4 thiếu gia nhà giàu ở Trung Quốc

Được mệnh danh “Tứ thiếu Kinh thành”, Vương Tư Thông, Vương Sóc, Phan Thụy, Vương Kha đều sinh ra trong gia đình danh giá, sở hữu khối tài sản lớn và có địa vị cao.

4 thiếu gia nhà giàu ở Trung Quốc-1
Vương Tư Thông (sinh năm 1988) là con trai của người từng giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Đạt và sở hữu giá trị tài sản ròng khoảng 14 tỷ USD. Thiếu gia họ Vương được biết đến với khối tài sản kếch xù và các bình luận thẳng thừng về ngành giải trí. Anh thường sử dụng tài khoản Weibo của mình để đính chính những tin đồn về người nổi tiếng ở xứ tỷ dân, bất kể mức độ nổi tiếng của họ. Ảnh: SCMP.

4 thiếu gia nhà giàu ở Trung Quốc-2
Được cư dân mạng Trung Quốc mệnh danh là “người chồng quốc dân”, Vương Tư Thông hẹn hò với nhiều người mẫu trẻ và ngôi sao mạng ở Trung Quốc (được gọi là wanghong). Thiếu gia 32 tuổi đam mê siêu xe. Anh sở hữu nhiều xe từ thương hiệu Rolls-Royce, Aston Martin, Bentley, một chiếc Porsche 918 Spyder và một siêu xe Pagani Huayra trị giá 3 triệu USD. Ảnh: Sohu.

4 thiếu gia nhà giàu ở Trung Quốc-3
Phan Thụy (sinh năm 1990) là con trai của ông trùm bất động sản Phan Thạch Ngật - người đồng sáng lập công ty Soho China, sở hữu khối tài sản trị giá 3,2 tỷ USD. Thiếu gia 30 tuổi tốt nghiệp Đại học Warwick (Vương quốc Anh). Năm 2014, Phan Thụy kết hôn với bạn gái thời đại học là Liệu Thanh trong lễ cưới xa hoa được tổ chức ở Vạn Lý Trường Thành. Ảnh: Erecgroup, Sina.

4 thiếu gia nhà giàu ở Trung Quốc-4
Vợ Phan Thụy cũng xuất thân trong gia đình ưu tú khi cha cô là phó hiệu trưởng một trường đại học ở tỉnh Giang Tây, đồng thời là chủ tịch công ty công nghệ. Không giống như hầu hết “phú nhị đại” (con nhà giàu thế hệ thứ hai) ở Trung Quốc, Phan Thụy có cuộc sống bình dị. Bà xã của anh cũng thành lập doanh nghiệp riêng. Ảnh: China.org.

4 thiếu gia nhà giàu ở Trung Quốc-5
Vương Sóc (sinh năm 1982) là con trai của nhà phát triển bất động sản nổi tiếng Vương Chí Tài - một trong những tỷ phú đầu tiên của Trung Quốc. Thiếu gia 38 tuổi từng được biết đến là bạn trai của nữ minh tinh Châu Tấn. Nam diễn viên Hong Kong Phòng Tổ Danh, con trai Thành Long, là bạn thân của Vương. Có thông tin cho rằng Phòng Tổ Danh từng thay mặt Vương Sóc trả gần 4 triệu nhân dân tệ (595.000 USD) trong một cuộc đấu giá để mua mô hình kiến trúc cung điện làm quà cho Châu Tấn. Ảnh: CNPP, Sina.

4 thiếu gia nhà giàu ở Trung Quốc-6
Vương Sóc cũng được đồn đại từng hẹn hò với nhiều người nổi tiếng khác như nữ diễn viên Phạm Băng Băng. Anh được cho đã tặng người đẹp này chiếc đồng hồ trị giá 800.000 nhân dân tệ (119.000 USD). Thiếu gia họ Vương thường được trông thấy lái nhiều siêu xe, bao gồm chiếc Bugatti mui trần phiên bản giới hạn và chiếc Spyker C8. Ảnh: Kknews.

4 thiếu gia nhà giàu ở Trung Quốc-7
Vương Kha (sinh năm 1980) kiếm tiền từ thị trường chứng khoán và thành lập một công ty đầu tư ở Bắc Kinh. Năm 2007, vị tỷ phú kết hôn với nữ diễn viên Lưu Đào, được cho là chỉ 20 ngày từ khi hai người gặp nhau. Đám cưới xa hoa của Vương Kha - Lưu Đào tiêu tốn 4 triệu nhân dân tệ (595.000 USD) với sự tham gia của giới thượng lưu Bắc Kinh và ngôi sao hạng A. Hàng loạt siêu xe Lamborghini, Porsche, Mercedes-Benz và Ferrari xuất hiện ở hôn lễ này. Ảnh: Sina.

4 thiếu gia nhà giàu ở Trung Quốc-8
Trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, Vương Kha đã mất nhiều tài sản, phải gánh các khoản nợ lớn. Khi đó, Lưu Đào quay trở lại giới giải trí sau thời gian nghỉ diễn. Theo SCMP, nhiều thông tin cho rằng dù chồng phá sản, Lưu Đào vẫn sở hữu 13 công ty, từ các xưởng sản xuất phim đến những liên doanh kiến trúc và kỹ thuật. Ảnh: Weibo.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/4-thieu-gia-nha-giau-o-trung-quoc-post1142877.html

rich kids thiếu gia trung quốc

Tin tức mới nhất