5 lý do khiến hôn nhân dễ tan vỡ, nên nắm rõ để giữ hạnh phúc

Để tránh rơi vào tình cảnh ly hôn, bạn nên nắm được các nguyên nhân gây ra rạn nứt tình cảm trong gia đình dưới đây.

1. Quyết định kết hôn quá vội vàng

5 lý do khiến hôn nhân dễ tan vỡ, nên nắm rõ để giữ hạnh phúc-1

Các nhà khoa học làm việc tại Đại học Utah, Mỹ khẳng định rằng, những phụ nữ hẹn hò với ít hơn 3 người trước khi lập gia đình thường sẽ có tỉ lệ ly hôn cao hơn so với người cùng tuổi.

Việc bạn hẹn hò với ít người chứng tỏ bạn có ít trải nghiệm để chọn ra người thực sự phù hợp với mình, nên khả năng trục trặc trong hôn nhân sẽ lớn hơn.

2. Khắt khe trong việc nhà

5 lý do khiến hôn nhân dễ tan vỡ, nên nắm rõ để giữ hạnh phúc-2

Tâm lý học hiện đại tin rằng, những quy tắc khắt khe trong gia đình cũng có thể là lý do dẫn đến ly hôn. Nếu một gia đình lúc nào cũng yêu cầu các thành viên phải ăn ở nhà, cơm nước đầy đủ, nhà cửa sạch bóng, gọn gàng sẽ gây ra cảm giác áp lực và nhàm chán.

Thi thoảng, nếu bận quá hãy dắt nhau đi ăn hoặc đôi khi lười dọn nhà một chút để bản thân được nghỉ ngơi.

3. Có quá nhiều bạn bè ly hôn

5 lý do khiến hôn nhân dễ tan vỡ, nên nắm rõ để giữ hạnh phúc-3

Mối quan hệ thân thiết với những người đã ly hôn cũng có thể ảnh hưởng xấu đến cuộc hôn nhân của bạn. Vì khi bạn tâm sự với những người bạn này, lời khuyên nhận được thường mang sự tiêu cực.

Bạn nên hiểu rằng bạn không thể giải quyết được rắc rối của gia đình mình chỉ bằng lời khuyên của người khác bởi bạn mới là người hiểu vấn đề nhất. Và trong hôn nhân, hãy luôn giải quyết theo hướng tích cực và xây dựng, đừng tìm cách làm nó bị sứt mẻ, lụi tàn.

4. Quá bận rộn với sự nghiệp

5 lý do khiến hôn nhân dễ tan vỡ, nên nắm rõ để giữ hạnh phúc-4

Sự nghiệp hoàn hảo sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cá nhân của bạn. Một người bận rộn ở công ty tất nhiên sẽ không còn thời gian dành cho gia đình khiến tình cảm bị nhạt dần.

Vì thế, bạn nên cân bằng giữa gia đình và công việc, đừng bỏ bê bất kỳ bên nào. Hãy sẵn sàng nói "không" với sếp nếu ông ấy muốn bạn làm thêm quá nhiều. Hãy giải thích với người yêu của bạn rằng, cuộc họp hôm nay rất quan trọng và không thể hoãn lại.

5. Che giấu sự không chung thủy

5 lý do khiến hôn nhân dễ tan vỡ, nên nắm rõ để giữ hạnh phúc-5

Chung thủy là một trong những vấn đề quan trọng nhất của một gia đình. Nếu bạn đã mắc sai lầm ngoại tình hay cảm nắng, hãy sẵn sàng chịu trách nhiệm.

Bạn nên hiểu, việc giữ bí mật thậm chí còn tệ hơn nói ra sự thật. Không ai có thể chắc chắn vợ/chồng bạn sẽ tha thứ cho bạn và gia đình sẽ không tan vỡ.

Nhưng việc nói ra sẽ giúp bạn có cơ hội cứu vãn nhờ sự trung thực hơn là tiếp tục lừa dối khiến tình thế không thể cứu vãn.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/5-ly-do-khien-hon-nhan-de-tan-vo-ban-nen-nam-ro-de-giu-hanh-phuc-gia-dinh-5020212111033235.htm

gia đình ly hôn Ngoại tình hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất