4 phim 'đỉnh cao' của Lưu Diệc Phi trước khi trở thành 'thuốc độc phòng vé'

Việc Lưu Diệc Phi trở lại đóng phim truyền hình được ủng hộ, vì các phim "đỉnh cao" của cô đều là phim truyền hình.

Đã 15 năm từ Thần Điêu Đại Hiệp, Lưu Diệc Phi mới quay trở lại đóng phim truyền hình. Bộ phim Mộng Hoa Lục (tên cũ: Biện Kinh Mộng Hoa Đồ) của cô đang quay, đóng cùng Trần Hiểu. Hình ảnh của Lưu Diệc Phi trên phim trường cho thấy nhan sắc trẻ trung, thần thái "thần tiên tỷ tỷ" của cô vẫn giữ nguyên sau nhiều năm.

Lưu Diệc Phi đóng phim từ năm 14 tuổi và nổi lên nhanh chóng vào những năm 2003 - 2006. Tuy nhiên, sau khi chuyển sang thử sức với phim điện ảnh, hình ảnh Lưu Diệc Phi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, luôn bị gọi với danh xưng "thuốc độc phòng vé" vì đóng phim nào xịt phim đấy.

Khán giả nhận xét, Lưu Diệc Phi có lẽ chỉ hợp đóng phim truyền hình.

Kim Phấn Thế Gia

4 phim truyền hình đỉnh cao của Lưu Diệc Phi trước khi trở thành thuốc độc phòng vé - 2

Đây là bộ phim truyền hình kinh điển do Trần Khôn, Đổng Khiết và Lưu Diệc Phi đóng chính, đến nay vẫn là "tường thành" khó có thể thay thế trong lòng nhiều người yêu thích phim Trung Quốc. 

Kim Phấn Thế Gia xoay quanh mối tình ngang trái giữa công tử Kim Yến Tây và cô gái nghèo Lãnh Thanh Thu. Phim được chấm 8,4 điểm trên Douban.

Trong phim, Lưu Diệc Phi thủ vai nữ phụ Bạch Tú Châu - một cô tiểu thư hào môn dám yêu dám hận. Đây là vai diễn đầu tay của Lưu Diệc Phi khi cô mới chỉ tầm 14-15 tuổi.

Diễn xuất của cô trong phim còn non nớt, khó có thể so sánh được với hai diễn viên chuyên nghiệp là Trần Khôn và Đổng Khiết. Tuy nhiên, hình ảnh xinh đẹp kiêu kỳ của Lưu Diệc Phi rất phù hợp với nhân vật, đã giúp cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Thiên Long Bát Bộ

4 phim truyền hình đỉnh cao của Lưu Diệc Phi trước khi trở thành thuốc độc phòng vé - 1

Bộ phim cổ trang đầu tiên của Lưu Diệc Phi là Thiên Long Bát Bộ với vai Vương Ngữ Yên. Ngay khi xuất hiện lần đầu trên màn ảnh, Lưu Diệc Phi đã được nhận xét là phiên bản Vương Ngữ Yên như bước ra từ tiểu thuyết.

Ở tuổi 15, vẻ đẹp ngây thơ của nữ diễn viên hoàn toàn phù hợp với miêu tả nhân vật. Cũng từ bộ phim này, Lưu Diệc Phi được gắn liền với hình tượng "thần tiên tỷ tỷ" nhờ ngoại hình trong sáng, thuần khiết.

Tuy nhiên, Vương Ngữ Yên không có nhiều đất diễn trong Thiên Long Bát Bộ. Vai diễn này của Lưu Diệc Phi cũng mang tính "bình hoa" nhiều hơn.

Thiên Long Bát Bộ (2003) được đánh giá 8,3 điểm trên Douban, được coi là một phiên bản chuyển thể kinh điển của tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung. Vai Vương Ngữ Yên của Lưu Diệc Phi cũng trở thành phiên bản "thần tiên tỷ tỷ" đáng nhớ nhất màn ảnh với thế hệ 8x 9x.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp

4 phim truyền hình đỉnh cao của Lưu Diệc Phi trước khi trở thành thuốc độc phòng vé - 3

Đây là tác phẩm nổi tiếng nhất của Lưu Diệc Phi và cũng là bộ phim có số điểm Douban cao nhất cô từng góp mặt, lên tới 9 điểm. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp được chuyển thể từ trò chơi nhập vai cùng tên, có sự góp mặt của dàn sao gồm Lưu Diệc Phi, Hồ Ca, An Dĩ Hiên, Lưu Phẩm Ngôn, Bành Vu Yến...

Trong phim, Lưu Diệc Phi vào vai Triệu Linh Nhi, là công chúa nước Nam Chiếu đang ẩn náu sự truy bắt của kẻ thù, đồng thời cô cũng chính là hậu nhân của Nữ Oa. Cuộc gặp gỡ giữa Triệu Linh Nhi và Lý Tiêu Dao (Hồ Ca) đã gắn kết cuộc đời hai người với nhau.

Nhân vật Triệu Linh Nhi nhận được tình cảm của nhiều khán giả. Diễn xuất của Lưu Diệc Phi trong phim được khen tự nhiên, làm chủ được vai diễn, khắc họa thành công nhân vật Triệu Linh Nhi vừa đáng yêu vừa kiên cường, sống rất có nghĩa tình.

Thần Điêu Đại Hiệp

4 phim truyền hình đỉnh cao của Lưu Diệc Phi trước khi trở thành thuốc độc phòng vé

Phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp 2006 có sự tham gia của Lưu Diệc Phi và Huỳnh Hiểu Minh. Đây là phần thứ hai trong Xạ Điêu Tam Bộ Khúc do Trương Kỷ Trung sản xuất, phần trước là Anh Hùng Xạ Điêu (2003) và phần sau là Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2009).

Khi đóng Thần Điêu Đại Hiệp, Lưu Diệc Phi mới chưa đầy 18 tuổi. Cô bị nhận xét là quá "non" cho vai Tiểu Long Nữ, cả về ngoại hình và diễn xuất.

Tuy nhiên sau khi phim được chiếu, nhan sắc "ngoại hạng" của Lưu Diệc Phi đã che lấp được sự non nớt trong diễn xuất của cô. Đến nay, phiên bản Tiểu Long Nữ do Lưu Diệc Phi thủ vai vẫn luôn là một trong những Tiểu Long Nữ xuất sắc của màn ảnh.

Thần Điêu Đại Hiệp được chấm 7,4 điểm trên Douban, nhận về nhiều nhận xét tích cực về mặt cốt truyện, diễn xuất và tạo hình nhân vật.

Theo ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/4-phim-truyen-hinh-dinh-cao-cua-luu-diec-phi-truoc-khi-tro-thanh-thuoc-doc-phong-ve-4272293.html

Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất