4 món bổ não hơn cả óc lợn, ăn thường xuyên tăng chỉ số IQ ầm ầm

Đây là 4 món cực tốt cho não bộ lại đưa miệng nên ăn thường xuyên để vừa tăng IQ vừa phát triển thể chất.

Dân gian có câu: “Ăn gì bổ nấy”. Óc lợn là món ăn phổ biến được thừa nhận có thể bổ sung dinh dưỡng cho não người khi phải làm việc quá tải.

Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn được "món lạ” này. Vậy đây là 4 món cực tốt cho não bộ, đưa miệng nên ăn thường xuyên để vừa tăng IQ vừa phát triển thể chất.

4 món bổ não hơn cả óc lợn, ăn thường xuyên tăng chỉ số IQ ầm ầm-1

1. Hạt kê

Trong hạt kê có nhiều vitamin B1, B2 và protein. Các nghiên cứu cho thấy, ăn hạt kê hay các thực phẩm chế biến từ loại hạt này có thể ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch, chống lão hóa thần kinh, tăng cường trí nhớ.

Ngoài ra, hạt kê giúp lợi tiểu, bổ thận, ngừa sỏi mật, đau dạ dày, tiểu đường hay bệnh tiêu chảy, kiết lị.

2. Quả óc chó

Quả óc chó có chứa nhiều axit a-linoleic. Chất này sau khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành DHA có tác dụng nhất định đối với sự phát triển trí não, tăng cường trí nhớ.

Sử dụng hạt óc chó đều đặn còn giúp trì hoãn quá trình lão hóa não ở người già, tăng cường sức khỏe thể chất.

4 món bổ não hơn cả óc lợn, ăn thường xuyên tăng chỉ số IQ ầm ầm-2

3. Rong biển

Rong biển là thực vật chứa cực nhiều omega-3. Đây là một chất có vai trò quan trọng trong việc cấu tạo nên tế bào thần kinh.

Trong khi đó, cơ thể không thể tự tổng hợp omega-3 nên cần bổ sung qua các loại thực phẩm. Và rong biển là món ăn như thế giúp tăng cường trí nhớ và kỹ năng nhận thức.

4. Nấm kim châm

Nấm kim châm có 16 loại axit amin, trong đó có 8 loại cần thiết cho cơ thể con người. Loại nấm này chứa nhiều lysin và kẽm giúp tăng cường trí nhớ và trí lực.

Bên cạnh đó, nấm kim châm chứa nhiều kali nên rất thích hợp cho người bị tăng huyết áp, phòng chữa tai biến mạch máu não.

Thường xuyên ăn nấm kim châm còn giúp phòng và trị bệnh gan, viêm loét dạ dày, chống mệt mỏi, tăng sức đề kháng, chống khuẩn, tiêu viêm, thải độc kim loại nặng ra khỏi cơ thể…

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-mon-an-con-bo-nao-hon-ca-oc-lon-hay-ca-an-thuong-xuyen-iq-xuat-sac-n-304804.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất