4 món trót ăn nhiều cũng không lo tăng cân

Rau xanh, trái cây tươi giàu vitamin C, chocolate đen... cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cân nặng, lý tưởng làm món ăn vặt giải tỏa căng thẳng.

Không ít người có thói quen ăn uống để giải tỏa căng thẳng. Nếu việc này giúp tâm trạng của bạn dễ chịu hơn, bạn hoàn toàn có thể áp dụng. Tuy nhiên, nếu ăn những món kém lành mạnh, sau đó cũng rất dễ hình thành tâm lý ân hận, thấy có lỗi với bản thân, tạo thành một vòng luẩn quẩn, khiến bạn thêm stress. Theo ETToday, có 4 loại thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, vóc dáng, bạn có thể bổ sung trong những lúc căng thẳng, như sau:

1. Rau màu xanh đậm

4 món trót ăn nhiều cũng không lo tăng cân-1
Rau kale, rong biển... có thể chế biến thành món ăn vặt lý tưởng cho sức khỏe, vóc dáng.

Rau chân vịt, cải xoăn, súp lơ, arugula... không chỉ cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể, giúp đào thải độc tố, duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa hiệu quả mà còn góp phần bảo vệ não bộ, ổn định tâm trạng. Các loại rau sẫm màu thường chứa nhiều magie nên có tác dụng giảm căng thẳng, bảo vệ tim mạch, thư giãn cơ bắp và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tiêu thụ nhiều các loại rau lá xanh không làm bạn tăng cân mà còn giúp tăng cường khả năng thải độc, nhuận tràng.

2. Chocolate có trên 80% cacao

Chocolate rất giàu polyphenol và phytochemical giúp bảo vệ tim mạch, hạn chế quá trình oxy hóa trong não bộ, ổn định tâm trạng. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn tiêu thụ chocolate đen, loại có hàm lượng cacao cao. Những loại chocolate trắng chứa hàm lượng đường sữa cao, tỷ lệ cacao ít không có công dụng này lại dễ khiến bạn bị nghiện đường, khó kiểm soát cân nặng.

3. Các loại quả mọng

Việt quất, dâu tây, cam, bưởi... đều rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, nhờ đó tăng cường sức đề kháng nói chung cho cơ thể, tạo cảm giác sảng khoái, tỉnh táo hơn. Những loại quả này cũng chứa chất xơ và vitamin C, hỗ trợ cơ thể tái tạo, sản sinh collagen hiệu quả, nhờ đó làn da thêm săn chắc, khỏe đẹp.

4. Cá biển

4 món trót ăn nhiều cũng không lo tăng cân-2
Cá hồi giàu omega 3 tốt cho sức khỏe, vóc dáng.

Các loại cá như cá hồi, cá mòi, cá ngừ... đều có đặc điểm chung là giàu omega 3, DHA có khả năng làm dịu cơ thể, điều chỉnh lượng đường, kiểm soát cholesterol hiệu quả. Cá biển cũng chứa hàm lượng protein dồi dào có thể giúp bạn no bụng, từ đó giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế việc ăn vặt.

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/4-mon-trot-an-nhieu-cung-khong-lo-tang-can-4555355.html

chế độ ăn uống

Tin tức mới nhất