4 mẹo khử mùi hôi thịt bò cực nhanh với nguyên liệu bếp nhà nào cũng có

Món ăn làm từ thịt bò sẽ trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn nếu như thịt bò được loại bỏ mùi hôi. Chị em thử áp dụng những bí quyết khử mùi hôi thịt bò này xem sao nhé.

Khử mùi hôi thịt bò bằng hành khô

Cách khử mùi hôi này không chỉ đơn giản, nhanh chóng mà còn giúp thịt bò thơm ngon hơn. Bình thường chúng ta vẫn ướp thịt bò với tỏi. Bây giờ bạn hãy nướng một củ hành khô sau đó giã nhuyễn và ướp thêm cùng thịt bò xem sao nhé.

Khử mùi hôi của thịt bò bằng cách đun nóng

Đun nóng thịt bò cũng có công dụng khử mùi hôi của loại thịt này. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với các món bò nấu hay hầm vì lúc này bò được thái miếng lớn. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho thịt bò vào nồi nước lạnh sau đó cho lên bếp đun nóng.

Sau khi được đun nóng bề mặt thịt sẽ nóng lên và ngưng kết lại. Điều này giúp cho mùi hôi đặc trưng trong miếng thịt giảm đi đáng kể.

4 mẹo khử mùi hôi thịt bò cực nhanh với nguyên liệu bếp nhà nào cũng có-1
Khử mùi hôi của thịt bò bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp

Khử mùi hôi thịt bò bằng rượu trắng

Đối với các bà nội trợ, dùng rượu trắng để khử mùi hôi của thịt chắc đã khá quen thuộc. Đối với thịt bò bạn cũng có thể áp dụng cách này.

Cách làm rất đơn giản, bạn lấy 1 bát rượu trắng rồi ngâm ngập miếng thịt bò trong đó khoảng 15 phút. Sau đó, xả lại thịt bò với nước sạch, đảm bảo thịt bò sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa.

Khử mùi hôi thịt bò bằng gừng

Gừng là gia vị quen thuộc, có vị cay, thơm. Gừng vẫn thường được cho vào trong nhiều món ăn để khử mùi tanh. Vậy nên bạn cũng có thể dùng gừng để khử mùi hôi của thịt bò.

Bạn chỉ cần lấy 1 củ gừng nhỏ và đem đi nướng chín. Sau đó hãy cạo sạch lớp vỏ bên ngoài củ gừng, đem đi giã nhuyễn và sát đều quanh miếng thịt bò. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh là xong.

Gừng có mùi thơm nên sẽ giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu trên thịt bò trong quá trình chế biến. Không chỉ vậy, nó còn giúp miếng thịt mềm hơn.

Nếu không muốn nướng gừng, bạn cũng có thể ướp thịt bò cùng với gừng, tỏi, hành khô giã nhuyễn. Cách này cũng giúp thịt bò thơm hơn rất nhiều.

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/4-meo-khu-mui-hoi-thit-bo-cuc-nhanh-voi-nguyen-lieu-bep-nha-nao-cung-co-search/?id=286139

mẹo nấu ăn thịt bò

Tin tức mới nhất