4 món ăn giá rẻ bán đầy cổng trường ngày ngày 'đầu độc' giới trẻ

Các món ăn vặt bày bán la liệt ngoài cổng trường, thu hút giới trẻ bởi giá thành và khẩu vị nhưng hóa ra chúng đang ngày ngày đầu độc...

Sau mỗi giờ học, rất nhiều các bạn học sinh hay sinh viên thường không về nhà ngay mà la cà các hàng quán trước cổng trường.

Những món đồ ăn vặt được bày bán la liệt luôn thu hút giới trẻ bởi hình thức, giá thành và khẩu vị. Tuy nhiên, chúng không hề an toàn và ngày ngày cứ đầu độc các bạn đấy!

1. Ô mai

4 món ăn giá rẻ bán đầy cổng trường ngày ngày đầu độc giới trẻ-1

Rất nhiều hàng quán ngoài cổng trường bày bán những gói ô mai, xí muội,... không có nguồn gốc, xuất xứ, bao bì hay nhãn mác. Các sản phẩm được cho có chứa chất cấm cyclamate và loại đường saccharin với hàm lượng vượt hơn nhiều so với tiêu chuẩn.

Trong đó, chất cyclamate có thể gây ung thư gan, thận, phổi và tiểu đường. Tốt nhất, bạn nên tự mua nguyên liệu và làm tại nhà để tránh nguy cơ bệnh tật.

2. Xúc xích, thịt xiên nướng

4 món ăn giá rẻ bán đầy cổng trường ngày ngày đầu độc giới trẻ-2

Đây là món ăn quen thuộc của giới trẻ, được bày bán tràn lan bên cạnh trường học. Tuy nhiên, ở các quầy hàng này, xúc xích các loại thịt heo, cá viên xiên bày bán đều không có nhãn mác đầy đủ, màu sắc cũng lạ hơn so với thông thường. 

Rất có thể các món ăn này chứa khá nhiều chất bảo quản, trong đó có kali sorbate và nitrit vừa có tính năng bảo quản, vừa làm đẹp màu món ăn. Tuy nhiên nếu sử dụng quá liều, chất này sẽ phản ứng với axit amin có trong thịt để tạo ra samin - chất gây ung thư.

3. Hoa quả dầm

4 món ăn giá rẻ bán đầy cổng trường ngày ngày đầu độc giới trẻ-3

Trái cây dầm có thể được xem là món tráng miệng cực kỳ ưa thích của giới trẻ, nhất là trong những ngày tiết trời oi bức. Nhưng sự thực là một số loại quả như xoài, cóc, thơm… có chứa lượng axit rất lớn nên có thể gây dư thừa axit nếu ăn nhiều. 

Đó là chưa kể trong quá trình chế biến, người bán sử dụng siro, sữa, ớt bột… không rõ nguồn gốc trộn chung để tăng hương vị đậm đà cho món ăn nhưng lại không tốt cho sức khỏe. Bạn có thể bị đau bụng, khó tiêu, thậm chí ngộ độc thực phẩm.

4. Bánh tráng trộn

4 món ăn giá rẻ bán đầy cổng trường ngày ngày đầu độc giới trẻ-4

Món ăn vặt vừa ngon miệng vừa giá rẻ khiến giới trẻ mê mẩn đây chứ đâu. Thế nhưng bánh tráng trộn ẩn chứa rất nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe.

Thử nghĩ xem với mức giá chỉ 15-25k/gói bánh tráng trộn nhưng có đủ các nguyên liệu như tôm, muối, khô bò, xoài xanh, trứng cút… nên rất có khả năng đây là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, rất dễ gây ngộ độc thực phẩm, nôn ói, nhức đầu. 

Chưa kể, các nguyên liệu làm bánh tráng đều được phơi ngoài đường đầy bụi bẩn. Tay người bán bẩn bọc trong túi nilong nhưng dùng đi dùng lại nên thật khó để đảm bảo vệ sinh.

 Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-mon-an-vat-gia-re-ban-day-cong-truong-dau-doc-gioi-tre-n-292134.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất