4 thứ đắt đỏ, xa xỉ kể cả tiền bạc - quyền lực cũng không mua nổi

Đời này vốn dĩ thứ xa xỉ không phải là vàng bạc, châu báu mà chính là thứ đơn giản, nhưng có nhiều người đang coi nhẹ nó.

Một giấc ngủ ngon

Trong xã hội hiện đại, đặc biệt chính là những người trẻ thì thường không coi trọng giấc ngủ, có người còn thức thâu đêm suốt sáng để có thể chơi những trò vô bổ. Không ít người đến tuổi trung niên mới nhận ra có được giấc ngủ là điều quý báu hết sức xa xỉ.

Có nhiều khi, suy nghĩ quá nhiều là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ của một số người. Để có được giấc ngủ ngon, hãy để “tâm” của chúng ta ngủ trước, buông hạ tâm xuống, có một tâm thái dễ chịu rồi mới nhắm mắt, chìm vào giấc ngủ.

Một cơ thể khỏe mạnh

4 thứ đắt đỏ, xa xỉ kể cả tiền bạc - quyền lực cũng không mua nổi-1

Có câu: “Sức khỏe là vàng”, quả thực không sai. Đối với mỗi người thì thân thể khỏe mạnh mới chính là tài phú, là điều quan trọng nhất. Người giàu có khi có bệnh cũng thấy hết thảy của cải không là gì cả, chỉ muốn đổi lấy thân thể khỏe mạnh.

Nội tâm lương thiện, thuần khiết

Một số người nghĩ rằng người lương thiện có phần nhu nhược, ngốc nghếch. Nhưng đó là bởi họ lương thiện nên không tranh giành hơn thua, không bắt nạt. Họ sống chân thành, bao dung hơn.

Người lương thiện thì sẽ không có ý tưởng xấu xa thấp hèn, không so đo tính toán, không tự cao tự đại. Đó là bản tính tiên thiên vô cùng trân quý của mỗi con người.

4 thứ đắt đỏ, xa xỉ kể cả tiền bạc - quyền lực cũng không mua nổi-2

Gặp được người hiểu mình

Đời này, có thể gặp được người hiểu mình thì chắc chắn chính là phúc báo. Ngược lại khi ở với những người không hiểu mình, chúng ta sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, cô đơn, thậm chí phiền toái.

Bởi vậy mới có câu “Gần trong gang tấc mà lại xa nơi chân trời”, vì không hiểu nên không cách nào lý giải được đối phương, huống chi là bao dung cho nhau.

Cuộc đời vốn ngắn lắm nên nếu như chúng ta có những tài sản tốt đẹp như vậy thì quả thực vô cùng may mắn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/4-thu-dat-do-xa-xi-nhat-tren-doi-ke-co-co-nhieu-tien-bac-hay-quyen-luc-cung-khong-mua-noi-search/?id=301919

bài học cuộc sống quyền lực

Tin tức mới nhất