Những thói quen sử dụng bột sắn không đúng cách gây nguy hiểm cho sức khỏe

Bột sắn là thực phẩm được các gia đình ưa chuộng và tích trữ sẵn, nhưng nhiều người không biết rằng dùng bột sắn không đúng cách có nguy cơ gây hại.

Bột sắn dây có rất nhiều tác dụng như hạ nhiệt, giảm đường huyết, lưu thông tuần hoàn não...Trong các gia đình hầu như đều có sẵn 1 lọ bột sắn để uống giải khát.

Nhưng thời gian gần đây nhiều người lại cho rằng uống bột sắn làm tăng nguy cơ bị sỏi thận hay uống nhiều không tốt cho dạ dày. Tuy nhiên, theo các chuyên thì thành phần chính của bột sắn là tinh bột, không có nhiều kali nên khả năng sạn thận là rất ít.

Những thói quen sử dụng bột sắn không đúng cách gây nguy hiểm cho sức khỏe-1

Mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng vẫn có một vài lưu ý mà mọi người cần cẩn thận khi sử dụng bột sắn.

Phân biệt bột sắn thật

Bột sắn dây thật là loại bột hạt to, sắc cạnh, có màu trắng tinh khiết, có hương thơm tự nhiên đặc trưng của bột sắn dây, bột khô, không ẩm.

Khi đưa lên miệng cắn, bột sắn dây thật có vị giòn tan, tan nhanh trong miệng và thấy ấm nơi đầu lưỡi. Bột sắn dây sau khi tan ra lưỡi chúng ta sẽ cảm nhận được sự mềm mịn và không có hạt sạn nào cả.

Những thói quen sử dụng bột sắn không đúng cách gây nguy hiểm cho sức khỏe-2
Bột sắn thật có hạt trắng và to

Ngược lại, nếu là bột sắn dây giả, bột có lẫn nhiều tạp chất thì viên bột không sắc cạnh, hạt nhỏ. Khi quan sát không có màu trắng tự nhiên, thường không có mùi thơm hoặc rất nặng mùi, khi cắn thử thấy viên bột mềm.

Uống bột sắn dễ động thai

Phụ nữ mang thai cần đặc biệt lưu ý khi uống bột sắn, nếu cơ thể đang nóng thì uống sẽ rất tốt. Nhưng nếu cơ thể bạn đang lạnh, hoặc đang mệt mỏi thì tuyệt đối không nên uống vì sẽ tăng tính lạnh.

Trường hợp thai phụ có dấu hiệu bị động thai, mà do dạ con co bóp nhiều thì không được dùng bột sắn dây.

Những thói quen sử dụng bột sắn không đúng cách gây nguy hiểm cho sức khỏe-3

Không ướp bột sắn với hoa bưởi

Thói quen ướp hoa bưởi vào bột sắn cho thơm hơn được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên cần bỏ thói quen này vì hoa bưởi sẽ làm giảm hết dược tính có trong bột sắn.

Những thói quen sử dụng bột sắn không đúng cách gây nguy hiểm cho sức khỏe-4

Không pha nhiều đường

Nếu dùng sắn dây giải rượu, bạn nên pha thêm một chút muối cho dễ uống, trường hợp uống đường thì chỉ nên pha vừa đủ ngọt man mát, vì bột sắn dây pha thêm nhiều đường không hề tốt cho sức khỏe.

Những thói quen sử dụng bột sắn không đúng cách gây nguy hiểm cho sức khỏe-5

Bất kể thứ gì cũng vậy, ăn quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Vì vậy để phòng ngừa những tác dụng phụ không mong muốn, cách uống sắn dây tốt nhất là nên uống chín và không uống nhiều quá 1 ly/ngày.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-thoi-quen-su-dung-bot-san-ngay-nguy-hiem-cho-suc-khoe-n-254880.html

bột sắn mẹo vặt

Tin tức mới nhất