4 thực phẩm 'đại kỵ' với mướp đắng, ăn cùng nhau có thể trở thành 'độc dược'

Mướp đắng có nhiều dược tính, rất tốt để bồi bổ và chữa bệnh. Tuy nhiên nó cũng kỵ với một số thực phẩm khác, vì vậy cần tránh ăn cùng nhau để tránh gây hại sức kh

Không ăn cùng với tôm

4 thực phẩm đại kỵ với mướp đắng, ăn cùng nhau có thể trở thành độc dược-1

Mướp đắng được khuyến cáo không kết hợp cùng tôm vì bản thân mướp đắng chứa vị đắng, lại có hàm lượng vitamin C cao, nên nếu ăn cùng các loại thực phẩm có vỏ cứng như tôm, loại động vật có chứa nhiều hợp chất Asen hóa trị 5 thì Asen hóa trị 5 sẽ nhanh chóng biến thành Asen hóa trị 3 (thạch tín) khi gặp vitamin C. Thạch tín là 1 chất độc, cực nguy hiểm cho sức khỏe người dùng nếu tiêu thụ.

Không ăn khi uống trà

4 thực phẩm đại kỵ với mướp đắng, ăn cùng nhau có thể trở thành độc dược-2

Nếu đã ăn mướp đắng, hãy đợi vài tiếng đồng hồ rồi mới uống nước trà. Tuyệt đối không kết hợp 2 món này đồng thời, nếu không dạ dày của bạn sẽ phải hứng chịu đầu tiên.

Không ăn cùng măng cụt

4 thực phẩm đại kỵ với mướp đắng, ăn cùng nhau có thể trở thành độc dược-3

Mặc dù đều tốt cho sức khỏe nhưng măng cụt và mướp đắng cũng được khuyến cáo không ăn cùng nhau. Vì nếu ăn cùng chúng sẽ khiến cơ thể bạn khó chịu, hệ tiêu hóa hoạt động kém. Tốt nhất nên ăn 2 loại quả này cách thời gian tầm vài tiếng, để cơ thể tiêu hóa xong loại này thì ăn loại khác.

Không ăn cùng sườn heo chiên

4 thực phẩm đại kỵ với mướp đắng, ăn cùng nhau có thể trở thành độc dược-4

Mướp đắng và sườn heo chiên khi tiêu thụ vào cơ thể dễ tạo ra chất Canxi Oxalate, chất này ngăn cản sự hấp thu canxi của cơ thể bạn. Do đó, không ăn chung cho dù chúng được chế biến thành 2 món ăn riêng biệt.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, để chọn mướp đắng ngon, an toàn thì nên chọn những quả mướp đắng có kích thước vừa phải, mặt vỏ có nhiều gân nhỏ li ti.

Nên tránh chọn những quả mướp đắng màu xanh mướt, đậm, thân phình to, láng bóng vì có thể chúng đã được bón nhiều đạm, chất kích thích sinh trưởng, gây nhiễm độc khi ăn.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/song-khoe/4-thuc-pham-dai-ky-voi-muop-dang-neu-an-cung-nhau-co-the-tro-thanh-doc-duoc-20200610161112233.htm

thực phẩm kỵ nhau

Tin tức mới nhất