4 sai lầm nhỏ đem đến hậu quả to, vợ chồng mới cưới nên tránh

Đôi khi các cặp vợ chồng mới cưới mắc một số sai lầm tưởng là nhỏ, nhưng về lâu dài lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới tương lai.

Việc thích nghi với suy nghĩ mình không còn độc thân, đã là người có gia đình hoàn toàn không hề đơn giản với các cặp vợ chồng mới cưới. Chính vì thế, họ đôi khi mắc một số sai lầm tưởng là nhỏ, nhưng về lâu dài lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới tương lai.  

1. Phân chia trách nhiệm kiểu: "Đấy là việc của anh/tôi"

4 sai lầm nhỏ đem đến hậu quả to, vợ chồng mới cưới nên tránh-1

Nhiều cặp vợ chồng mới cưới có kiểu phân chia trách nhiệm không hợp lí. Nhiều người quan niệm, kiếm tiền là việc của chồng, việc nhà là của vợ. 

Thôi nào, hãy thức tỉnh đi. Đã là thế kỉ 21 rồi và sự công bằng trong hôn nhân cần phải được đề cao.

Đừng đổ dồn gánh nặng kinh tế lên chồng, cũng đừng trút bỏ mọi việc nhà hết lên vợ. Cả hai đều cần đi làm để đảm bảo thu nhập cho gia đình, cũng cần chia sẻ việc nhà để vun vén cho tổ ấm.

2. Theo chồng bỏ hết cuộc chơi

Ngoài người bạn đời và gia đình, người thân thì ai cũng cần có bạn bè. Sau khi kết hôn, đừng chỉ sống cuộc sống có hai người.

Bạn bè cũng là một phần rất quan trọng, giúp cuộc sống bạn màu sắc và vui tươi hơn. Vậy nên thi thoảng hãy tụ tập với họ, cùng đi chơi, nấu nướng và trò chuyện. Như vậy, cuộc sống hôn nhân ngày càng trở nên ý nghĩa hơn.

3. Không nhắc đến tài chính

Khi kết hôn, tất cả các hóa đơn, các khoản chi tiêu không còn là câu chuyện của riêng ai. Đó là "sự vật lộn" mà hai vợ chồng cùng phải giải quyết. 

Đây là thời điểm hai bạn không còn phải ngần ngại khi nói về chuyện tiền bạc và cách chi tiêu. Hôn nhân cần có sự thống nhất cao về tài chính nên nếu không giải quyết được, hai vợ chồng sẽ phải đối diện vô số trục trặc về sau.

4 sai lầm nhỏ đem đến hậu quả to, vợ chồng mới cưới nên tránh-2

4. Ngừng làm điều lãng mạn

Không phải ngẫu nhiên mà có câu nói: "Hôn nhân là nấm mồ chôn tình yêu". Là bởi khi yêu, họ tán tỉnh, chiều chuộng và lãng mạn nhưng đến khi đã thuộc về nhau, cảm giác chinh phục không còn, nhiều cặp vợ chồng quên sạch điều đó.

Đấy thực sự là một sai lầm. Sự lãng mạn trong hôn nhân là điều vô cùng cần thiết, thậm chí còn cần hơn cả khi đang hẹn hò. Hãy hiểu rằng, hôn nhân không phải là dấu hiệu chấm hết của sự lãng mạn, mà là khởi đầu của hạnh phúc ngọt ngào!

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-sai-lam-nho-hau-qua-to-ma-cac-cap-vo-chong-moi-cuoi-nen-tranh-n-298810.html

tân hôn bài học hôn nhân

Tin tức mới nhất