4 thời điểm 'cực hại' uống nước cam, chẳng khác gì rước thêm bệnh

Nhiều người có thói quen uống không kiểm soát và tùy hứng nên chẳng gì "đầu độc" cơ thể. Vậy thời điểm nào không nên uống nước cam?

Nước cam là nguồn cung cấp vitamin C đậm đặc. Đây là một loại vitamin tan trong nước, vừa là chất chống oxy hóa mạnh lại vừa đóng vai trò cải thiện các chức năng trong cơ thể.

Mặc dù nước cam bổ là vậy nhưng chẳng phải lúc nào cũng có thể sử dụng. Nhiều người thường có thói quen uống không kiểm soát và tùy hứng nên chẳng gì "đầu độc" cơ thể. Vậy thời điểm nào không nên uống nước cam?

4 thời điểm cực hại uống nước cam, chẳng khác gì rước thêm bệnh-1

1. Trước bữa sáng

Sự thật là chúng ta không nên uống nước cam khi bụng rỗng. Sử dụng vào thời điểm này, các tình trạng như khó tiêu, chướng bụng rất dễ xảy ra vì nước cam có vị chua, tính axit cao.

Uống nước cam trong lúc bụng đói sẽ ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày. Nguyên nhân là lượng axit trong nước cam khi đi vào cơ thể sẽ kết hợp với lượng aixt trong dạ dày gây nên những cơn đau nguy hiểm. 

2. Sau khi ăn bữa chính

Nước cam uống khi đói gây hại dạ dày, nhưng sau ăn no cũng không nên sử sụng. Lúc này lượng đường trong máu tăng khá cao, nếu uống thêm 1 cốc nước cam, lượng đường trong cơ thể có thể tăng lên gấp đôi.

Ngoài ra, uống nước cam ngay sau ăn sẽ làm cho đường lên men, gây sình hơi, tức bụng rất khó chịu.

3. Uống nước cam trước khi đi ngủ

Một trong những sai lầm khi uống nước cam mà nhiều người mắc phải, đó là uống trước khi đi ngủ. Điều này sẽ gây hại không ngờ đến sức khỏe của bạn. 

Bởi nước cam vào buổi tối có đặc tính lợi tiểu, dễ gây mất ngủ, dư thừa năng lượng và tích tụ chất béo ở bụng. Trong thành phần nước cam còn chứa nhiều đường và ít chất xơ nên có thể làm tăng lượng đường trong máu, khiến bạn dễ gặp ác mộng, khó tiêu đấy!

4 thời điểm cực hại uống nước cam, chẳng khác gì rước thêm bệnh-2

4. Giữa buổi tập nặng

Khi luyện tập thể dục thể thao, cơ thể mất một lượng nước lớn và có xảy ra sự mất cân bằng điện giải. Việc bổ sung nước lúc này cần chú ý. Thay vì một nước cam thời điểm này, bạn nên sử dụng chanh muối để cân bẳng điện giải trong cơ thể.

Thời điểm vàng để uống nước cam?

Nước cam tốt nhất nên uống vào lúc bạn cảm thấy không no, không đói. Và nên sau khi ăn 1- 2 giờ để thu nạp được hiệu quả dinh dưỡng nhất trong nước cam.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-thoi-diem-cuc-hai-uong-nuoc-cam-chang-khac-gi-ruoc-them-benh-n-289907.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất