Phim cũ người xưa

4 mỹ nam 'Thiếu niên tứ đại danh bổ' sau 10 năm: người sự nghiệp xuống dốc, kẻ cuộc đời nở hoa

Lâm Phong, Trần Kiện Phong, Mã Quốc Minh và Ngô Trác Hy là những nam diễn viên nổi danh từ "Thiếu niên tứ đại danh bổ".

Tứ đại danh bổ là tác phẩm tiêu biểu của nhà văn võ hiệp Ôn Thụy An, kể về 4 vị bổ đầu nổi tiếng là Vô Tình, Thiết Thủ, Lãnh Huyết và Truy Mệnh. Năm 2008, TVB đã chuyển thể tác phẩm này lên màn ảnh nhỏ với sự kết hợp của Lâm Phong, Mã Quốc Minh, Trần Kiện Phong và Ngô Trác Hy.

4 mỹ nam Thiếu niên tứ đại danh bổ sau 10 năm: người sự nghiệp xuống dốc, kẻ cuộc đời nở hoa-1

Thành công của Thiếu niên tứ đại danh bổ đã giúp cả 4 nam diễn viên vươn lên trở thành những tiểu sinh được o bế nhất TVB. Sau 10 năm, sự nghiệp của họ cũng đã có nhiều thay đổi.

Lâm Phong

Lâm Phong là một trong những tiểu sinh có sức hút trên màn ảnh nhỏ TVB. Tên tuổi của anh gắn liền với những tác phẩm như Phúc vũ phiên vân, Vòng xoay cuộc đời, Sóng gió gia tộc...Bên cạnh đó, nam diễn viên còn rất thành công trong lĩnh vực ca hát.

4 mỹ nam Thiếu niên tứ đại danh bổ sau 10 năm: người sự nghiệp xuống dốc, kẻ cuộc đời nở hoa-2

Năm 2014, Lâm Phong chia tay TVB sau khi hoàn thành Sứ đồ hành giả. Anh ký hợp đồng với công ty EEG và tập trung vào sự nghiệp ca hát của mình, song song với việc quay một số bộ phim ở Trung Quốc như Lục Phiến Môn, Độc Bộ Thiên Hạ...

Đầu năm 2018, khi vừa kết thúc hợp đồng với EEG, Lâm Phong đầu quân vào công ty quản lý của Cổ Thiên Lạc. Sắp tới anh sẽ tái hợp với đàn chị Tuyên Huyên trong dự án trị giá 200 triệu đô la HK là Cỗ máy thới gian - phiên bản điện ảnh của bộ phim truyền hình mà ngôi sao sinh năm 1979 từng tham gia cách đây 17 năm.

4 mỹ nam Thiếu niên tứ đại danh bổ sau 10 năm: người sự nghiệp xuống dốc, kẻ cuộc đời nở hoa-3

Trong năm 2018 này, ngoài Cảnh sát cơ động PTU ra, Lâm Phong còn có bộ phim Đại Bát Hầu đang chờ trình chiếu. Trên màn ảnh rộng, anh cũng có cơ hội sát cánh cạnh Ảnh đế Lưu Thanh Vân trong Thần thám đại chiến.

Ngô Trác Hy

Xuất thân là một vũ công, với ngoại hình lãng tử, Ngô Trác Hy mau chóng giành được nhiều sự yêu mến của khán giả xứ Cảng thơm qua các tác phẩm như Đại Đường Song Long, Thanh Đao Công Lý, Học Cảnh Truy Kích. Đồng thời, anh được mệnh danh là một trong số nam tài tử quyến rũ của TVB.

4 mỹ nam Thiếu niên tứ đại danh bổ sau 10 năm: người sự nghiệp xuống dốc, kẻ cuộc đời nở hoa-4

Năm 2015, nam diễn viên quyết định rời khỏi "cái nôi" đã nuôi dưỡng tài năng của mình trong suốt 13 năm. Chuyển hướng sang phát triển sự nghiệp ở Đại Lục, Ngô Trác Hy nhận được nhiều lời mời diễn xuất và điều đó cũng giúp anh đảm bảo được thu nhập.

Đơn cử như việc tham gia vào bộ phim Tại sao phải kết hôn đã đem về cho nam tài tử thù lao lên đến 6 con số cho mỗi tập phim, cao hơn so với thời ở TVB.

4 mỹ nam Thiếu niên tứ đại danh bổ sau 10 năm: người sự nghiệp xuống dốc, kẻ cuộc đời nở hoa-5

Mặc dù đã quyết định không gia hạn hợp đồng quản lý của TVB nhưng Ngô Trác Hy vẫn giữ vững mối quan hệ thân thiết với đài truyền hình này. Tác phẩm gần đây nhất của ngôi sao Hong Kong là Phi Hổ Cực Chiến - dự án hợp tác với TVB sau nhiều năm xa cách.

Mã Quốc Minh

Vào nghề từ năm 1999, Mã Quốc Minh đã phải trải qua giai đoạn đóng vai phụ suốt nhiều năm. Phải đến khi vào vai Thiết Thủ trong Thiếu niên tứ đại danh bổ, anh mới tìm thấy cơ hội tỏa sáng.

4 mỹ nam Thiếu niên tứ đại danh bổ sau 10 năm: người sự nghiệp xuống dốc, kẻ cuộc đời nở hoa-6

Việc xuất hiện liên tục trên màn ảnh nhỏ TVB khiến nam diễn viên tạo được ấn tượng qua nhiều dạng vai, từ trai ngoan trong Phú quý môn, Công chúa giá đáo đến vai phản diện trong Nữ quyền

Mặc dù tài tử họ Mã được trao nhiều vai chính trong suốt những năm qua, thế nhưng TVB vẫn chưa bao giờ trao cho anh giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc tại lễ trao giải hàng năm. Ngay cả năm ngoái, dù là là ứng cử viên được đánh giá cao với vai diễn trong Pháp sư bất đắc dĩ nhưng nam diễn viên vẫn để giải thưởng tuột khỏi tay.

4 mỹ nam Thiếu niên tứ đại danh bổ sau 10 năm: người sự nghiệp xuống dốc, kẻ cuộc đời nở hoa-7

Năm nay đã 44 tuổi, gắn bó với TVB 19 năm, thế nhưng sự nghiệp của Mã Quốc Minh vẫn còn thua kém so với những bạn bè cùng trang lứa. Hiện tại, dù vẫn nhận phim đều đặn nhưng sức hút của anh đã không còn như trước kia và dần nhường chỗ cho các đàn em trẻ tuổi.

Trần Kiện Phong

Xuất thân là DJ nhưng Trần Kiện Phong lại bén duyên với điện ảnh vào năm 1999. May mắn hơn những người bạn khác, anh có cơ hội đảm nhận vai chính trong Quy luật sống còn, sau đó là hàng loạt vai quan trọng trong các phim Bao la vùng trời, Thiếu gia vùng Tây Quan, Học cảnh hùng tâm…và tạo sức hút với nhân vật Truy Mệnh trong Thiếu niên tứ đại danh bổ.

4 mỹ nam Thiếu niên tứ đại danh bổ sau 10 năm: người sự nghiệp xuống dốc, kẻ cuộc đời nở hoa-8

Trong số bốn ngôi sao của Thiếu niên tứ đại danh bổ, Trần Kiện Phong là người đầu tiên rời TVB để mở rộng sự nghiệp ở Trung Quốc. Trong 8 năm qua, anh đã quay hơn 20 bộ phim truyền hình và hầu hết đảm nhận vai chính

Trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến vai Lưu Hằng trong bộ phim Mỹ nhân tâm kế, hợp tác cùng Lâm Tâm Như. Nhờ vai diễn này, anh đã giành giải Nam diễn viên xuất sắc và Nam diễn viên được yêu thích.

4 mỹ nam Thiếu niên tứ đại danh bổ sau 10 năm: người sự nghiệp xuống dốc, kẻ cuộc đời nở hoa-9

Tuy nhiên những năm gần đây, sự nghiệp của Trần Kiện Phong khá mờ nhạt. Anh đã không còn giữ được phong độ khi thị trường điện ảnh Đại Lục có quá nhiều tiểu sinh trẻ tuổi tài năng xuất hiện.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-my-nam-thieu-nien-tu-dai-danh-bo-sau-10-nam-gio-ra-sao-n-165753.html

Lâm Phong tvb Ngày ấy bây giờ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa