4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ 'đụng' người nổi tiếng ở Sài Gòn

Đồ ăn ngon, chất lượng chính lý do khiến các sao Việt thường xuyên ghé những quán ăn dân dã này để thưởng thức.

Đến ăn ở những quán này, rất có thể một ngày bạn sẽ tình cờ thấy tận mắt những ngôi sao hạng A, vốn chỉ quen thấy trên tivi, báo chí đấy!

1. Hủ tiếu Cả Cần

Sài Gòn nhiều hủ tiếu, nhưng nói đến hàng ngon nức tiếng thực ra không quá nhiều, một trong số đó là hủ tiếu Cả Cần, quán hủ tiếu lâu năm nấu theo trường phái hủ tiếu Mỹ Tho. Quán nằm ngay góc tiểu đảo ngã tư Nguyễn Tri Phương - Hùng Vương, không gian rất đơn sơ, thậm chí tấm bảng hiệu "Hủ tiếu Cả Cần" cũng mờ nhạt với lớp bụi thời gian nhưng đông khách từ sáng đến chiều.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn-1
simtanx

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn-2
_juicytr

Hủ tiếu Cả Cần đặc biệt ở chỗ sợi hủ tiếu được làm từ gạo ngon, khi trụng với nước sôi, sợi hủ tiếu sẽ mềm nhưng vẫn dai chứ không bị bở, ăn vào không thấy có vị chua. Cũng bởi thế, ngoài tô hủ tiếu nước thông thường, quán còn có thêm hủ tiếu khô rất đặc biệt, đã "gây thương nhớ" với biết bao thế hệ người Sài Gòn từng có dịp thưởng thức qua.

Tô hủ tiếu khô được làm đầy đặn bởi nhiều lớp thịt bằm, sườn non, xá xíu, tôm luộc, tôm khô, cháy tỏi. Nhưng điều độc đáo và làm nên sự khác biệt của hủ tiếu ở đây chính là loại nước sốt sền sệt chua chua ngọt ngọt rất đậm đà, không giống với bất cứ hương vị của hàng hủ tiếu nào.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn-3
_juicytr

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn-4
phantantai

Và nhờ cái đặc sắc ấy mà quán rất đông khách, trong đó nhiều sao Việt cũng ghé đến đây thưởng thức hương vị món ngon. Gần đây nhất, vợ chồng Trấn Thành - Hari Won không chỉ đến thưởng thức hủ tiếu ở quán mà còn giới thiệu khá chi tiết về quán này trong một vlog.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn-5
Trấn Thành và Hari Won say mê thưởng thức món hủ tiếu trứ danh.

Cái hay ở Cả Cần là ngoài hủ tiếu, quán còn có thêm bánh bao, bánh giò cũng rất nổi tiếng. Đồ ăn của quán giá khá "chát", 67.000 đồng/ tô hủ tiếu hải sản, 60.000 đồng/ tô hủ tiếu thường, bánh bao đặc biệt 34.000 đồng/ cái gồm trứng muối, trứng cút, thịt heo, thịt gà, nấm mèo, nấm đông cô nhưng vẫn rất nhiều thực khách đến đây để được thưởng thức hương vị hủ tiếu đã từng làm mê đắm bao người.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn-64 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn-7
ruanzhong

Hiện tại, có đến hai chủ khác nhau cùng kinh doanh món hủ tiếu với cái tên hủ tiếu Cả Cần ngay trên khu đất này. Một là người quản lý cũ của quán bán từ sáng đến trưa, và người chủ còn lại là chủ quán Cả Cần cũ trở về từ Montreal, Canada để tìm kiếm cơ hội làm ăn ở Việt Nam, bán từ trưa đến nửa đêm về sáng. Đó cũng là lý do vì sao trên menu của quán có ghi rõ dòng chữ Việt - Anh: "Sáng và chiều khác nhau" (Morning and afternoon different), như một sự lý giải về chất lượng và hương vị khác nhau giữa hai tô hủ tiếu ở 2 thời điểm khác nhau trong ngày.

2. Bún riêu gánh - chợ Bến Thành

Nhăc đến những quán ăn bình dân dễ chạm mặt người nổi tiếng ở Sài Gòn, không thể không nói đến quán bún riêu vỉa hè chợ Bến Thành. Hơn 30 năm nay, quán bún này đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người Sài Gòn mỗi khi thèm bún riêu.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn-84 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn-9
@xuongrong296

Bát bún ở đây không quá lớn nhưng chất lượng với nước dùng đậm đà, những miếng đậu, huyết heo, cà chua và cục riêu cỡ lớn choán hết cả tô. Mỗi tô bún được phục vụ kèm tô rau sống tươi ngon và đĩa chấm gồm mắm tôm, mắm me và ớt xay nhuyễn.

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn-10
rufus_89

4 quán ăn bình dân vừa ngon, vừa dễ đụng người nổi tiếng ở Sài Gòn-11
eatforall


quán ăn ngon sài gòn món ngon

Tin tức mới nhất