4 món ai cũng mê nhưng các bác sĩ không bao giờ lựa chọn để ăn

Các bác sĩ đã loại ngay 4 thực phẩm này ra khỏi danh sách ăn uống vì có hại đến sức khỏe.

Nội tạng và thịt mỡ

Mặc dù ăn rất ngon và chế biến được nhiều món, nhưng các chuyên gia cho rằng nội tạng và thịt mỡ có chứa lượng cholesterol tương đối cao, vì vậy nếu ăn nhiều thì chúng ta dễ mắc các bệnh tim mạch.

4 món ai cũng mê nhưng các bác sĩ không bao giờ lựa chọn để ăn-1

Nguy hiểm hơn, gan động vật thường chứa nhiều độc tố, như axit mật, có thể gây ngộ độc cho người ăn nếu không biết cách xử lý.

Thực phẩm chiên rán

Nhiều bác sĩ cho rằng món chiên rán là thực phẩm cấm kỵ hàng đầu của họ. Đồ ăn chiên rán rất dễ gây nên tình trạng nóng trong làm suy giảm sức khỏe và mệt mỏi. 

Ngoài ra, việc ăn nhiều đồ chiên rán có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, ung thư đường ruột, bệnh tim, tiểu đường, gây đột quỵ, lão hóa nhanh và béo phì…

Thay vào đó, bác sĩ khuyên chị em nên có một chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh, hoa quả và ít thịt đỏ.

4 món ai cũng mê nhưng các bác sĩ không bao giờ lựa chọn để ăn-2

Đồ ngọt

Theo các bác sĩ, đồ ngọt còn nguy hiểm hơn cả thuốc lá. Các loại thực phẩm chứa nhiều đường có thể chuyển đổi thành lipit máu và chất béo trong cơ thể, dễ dàng thúc đẩy xơ cứng động mạch. Hơn nữa, đồ ngọt còn có thể gây nên bệnh tiểu đường, ung thư, thị lực kém.

4 món ai cũng mê nhưng các bác sĩ không bao giờ lựa chọn để ăn-3

Súp đóng hộp

Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng rất thích ăn súp đóng hộp. Nhưng loại thực phẩm này lại được khuyến cáo nên hạn chế tiêu thụ.

Một số lon súp có thể chứa tới 890mg natri, trong khi đó lượng muối tiêu thụ mà khuyến cáo chỉ là 2000mg natri mỗi ngày. Đó là chưa kể trong hầu hết các lớp lót bằng nhựa của đồ hộp còn chứa chất độc hại gây rối loạn nội tiết tố.

4 món ai cũng mê nhưng các bác sĩ không bao giờ lựa chọn để ăn-4

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-mon-ai-cung-me-nhung-cac-bac-si-khong-bao-gio-lua-chon-de-an-n-258354.html

Tin tức mới nhất