4 nam ca sĩ Việt bị 'ám' bởi lời nguyền 'one hit wonder': chỉ có một bài hit nổi một lần rồi thôi trong đời

Sở hữu vẻ ngoài điển trai và giọng hát đẹp tuy nhiên các nam ca sĩ này chỉ có một bản hit đình đám duy nhất trong sự nghiệp.

Đối với những khán giả yêu nhạc, “One hit wonder” không còn là một khái niệm xa lạ. Đây là cụm từ để chỉ những nghệ sĩ chỉ có duy nhất một bản hit trong sự nghiệp. Còn lại, các tác phẩm âm nhạc khác đều khá mờ nhạt.

Không chỉ trên thế giới, nhiều ca sĩ Việt cũng đã và đang đứng trước nỗi ám ảnh khi chiếc bóng của bản hit để đời quá lớn. Và dưới đây là 4 nam ca sĩ tiêu biểu bị “ám” bởi lời nguyền “nổi một lần rồi thôi” này.

1. Trương Thế Vinh - Tình Yêu Hoa Gió

4 nam ca sĩ Việt bị ám bởi lời nguyền one hit wonder: chỉ có một bài hit nổi một lần rồi thôi trong đời-1

Cùng với Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, BB Trần… Trương Thế Vinh là một trong những thành viên được yêu thích nhất chương trình Chạy đi chờ chi - Running Man phiên bản Việt. Tuy nhiên, cho đến khi chương trình lên sóng, người hâm mộ chàng “Voi biển” mới biết một sự thật bất ngờ. Đó là việc anh từng là thành viên của nhóm nhạc MP5 nhưng ít được công chúng biết đến cho đến khi tung bản hít Tình Yêu Hoa Gió năm 2010.

Giới trẻ truyền tai nhau cá khúc của anh khắp các nẻo đường, con phố. Nhưng sau đó anh lại ít xuất hiện với hình ảnh ca sĩ hơn, thay vào đó, nam ca sĩ gốc Đà Nẵng tham gia làm MC, diễn viên cho tới thời điểm hiện tại

2. Ngô Kiến Huy – Giả Vờ Yêu

4 nam ca sĩ Việt bị ám bởi lời nguyền one hit wonder: chỉ có một bài hit nổi một lần rồi thôi trong đời-2

Mười một năm trước, Ngô Kiến Huy phát hành bài hát Giả vờ yêu, từng bước bước lên đỉnh cao của sự nghiệp. Ca khúc và album cùng tên này đã mang tên tuổi của anh đến gần với những người yêu nhạc Việt hơn, đồng thời khẳng định vị thế vững chắc của Ngô Kiến Huy giữa thời điểm mà các ca sĩ nhạc teen ồ ạt tấn công Vpop.

Tuy nhiên sau nhiều năm, dù đã có chỗ đứng vững chắc trong showbiz, chàng Bắp vẫn không có thêm ca khúc nào trở thành hit như Giả vờ yêu. Thay vào đó, anh tập trung cho sự nghiệp diễn xuất cũng như trở thành gương mặt giải trí đắt giá trong các show truyền hình.  

3. Quách Thành Danh - Tôi Là Tôi

4 nam ca sĩ Việt bị ám bởi lời nguyền one hit wonder: chỉ có một bài hit nổi một lần rồi thôi trong đời-3

Không cần trích ngang lý lịch quá nhiều của nam ca sỹ này vì khi nhắc đến Tôi Là Tôi là nhắc đến Quách Thành Danh hay ngược lại. Hình ảnh áo khoác gió trùm đầu đơn giản nhưng lại cực ngầu của nam ca sĩ với một bài hát dễ thuộc ca từ đầy lôi cuốn làm khán giả khó quên đã đưa ca khúc trở thành một hiện tượng.

Mặc dù sau đó Quách Thành Danh phát hành Tôi Là Tôi 2, nhưng có lẽ cái bóng của bản hit đầu tiên quá lớn nên tên tuổi của anh vẫn không thể bật lên được.

4. Nguyễn Phi Hùng – Dáng Em

4 nam ca sĩ Việt bị ám bởi lời nguyền one hit wonder: chỉ có một bài hit nổi một lần rồi thôi trong đời-4

Chàng ca sĩ tốt nghiệp trường múa nổi lên như một hiện tượng nhờ vẻ ngoài thư sinh và vóc dáng đậm chất mẫu. Ca khúc Dáng Em phát hành đầu những năm 2000 của anh đã làm biết bao thế hệ 8x say mê. Với rất nhiều sản phẩm âm nhạc đi sau nhưng hầu như kháng giả chỉ nhờ đến Phi Hùng gắn liền với bản hit Dáng Em.

F.T
Theo Vietnamnet


Quách Thành Danh Phi Hùng Trương Thế Vinh Vpop Ngô Kiến Huy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao