4 thói quen mỗi khi đêm về tố cáo hôn nhân 'nhạt như nước ốc'

Đây là những thói quen của vợ chồng khiến hôn nhân dễ tan vỡ, dù sống chung nhà nhưng nhìn nhau dửng dưng, chẳng hứng thú gì.

1. Chỉ dành thời gian bấm điện thoại

Facebook, Instagram, email có thể khiến cho mối quan hệ vợ chồng trở nên xao nhãng trước khi đi ngủ. Nó cô lập hai người với nhau, đánh giá bản thân còn không quan trọng bằng chiếc điện thoại của đối phương.

Việc chỉ chăm chăm vào chiếc điện thoại, không tâm sự hay trò chuyện với nhau sẽ khiến vợ chồng chẳng thể hiểu và thông cảm cho những gì người kia đang làm.

Tệ hơn là có những ấm ức không nói được, dẫn đến chán ghét nhau.

4 thói quen mỗi khi đêm về tố cáo hôn nhân nhạt như nước ốc-1

2. Không hứng thú "chuyện chăn gối"

Nếu ở bên cạnh đối phương, bạn không có hứng thú làm "chuyện ấy", hay cố tình không đi ngủ cùng lúc, chuyển qua phòng khác ngủ để tránh việc gần gũi… Có lẽ cuộc hôn nhân đang thật sự có vấn đề. 

"Chuyện gối chăn" tựa như sợi dây vô hình để gắn kết vợ chồng. Nếu thực sự yêu nhau, điều này giống như thứ gia vị không thể thiếu hàng đêm. Còn không, mối quan hệ vợ chồng có thể đổ vỡ trong một sớm một chiều.

3. Ngủ trong ấm ức

Khi vợ chồng cãi nhau và mang theo sự ấm ức, tức giận đi ngủ, sớm muộn gì hôn nhân cũng đổ vỡ. Khi không thể giải tỏa những điều bực dọc trong lòng, bạn khó lòng mà ngủ ngon giấc. 

Và tệ hơn nữa khi những buồn bực ấy tích tụ dần sẽ biến thành nỗi hiềm khích lớn sau này. Để duy trì cuộc hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng cố gắng đừng nói về vấn đề dễ gây tranh cãi trước khi đi ngủ.

Hãy tìm cách giải quyết vào khoảng thời gian khác, khi cả hai còn nhiều năng lượng, tỉnh táo.

4 thói quen mỗi khi đêm về tố cáo hôn nhân nhạt như nước ốc-2

4. Mỗi người quay một hướng

Đây là dấu hiệu cho thấy vợ chồng chán nhau. Đôi bên không còn tình cảm mặn nồng như trước nên thờ ơ với việc đối mặt. Điều này còn có thể gây khó khăn cho đời sống chăn gối giữa 2 người, chuyện yêu dễ ngắt quãng.

Khi mất đi sự kết nối, mối quan hệ vợ chồng sẽ không dài lâu. Phải chăng chính bạn không còn muốn kết nối hay gần gũi với bạn đời của mình? 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-thoi-quen-cua-vo-chong-to-cao-hon-nhan-nhat-nhu-nuoc-oc-n-286746.html

chuyện vợ chồng hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao