm để có một sức khỏe tốt.

Từ trước đến nay, nhiều người vẫn coi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bởi vì sau 8 tiếng ngủ vào ban đêm cơ thể cần năng lượng để giúp cho bộ não tỉnh táo hơn.

Tuy nhiên lại có ý kiến cho rằng, việc ăn sáng hay không sẽ tùy thuộc vào cơ thể của từng người. Nhưng đặc biệt nên tránh xa các thực phẩm không lành mạnh cho sức khoẻ vào bữa sáng. Mà 4 loại thực phẩm dưới đây được rất nhiều người dùng vào buổi sáng.

Ngũ cốc

Nhiều người cho rằng ăn sáng bằng ngũ cốc là một lựa chọn bổ dưỡng sức khoẻ, vì thế nhiều gia đình thường mua các loại ngũ cốc dinh dưỡng pha sẵn về dùng.

Tuy nhiên, các loại ngũ cốc dinh dưỡng này chỉ có thành phần rất nhỏ là ngũ cốc nguyên hạt còn lại là các chất phụ gia, nhiều đường.

Với lượng đường cao trong một gói ngũ cốc dinh dưỡng, chuyên gia cho rằng điều này có thể làm gia tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường type 2, bệnh tim và các tình trạng sức khỏe mạn tính khác.

Do vậy, bột ngũ cốc không phải là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo nhiều dưỡng chất tốt cho bữa sáng.

4 loại thực phẩm không nên chọn ăn vào buổi sáng-1

Bánh ngọt

Bên cạnh ngũ cốc dinh dưỡng, mọi người cần tránh dùng các loại bánh ngọt vào bữa sáng. Bánh ngọt có thành phần: bột tinh chế, dầu thực vật, đường, trứng. Trong đó, chỉ có trứng là thành phần lành mạnh tốt cho sức khoẻ.

Bánh ngọt không phải là một bữa ăn dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ do không cân đối dinh dưỡng, ít chất xơ. Với lượng đường cao, bánh ngọt sẽ làm tăng đường máu rất nhanh nên dù có giúp làm dịu cơn đói thì sau đó bạn cũng sẽ đói lại rất nhanh.

Ăn bánh ngọt thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ thừa cân do ăn dư thừa năng lượng.

4 loại thực phẩm không nên chọn ăn vào buổi sáng-2

Granola

Granola một món ăn sáng của người Mỹ và hiện nay đang được du nhập vào Việt Nam. Granola có yến mạch chưa qua chế biến nên chứa chất xơ, nhưng granola chỉ cung cấp trung bình 3 gram chất xơ.

Tuy nhiên, granola thường có chứa lượng đường cao không tốt cho sức khoẻ. Hàm lượng protein của Granola cũng không cao nên đây cũng không phải là bữa ăn sáng lý tưởng cho sức khoẻ của bạn.

4 loại thực phẩm không nên chọn ăn vào buổi sáng-3

Nước ép trái cây

Nhiều người cho rằng nước ép trái cây chính là một bữa sáng tuyệt vời cho sức khoẻ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, quan điểm này là sai lầm.

Hiện nay một số loại nước ép trái cây đóng lon hay bao bì bán trên thị trường có lượng trái cây trong đó là rất ít. Chưa kể tới các loại nước này còn có lượng đường rất cao.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, nồng độ đường cao nên nếu thường xuyên sử dụng sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, hội chứng chuyển hóa, tiểu đường tuýp 2 và các bệnh khác.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-loai-thuc-pham-khong-nen-chon-an-vao-buoi-sang-n-334922.html

bữa sáng ăn sáng

Tin tức mới nhất