4 thời điểm cắt tóc 'cắt cả vận may', cần kiêng kỵ để tránh mất phúc lộc

Nhiều người cho rằng cắt tóc là sẽ cắt luôn cả may mắn, có thể khiến người cắt tóc gặp những chuyện không suôn sẻ.

Kiêng cắt tóc vào mùng 1 đầu tháng hoặc đầu năm mới

Quan niệm dân gian cho rằng cắt tóc đầu tháng, đầu năm sẽ làm tiêu tan tài lộc, sức khỏe suy giảm và làm cho cả tháng, cả năm đó gặp xui xẻo.

Trên thực tế, sự kiêng kỵ này không có cơ sở khoa học. Nếu xảy ra điều xui xẻo thì đó chỉ là do trường hợp ngẫu nhiên. Tuy nhiên, người Việt vẫn luôn tâm niệm "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên nhiều người vẫn áp dụng theo.

Kiêng cắt tóc trong tháng cô hồn

Tháng cô hồn là thời điểm âm binh xuất hiện nhiều nên dễ gặp chuyện xui xẻo. Nhiều người kiêng làm những việc lớn trong tháng này như khai trương, xây nhà, cưới hỏi,…

Bên cạnh đó, nhiều người cũng kiêng cắt tóc vào tháng cô hồn vì họ cho rằng tóc là một phần của cơ thể, cắt đi là mất. Trong tháng cô hồn, nhiều người sợ cắt tóc sẽ khiến bản thân gặp chuyện xui xẻo làm ảnh hưởng đến tài vận, sự nghiệp.

4 thời điểm cắt tóc cắt cả vận may, cần kiêng kỵ để tránh mất phúc lộc-1

Kiêng cắt tóc khi mang bầu

Quan niệm dân gian cho rằng mái tóc gắn liền với sinh mệnh nên nhiều người khi mang bầu thường kiêng kỵ cắt tóc. Họ tin rằng nếu bà mẹ mang thai sức khỏe yếu mà lại cắt tóc thì có thể khiến cho đứa trẻ bị đoản mệnh hay ốm yếu,…

Tuy nhiên, thực tế cho thấy mẹ bầu để tóc ngắn sẽ giúp mang đến sự thoải mái, thư giãn. Mẹ bầu có thể cắt tóc nhưng không nên làm tóc và sử dụng hóa chất lên tóc.

Kiêng cắt tóc trước khi thi

Nhiều thí sinh trước khi thi truyền tai nhau không nên cắt tóc gội đầu để không làm mất đi sự may mắn. Nhiều người cho rằng tóc chính là ăng ten của bộ não. Nếu cắt tóc trước kỳ thi thì sẽ làm phá đi bộ phận thu – phát này.

Nó khiến cho trí thông minh và sự tập trung giảm sút. Kết quả là điểm thi không được như mong muốn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/4-thoi-diem-cat-toc-la-cat-ca-van-may-kieng-ky-de-tranh-khong-mat-het-phuc-loc-search/?id=294757

vận may cắt tóc

Tin tức mới nhất