4 món tăng tốc độ trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Cà phê đen, trà xanh, chocolate đều chứa caffeine, giúp cải thiện trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân, đốt mỡ hiệu quả hơn nhưng cần tiêu thụ với liều lượng chừng mực.

1. Cà phê đen

Cà phê đen có thể cải thiện trao đổi chất nhờ chứa caffeine. Tiêu thụ 100 mg caffeine có thể làm tiêu hao thêm khoảng 9 calo mỗi giờ. Hiệu ứng này kéo dài trong khoảng ba tiếng, tức là mức calo có thể được đốt cháy lên đến gần 30 calo, tương đương đi bộ gần 1.000 bước.

4 món tăng tốc độ trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả-1
Caffeine giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất.

Một tách Americano nhỏ (cà phê đen pha loãng kiểu Mỹ) chứa hơn 100 mg caffein, có thể giúp bạn tiêu hao thêm 30 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng caffein bởi chúng có thể cản trở giấc ngủ. Mất ngủ, ngủ không đủ giấc sẽ lại làm việc giảm cân trở nên khó khăn, kém hiệu quả.

Bên cạnh đó, nhiều người có thói quen uống cà phê cùng nhiều phụ gia như đường, sữa, kem... Việc này làm độn thêm rất nhiều calo cho thức uống của bạn.

2. Trà xanh

Trà xanh chứa cả caffeine lẫn catechin, giúp cải thiện trao đổi chất hiệu quả. Trà xanh không trực tiếp làm giảm cân, song có thể giúp bạn bớt thèm ăn. Ngoài ra, thức uống này cũng giàu chất chống oxy hóa, có lợi cho cơ thể, làn da. Để giảm sự hao hụt catechin khi pha trà, chuyên gia khuyến khích nên sử dụng nước sôi dưới 80 độ C.

3. Chocolate đen

Caffeine và theobromine trong chocolate có thể giúp cải thiện trao đổi chất. Tuy nhiên, trên thực tế lượng calo từ một miếng chocolate có thể còn cao hơn cả số calo được tiêu hao nhờ trao đổi chất nhanh hơn. Vì vậy, bạn nên tiêu thụ ở chừng mực vừa phải, ưu tiên loại có tỷ lệ cacao từ 80% trở lên.

4. Ớt

4 món tăng tốc độ trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả-2
Capsaicin có nhiều trong các loại thực phẩm vị cay tự nhiên cũng giúp cải thiện tốc độ trao độ chất.

Capsaicin có nhiều trong ớt cũng có tác dụng đẩy nhanh trao đổi chất. Tuy nhiên, bạn cần hết sức chú ý đến liều lượng. Khi ăn quá cay, bạn có thể có xu hướng thèm ăn, muốn ăn nhiều hơn. Bên cạnh đó, ăn quá cay cũng ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày, làn da.

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/4-mon-tang-toc-do-trao-doi-chat-ho-tro-giam-can-hieu-qua-4533986.html?fbclid=IwAR3bAm0pLL7w8q-cFKv_IVBeXuZfiL4-_1T-x7DSRgAKEqVJpq2Oz_bRIlw

giảm cân

Tin tức mới nhất