4 năm du học, 'cậu bé Google' Nhật Minh tiết lộ lý do sợ về nước

Vốn là người sống kín tiếng nên mỗi lần xuất hiện, Nhật Minh đều gây chú ý lớn.

Năm 2017, "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh đến từ trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị trở thành Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia sau khi vượt qua 3 đối thủ nặng ký.

4 năm du học, cậu bé Google Nhật Minh tiết lộ lý do sợ về nước-1

 

Ngay từ nhỏ, Nhật Minh gây ấn tượng với khả năng đặc biệt như 6 tháng tuổi nhận biết được các con số và làm những phép tính đơn giản, tự học xong chương trình lớp 11 khi mới đang theo học lớp 9, tài tính nhẩm siêu tốc, Quán quân chương trình Chinh Phục 2014,... 

Đây là một trong những lý do Nhật Minh được gọi là "Cậu bé Google".

4 năm du học, cậu bé Google Nhật Minh tiết lộ lý do sợ về nước-2

Thời điểm hiện tại, Nhật Minh sang Úc du học được 4 năm. Theo tìm hiểu, hiện anh đang là sinh viên ngành Hóa học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne. Tốt nghiệp đại học, Nhật Minh dự định học thêm thạc sĩ và tiến sĩ.

Vốn sống kín tiếng nên "cậu bé Google" tập trung toàn thời gian cho việc học, hiếm khi chia sẻ ảnh về bản thân.

Trong một chia sẻ, nam sinh đến từ miền Trung cho hay đã quen thuộc với nếp sống và sinh hoạt tại xứ sở chuột túi.

4 năm du học, cậu bé Google Nhật Minh tiết lộ lý do sợ về nước-3

Quán quân Olympia 2017 cũng tiết lộ lý do không muốn về nước lập nghiệp. Nhật Minh tâm sự: "Mình thấy rằng không nhất thiết phải về nước thì mới trực tiếp đóng góp được. Ngành học của mình ở Việt Nam rất khó kiếm việc và nghiên cứu nên mình muốn ưu tiên nơi nào phát triển hơn".

Theo tìm hiểu, Nhật Minh đang theo đuổi nhóm ngành STEM - đây là viết tắt của Science (Khoa học) – Technology (Kĩ thuật) – Engineering (Kỹ Thuật) – Mathematics (Toán học). 

4 năm du học, cậu bé Google Nhật Minh tiết lộ lý do sợ về nước-4

"Áp lực của mình khi tham gia cuộc thi đến từ gia đình, bạn bè, nhà trường và cả xã hội nữa. Đặc biệt, mình có một số người biết đến và đặt cho biệt danh 'cậu bé Google'.

Biệt danh đó gây ra áp lực không hề nhỏ cho mình. Nó khiến mình phải thi đấu thật tốt, không phụ sự kỳ vọng của mọi người.

Mình không thích cái biệt danh ấy lắm bởi nó quá lớn lao và mang tính khoa trương. Hơn nữa, Google là một biển kiến thức khổng lồ, mình mới chạm được vào bề mặt.

Mình vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp cận những kiến thức mà bản thân mong muốn", 10X tâm sự thêm về áp lực khi được mọi người phong tặng biệt danh "Cậu bé Google".

Sam (T/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-nam-du-hoccau-be-google-nhat-minh-tiet-lo-ly-do-so-ve-nuoc-n-328625.html

Đường lên đỉnh Olympia Phan Đăng Nhật Minh Nam sinh

Tin tức mới nhất