40 học sinh ở Mộc Châu ngộ độc sau bữa ăn tối ngoại khóa

Các học sinh được đưa vào viện cấp cứu kịp thời trong tình trạng đau bụng, buồn nôn và nôn.

Theo thông tin từ VOV, sáng 8/12, bác sĩ CKII Vi Hồng Kỳ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu (Sơn La) thông tin, vào lúc 19h ngày 7/12, cơ sở này cùng lúc tiếp nhận, cấp cứu 40 học sinh vào viện với biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn.

Các bệnh nhân được xác định là học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

40 học sinh ở Mộc Châu ngộ độc sau bữa ăn tối ngoại khóa-1
Các y bác sĩ đang thăm khám cho các học sinh

Qua tìm hiểu, trước khi xảy ra vụ việc, các học sinh đã ăn tối tại 1 cơ sở ăn uống trên địa bàn thị trấn Nông Trường Mộc Châu, sau buổi đi ngoại khóa.

Sau khi nhập viện, qua đánh giá ban đầu, các trường hợp được chẩn đoán theo dõi nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn. Các bác sĩ đã truyền dịch chống độc, giảm co cho những bệnh nhi.

Sau 4 tiếng vào khám, ngay trong đêm, sức khoẻ toàn bộ 40 học sinh đã ổn định, trong đó 37 học sinh được xuất viện về nhà trong đêm, còn 3 trường hợp ở lại theo dõi. 

Đến sáng 8/12, sau khi các bác sĩ đánh giá tình hình sức khỏe ổn định, những học sinh này được xuất viện. 

40 học sinh ở Mộc Châu ngộ độc sau bữa ăn tối ngoại khóa-2
May mắn sức khỏe các em đều đã ổn định, có thể về nhà

Trao đổi với với TTXVN, anh Đỗ Tiến Khoa, phụ huynh học sinh cho biết, ngày 7/12, các con đi dã ngoại theo chương trình của nhà trường; sau đó dùng bữa tối tại một khách sạn ở thị trấn Mộc Châu.

Các món ăn chính trong bữa tối gồm: đùi gà chiên, ngô chiên, sườn xào, nước ngọt… Sau khi các con nhập viện, nhà trường đã thông báo cho phụ huynh. 

Bà Phạm Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mộc Lỵ thông tin, ngày 7/12, nhà trường tổ chức chương trình dã ngoại tại một số địa điểm trên địa bàn. Đến tối, có 164  học sinh cùng ăn tối tại khách sạn Mường Thanh, Mộc Châu. 

Hiện các cơ quan chức năng huyện Mộc Châu đã lấy mẫu thực phẩm để xác định nguyên nhân vụ việc.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/40-hoc-sinh-o-moc-chau-ngo-doc-sau-bua-an-toi-ngoai-khoa-n-329898.html

ngộ độc thực phẩm

Tin tức mới nhất